Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Đức và giọt nước tràn ly mang tên Oezil

Thứ Hai, ngày 23/07/2018 - 13:19
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá Đức đang ở giai đoạn khủng hoảng với vô số vấn đề bắt nguồn sự điều hành yếu kém của chủ tịch Grindel và sự từ giã của Oezil là giọt nước làm tràn ly.

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), Mesut Oezil đã đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế khi còn chưa bước sang tuổi 30. Đây là một quyết định tương đối bất ngờ của tiền vệ này nhưng nếu quan sát kỹ tình hình bóng đá Đức hiện nay thì sự việc của Oezil chỉ là giọt nước làm tràn ly mà thôi.

Tranh cãi giữa Oezil và chủ tịch Grindel đã đi đến đỉnh điểm

Kể từ sau thất bại thảm hại của ĐT Đức tại World Cup 2018, hàng loạt những vấn đề của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã bị mổ xẻ. Chủ tịch DFB, ông Reinhard Grindel chính là người mà Oezil cáo buộc phân biệt chủng tộc trong tuyên bố chia tay đội tuyển của mình.  Bài viết chia tay đội tuyển quốc gia của Oezil có viết rất rõ:

“Tôi sẽ không còn chơi cho Đức ở cấp độ quốc tế nữa. Tôi có cảm giác mình bị phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng. Tôi đã từng mặc chiếc áo tuyển quốc gia Đức với niềm tự hào và vui sướng nhưng bây giờ thì không. Các quan chức của DFB đã không tôn trọng nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ của tôi và biến tôi thành vật tế thần. Thế là quá đủ rồi.”

Bức ảnh của Oezil và tổng thống Erdogan

Mọi thứ bắt đầu từ chuyến thăm của Oezil và Gundogan tới gặp tổng thống Erdogan tại London hồi tháng 5. Tại đây Oezil đã chụp một bức ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và giành chút thời gian nói chuyện cùng Erdogan. Sự việc là sẽ là hoàn toàn bình thường nếu chủ tịch DFB không đăng đàn công khai chỉ trích bức ảnh đó.

Điều này chắc chắn gây tổn thương rất nhiều cho Oezil, một người sinh ra tại khu nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ tại Gelsenkirchen. Anh thậm chí đã nói rằng khi chiến thắng anh là người Đức nhưng khi thất bại anh lại trở thành người Thổ Nhĩ Kỳ. Sự phân biệt chủng tộc của ông Grindel đang khiến những cầu thủ gốc Thổ cảm thấy bị xúc phạm.

Bên cạnh đó, những vấn đề trong cách điều hành của Grindel cũng đang bị dư luận chỉ trích là thiếu tầm nhìn và không đặt trọng tâm vào việc đào tạo trẻ. Điều này có thể thấy rõ qua việc các tài năng trẻ của Đức đang càng ngày càng hiếm. Lứa cầu thủ vô địch World Cup đang ngày một già đi, việc không có một thế hệ tài năng khác kế cận là rất nguy hiểm với bóng đá Đức.

Tiền vệ 29 tuổi đã quyết định chia tay ĐT Đức sau nhiều vinh quang

Sau 92 lần ra sân, 23 bàn thắng và một danh hiệu vô địch World Cup, Oezil đã chính thức quyết định từ giã đội tuyển Đức ở tuổi 29. Và sau giọt nước làm tràn ly mang tên Oezil, chắc chắn chiếc ghế chủ tịch DFB của Grindel đang bị lung lay dữ dội.

>>Xem thêm: Mesut Oezil: Lời chia tay đến từ sự áp lực

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?