Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes và top 6 bản hợp đồng đắt giá nhất kì CN mùa đông tại NHA

Thứ Bảy, ngày 01/02/2020 - 09:46
5/5 của 1 đánh giá

Kì chuyển nhượng mùa đông 2020 tại ngoại hạng Anh vừa chính thức khép lại với thương vụ bom tấn mang tên Bruno Fernandes tới MU. Xuyên suốt chiều dài lịch sử đã qua của giải đấu, đã có rất nhiều các bản hợp đồng đắt giá, thậm chí là hơn Bruno được kí kết trong mùa đông. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Virgil Van Dijk (Southampton – Liverpool, 75 triệu bảng)

Mùa đông năm 2018, Liverpool gây bất ngờ lớn khi bỏ ra tới 75 triệu bảng Anh để mang trung vệ người Hà Lan là Van Dijk về với CLB, đồng thời biến cầu thủ này trở thành ngôi sao đắt giá nhất trên thế giới ở vị trí của mình vào thời điểm ấy trước khi bị Harry Maguire phá vỡ trong mùa hè năm 2019. 

Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập Lữ đoàn đỏ, Van Dijk đã thể hiện được tất cả mọi phẩm chất hay nhất của một trung vệ, đó là sự tỉnh táo cùng bản lĩnh phi thường. Phong độ ấn tượng mà anh thể hiện giúp The Kop vô địch cúp C1 châu Âu và đang tiệm cận danh hiệu tại ngoại hạng Anh sau 30 năm đợi chờ.

Van Dijk rõ ràng là một món hời với Liverpool

Rõ ràng, so với những gì mà Van Dijk thể hiện, khoản phí 75 triệu bảng vẫn là một con số quá hời cho đội chủ sân Anfield.

Christian Pulisic (Dortmund – Chelsea, 58 triệu bảng)

Tiền vệ người Mỹ là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều CLB sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Borussia Dortmund. Đến mùa đông năm 2019, Chelsea bất ngờ chi ra khoản phí 58 triệu bảng để mang Pulisic về với CLB. Tuy nhiên, phải tới mùa hè năm ngoái, cầu thủ người Mỹ mới chính thức gia nhập đội bóng thủ đô London sau khi The Blues cho Dortmund “mượn” Pulisic tới hết mùa giải trước.

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge, Pulisic chưa thực sự tạo ra những dấu ấn đáng kể. Sau 5 bàn thắng chỉ trong 3 trận đấu vào tháng 10 và 11 năm ngoái, cầu thủ người Mỹ đang gặp muôn vàn khó khăn ở việc cạnh tranh một vị trí chính thức tại đội hình Chelsea vào thời điểm này.

Pulisic vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định mình tại Chelsea

Rõ ràng, để khoả lấp khoảng trống mà Eden Hazard để lại, Pulisic sẽ cần phải quyết tâm và nỗ lực hơn nữa trong tương lai.

Aymeric Laporte (Bilbao – Man City, 57.2 triệu bảng)

Trung vệ người TBN gia nhập Man City từ Athletic Bilbao với mức phí là 57.2 triệu bảng Anh. Không mấy quá nhiều thời gian, Laporte ngay lập tức chiếm được niềm tin của HLV Pep Guardiola và trở thành trụ cột ở hàng thủ đội bóng chủ sân Etihad. 

Mùa giải năm nay, sau khi Laporte vắng mặt dài hạn vì chấn thương dây chằng gặp phải hồi tháng 8 năm 2019, Man City đã thực sự khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Họ thủng lưới tới 22 bàn sau 18 trận tại ngoại hạng Anh – con số gần ngang bằng cả mùa trước với 23 lần bị đối phương ghi bàn. 

Laporte là trung vệ không thể thay thế tại Man City

Chừng đó đủ để cho thấy tầm quan trọng của Laporte tại CLB. Được biết, anh sẽ tái xuất trong tháng 2 này và đây rõ ràng là tin vui với HLV Guardiola cũng như các fan hâm mộ The Citizens.

Pierre – Emerick Aubameyang (Dortmund – Arsenal, 56 triệu bảng)

Thêm một cựu cầu thủ nữa của Dortmund gia nhập vào top những bản hợp đồng đắt giá nhất tại ngoại hạng Anh trong mùa đông. Và đó là Aubameyang. Tiền đạo người Gabon cập bến Arsenal với mức phí 56 triệu bảng vào năm 2018 đồng thời ngay lập tức trở thành chân sút chính ở đội bóng.

Aubameyang là bản hợp đồng thành công của Arsenal

Sau 91 lần ra sân cho đại diện thủ đô, Aubameyang đã có 57 pha lập công và đang là đội trưởng Arsenal ở thời điểm này. Nhìn chung, cựu tiền đạo Dortmund là bản hợp đồng thành công với Pháo thủ và vẫn là một mức giá hời nếu so sánh với số tiền mà The Gunners chi ra để có anh.

Fernando Torres (Liverpool – Chelsea, 50 triệu bảng)

Mùa đông năm 2011, Chelsea gây rúng động làng bóng Anh cũng như thế giới khi chiêu mộ thành công sát thủ Fernando Torres từ kình địch Liverpool với mức phí là 50 triệu bảng Anh. Cầu thủ người TBN là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự tại xứ sương mù thời điểm ấy và được kì vọng lớn ở đội bóng mới.

Tuy nhiên, những gì hay nhất của mình, Torres đã gửi lại trọn vẹn trên đất Anfield để rồi khi đến với Chelsea, anh chỉ là còn là cái bóng so với chính bản thân trong quá khứ. Thi đấu vật vờ, thất vọng, Torres dần trở thành bản hợp đồng tệ hại mà chủ tịch Abramovich mang về.

Torres gây thất vọng lớn khi tới Chelsea

43 pha lập công trong 3.5 năm khoác áo The Blues là thành tích quá kém cỏi. Sau khi rời Chelsea, Torres cũng không thể tìm lại được phong độ đỉnh cao mà mình từng tạo ra trước đó.

Bruno Fernandes (Sporting – MU, 47 triệu bảng)

Cầu thủ người BĐN gia nhập MU với khoản tiền 47 triệu bảng trả trước (Kèm thêm những số tiền phát sinh tuỳ vào thành tích tại đội bóng mới). Với lối chơi sáng tạo, khả năng phân phối bóng tốt, ngôi sao 25 tuổi được kì vọng sẽ trở thành ông chủ nơi tuyến giữa tại MU.

Fernandes là bản hợp đồng đáng được chờ đợi của MU

Nhiều khả năng, Bruno Fernandes sẽ đá chính ngay ở trận gặp Wolves tại vòng 25 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 2/2 tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?