Bạn muốn tắt quảng cáo?

BTC sẽ sử dụng trọng tài ngoại trong những vòng cuối V.League 2018

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 07:05
5/5 của 1 đánh giá

Trước những bê bối liên quan đến trọng tài trong những vòng đấu vừa qua, Ban tổ chức V.League 2018 đang cân nhắc sẽ mời trọng tài ngoại điều hành 4 vòng đấu cuối cùng của giải đấu.

Xem thêm:

Mùa giải năm nay, cuộc đua tranh chức vô địch đã ngã ngũ khi Hà Nội FC vô địch sớm trước 5 vòng đấu. Nhưng không vì thế mà kém đi sức hấp dẫn. Hiện tại, cuộc chiến giành những suất trụ hạng đang diễn ra hết sức nóng bỏng với sự góp mặt của ít nhất 5 đội bóng.

Bên cạnh đó, những trận đấu vừa qua, công tác trọng tài đang được đặt một dấu hỏi lớn khi liên tục các vị “vua áo đen” mắc phải những sai lầm “chết người” khiến các cầu thủ, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ phẫn nộ.

NHM đặt ra dấu hỏi về chuyên môn của các trọng tài tại V.League 2018

Điển hình là trận cầu trên sân Gò Đậu giữa và , trọng tài Trần Văn Lập đã bẻ còi “cướp” đi 3 điểm của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Bên cạnh đó, ông Lập còn tưởng tượng ra quả penalty khi bóng chỉ chạm mặt Văn Khoa (Quảng Ninh), đồng thời liên tiếp bỏ qua những pha phạm lỗi ác ý của các cầu thủ.

Gần đây nhất là trường hợp của trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong trận cầu giữa và . Sau trận đấu, cho rằng chính ông Hà đã phá hỏng trân đấu bởi những quyết định cứng nhắc (rút thẻ đỏ cho Rimario và Đình Đồng ở những phút cuối trận).

Chính vì vậy, ở những vòng cuối cùng, Ban tổ chức V.League 2018 rất có thể sẽ sử dụng các trọng tài nước ngoài. Cụ thể, VPF và Ban trọng tài VFF đã có những tính toán về việc thuê và sắp xếp các trọng tài ngoại cầm còi những trận đấu có tính chất quyết định cho tấm vé trụ hạng như cuộc chạm trán giữa TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn (vòng 23), hay Cần Thơ và Nam Định (vòng 26)…

Trọng tài ngoại sẽ được sử dụng ở những vòng đấu cuối V.League 2018

Trưởng ban điều hành giải, ông Trần Anh Tú cho biết: “Chúng tôi sẽ có những tính toán kỹ rồi mới đề xuất thuê trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu có sự tham dự của các đội đang đua tranh trụ hạng”.

Những mùa giải gần đây, V.League có thói quen sử dụng trọng tài nước ngoài trong những trận đấu quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua đến giành chức vô địch hay trụ hạng. Như ở V.League mùa 2017, ban tổ chức giải đã phải thuê các trọng tài nước ngoài từ vòng 21.

Song Ngư

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?