Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Nam Định thêm một lần rạng danh sau 9 năm?

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 15:19
2.7/5 của 9 đánh giá
Bóng đá Nam Định đang đứng trước cơ hội một lần nữa được vinh danh sau 9 năm nhờ màn trình diễn ấn tượng của lứa trẻ U21 tại vòng loại giải U21 Quốc gia 2020.

DNH Nam Định tiếp tục trải qua một mùa giải đáng thất vọng khi chỉ giành tấm vé trụ hạng V-league ở vòng đấu cuối cùng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp kể từ khi thăng hạng, Nam Định phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng dù đã được đầu tư mạnh mẽ hơn. Không loại trừ yếu tố trọng tài ảnh hưởng đến kết quả của một vài trận đấu, song nguyên nhân chính vẫn nằm ở lối chơi cũng như cách thể hiện của các cầu thủ.

Nếu như đội 1 chưa đem lại tín hiệu tích cực cho người hâm mộ thì lứa trẻ lại đang tạo ra bất ngờ ở vòng loại giải U21 Quốc gia 2020. Thậm chí, bóng đá Nam Định còn đang đứng trước cơ hội thêm một lần được vinh danh sau 9 năm nhờ màn trình diễn ấn tượng của lứa U21 này.

Đội 1 Nam Định tiếp tục gây thất vọng ở V-league

Cách đây 9 năm, U21 Nam Định đã xuất sắc giành chức vô địch U21 Quốc gia năm 2011. Bước lên ngôi vương năm đó là một lứa trẻ tài năng và được đào tạo rất bài bản, có thể sánh ngang với lò đào tạo của SLNA - một trong những lò đào tạo trẻ hay nhất của bóng đá việt nam. Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Hữu Khôi, Phạm Văn Quý, Trịnh Hoa Hùng, Nguyễn Hữu Định,... là những gương mặt sáng giá nhất của lứa U21 Nam Định năm 2011.

Tuy nhiên, sau lần thành công này, bóng đá Nam Định đã bị chững lại. Có thể kể đến một số nguyên nhân như thành tích của đội 1 không tốt, hiện tượng "chảy máu" nhân tài qua từng năm cũng như nguồn kinh phí eo hẹp không thể duy trì đào tạo trẻ. Do đó, Nam Định tham dự các giải trẻ những năm gần đây đều chỉ là tham gia cho có và không đủ sức lực để tiến xa.

Song ở U21 Quốc gia năm nay, U21 Nam Định lại thi đấu cực kì xuất sắc. Nằm cùng bảng A với 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là U21 Viettel và U21 Hà Nội, U21 Nam Định vẫn xuất sắc đứng đầu bảng với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. 

song lứa trẻ U21 lại đang thi đấu cực hay

Với nòng cốt là những cầu thủ vừa chơi ở V-league 2020 như Mai Xuân Quyết, Đoàn Thanh Trường, Trần Liêm Điểu, Hoàng Xuân Tân, Trần Hữu Hoàng, Phan Văn Hiếu, Ngô Đức Huy,... U21 Nam Định đã cho thấy sức mạnh và khả năng tiến sâu ở giải đấu năm nay. Dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn Trần Nam Long, HLV trưởng Vũ Khánh Hùng, trợ lý Lê Ngọc Lung,...U21 Nam Định hoàn toàn có thể tái hiện lại kỳ tích giành chức vô địch giống như năm 2011.

Khi đó, bóng đá Nam Định sẽ một lần nữa được vinh danh sau 9 năm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?