Bạn muốn tắt quảng cáo?

SỐC: Oezil tuyên bố từ giã đội tuyển Đức

Thứ Hai, ngày 23/07/2018 - 07:16
5/5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Mesut Oezil vừa thông báo sẽ giã từ đội tuyển Đức. Anh cũng tỏ rõ sự tức giận của mình đối với những người chủ trương phân biệt chủng tộc ở Đức.

Oezil đã chính thức nói lời chia tay tuyển Đức bằng việc gửi liền 3 tâm thư. Tiền vệ 29 tuổi nhấn mạnh rằng, anh đã phải nhận sự phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng từ nhiều người. Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến anh đưa ra quyết định này.

Trên trang Twitter của mình, Oezil viết: “Tất cả những gì tôi nhận được từ Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) và nhiều người khác khiến tôi không còn muốn mặc chiếc áo của đội tuyển quốc gia Đức nữa”.

Tuyển Đức bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2018 và đây là thành tích tệ hại nhất của họ trong 80 năm qua. Ngay sau thất bại, Oezil đã bị rất nhiều người chỉ trích.

Oezil thất bại cùng tuyển Đức tại World Cup 2018

Tuyên bố của Oezil được đưa ra sau khi anh cùng gia đình của mình đã phải nhận những lời đe dọa qua thư, điện thoại và cả trên mạng xã hội.

Tiền vệ Arsenal tỏ ra thất vọng: “Tôi sẽ không còn chơi cho Đức ở cấp độ quốc tế nữa. Tôi có cảm giác mình bị phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng. Tôi đã từng mặc chiếc áo tuyển quốc gia Đức với niềm tự hào và vui sướng nhưng bây giờ thì không. Các quan chức của DFB đã không tôn trọng nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ của tôi và biến tôi thành vật tế thần. Thế là quá đủ rồi”.

Oezil cảm thấy bất công về những gì mình nhận được. Trong bức thư anh viết có đoạn: “Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không bao giờ được chấp nhận. Tôi là người Đức khi chúng tôi thắng, nhưng tôi là một người nhập cư khi chúng tôi thua”.

Bức ảnh gây tranh cãi của Oezil với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Erdogan

Anh cho rằng, những người chỉ trích anh không kỳ thị người nhập cư mà chỉ kỳ thị những người gốc Thổ Nhĩ Kỳ như anh. Anh chia sẻ: “Liệu có những tiêu chí nào để trở thành một người Đức đúng nghĩa mà tôi không có chăng? Bạn tôi Lukas Podolski và Miroslav Klose không bao giờ bị gọi là người Đức-Ba Lan, vậy tại sao tôi lại bị gọi là người Đức-Thổ Nhĩ Kỳ? Có phải vì đó là Thổ Nhĩ Kỳ không? Có phải vì tôi là người Hồi giáo không?”

Trong 3 lá thư của mình, Oezil cũng đã giải thích lý do đằng sau bức ảnh gây tranh cãi của anh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdoğan. Phần thứ 2 là sự phẫn nộ của anh trước những phản ứng của giới truyền thông và các nhà chức trách. Phần thứ 3 là lời chia tay đội tuyển.

Tiền vệ 29 tuổi đã có 9 năm gắn bó với tuyển Đức. Anh đã có 92 lần ra sân và ghi 23 bàn thắng. Anh là nhân tố quan trọng giúp Cỗ xe tăng bước lên đỉnh thế giới vào năm 2014.  

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?