Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những tiếng còi méo đang phá hỏng V-League

Thứ Hai, ngày 17/09/2018 - 16:26
5/5 của 1 đánh giá

Sau thành công của U23 Việt Nam, giải vô địch quốc gia đã thu hút được rất nhiều chú ý và có sự hồi sinh mạnh mẽ. Tuy nhiên sai lầm của trọng tài trong những vòng đấu cuối đang phá nát đi thành quả mà các CLB đã nỗ lực xây dựng trong suốt mùa giải.

Xem thêm:

Từ lâu trọng tài đã trở thành một vấn đề gây nên nhiều tranh cãi ở . Trong những mùa giải trước, không ít lần những sai lầm của các trọng tài đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần, thái độ thi đấu của các cầu thủ cũng như kết quả của trận đấu.

Mùa giải năm nay, vấn đề đó tưởng như đã được giải quyết phần này khi VFF đã có những lớp tập huấn chuyên nghiệp, những bài kiểm tra đánh giá chuyên môn kĩ lưỡng cho các trọng tài nhưng một lần nữa những ông vua áo đen lại đem đến sự nhức nhối.

Là người cầm cân nảy mực trong mỗi trận đấu, mỗi tiếng còi cất lên, mỗi quyết định đặt xuống của các trọng tài đều ảnh hưởng lớn đến cầu thủ, đến trận đấu, thậm chí là số phận của CLB trong cả mùa giải.

Nhưng các trọng tài V-League dường như chưa ý thức được điều đó và nói thẳng ra là chính những tiếng còi méo của họ đang phá nát giải vô địch quốc gia.

Đầu tiên chính là trường hợp của trọng tài Trần Văn Lập trong trận đấu giữa và .

Trọng tài Trần Văn Lập đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn

 

Trong trận đấu đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã nhận 2 thẻ vàng nhưng trọng tài Lập đã quên không rút thẻ đỏ. Không chỉ quên truất quyền thi đấu đối với cầu thủ của đội chủ nhà mà trọng tài này còn bẻ còi không công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Bình Dương.

Sai lầm ngớ ngẩn của trọng tài Văn Lập đã khiến một người vốn bình tĩnh như bình luận viên Quang Huy cũng phải cảm thán rằng:

“Tôi hoàn toàn bất ngờ, cảm thấy có gì đó như mê sảng, không hiểu vì sao. Ông Lập như bị ma làm đã đành mà cả đội ngũ cũng không có nhắc nhở gì cho nhau. Không thể hiểu nổi làm sao có câu chuyện như thế”.

Và theo bình luận viên Quang Huy, nguyên nhân sâu xa của những sai lầm liên tiếp đó chính là thói quen bù trừ của các trọng tài:

“Ở góc nhìn nào đó có thể đó là luật bù trừ đấy. Giới trọng tài có khái niệm bắt bù nhưng nếu lạm dụng sẽ dẫn đến thảm họa. Bắt bù là mẹo của trọng tài truyền nghề cho nhau như vậy nhưng đến thời này không nên có chuyện đó nữa. Đó là cách làm không chuyên nghiệp, không văn minh”.

Sau trọng tài Văn Lập, người đồng nghiệp Hoàng Ngọc Hà cũng vấp phải những sự phản đối về công tác điều khiển.

Trong trận đấu quan trọng giữa và , trọng tài Hà đã khi rút liền hai thẻ đỏ cho Rimario và Đình Đồng lần lượt ở các phút 88 và 90+4 khiến đội bóng xứ Thanh phải chia điểm đầy oan ức trước đối thủ.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã có những quyết định gây tranh cãi

HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa đã bất lực trước những quyết định thiếu công tâm của trọng tài: “Hôm nay chúng tôi đá bóng à? Hôm nay là trận đấu của trọng tài. Vấn đề của trọng tài Việt Nam là việc cứ đến những trận đấu liên quan đến chức vô địch, đến các đội top dưới họ lại điều hành như vậy. Họ khiến cầu thủ của tôi ức chế, mất cơ hội. Đây là trận đấu hay của trọng tài”.

“Những tiếng còi méo mó, đầy ý đồ như vậy chỉ giết chết mà thôi. Tôi thấy buồn với bóng đá Việt Nam khi vẫn còn những tình trạng như vậy”.

Và ngay cả một người hiền lành như cũng không thể im lặng vì quá ấm ức trước quyết định của trọng tài Hà. Thủ thành sinh năm 1997 chia sẻ: “Việc thi đấu thiếu người khiến chúng tôi gặp vô vàn khó khăn. Những quyết định thiếu chuẩn xác của trọng tài đã phá hỏng trận đấu. Một cuộc thư hùng hấp dẫn, song mọi việc lại diễn ra không như mong đợi”.

2 quyết định sai lầm của 2 trọng tài có thể sẽ khiến cho kết quả của cả mùa giải bị ảnh hưởng. Becamex Bình Dương với việc không thể giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh đã mất đi sự đảm bảo cho chiếc vé play-off.

Trong khi đó FLC Thanh Hóa với một trận hòa đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 và gặp khó khăn trong việc tranh huy chương với Khánh Hòa và Sông Lam Nghệ An.

Rõ ràng, công tác trọng tài vẫn đang là vấn đề nhức nhối của . Nếu không thể giải quyết được triệt để, sự hồi sinh trở lại của bóng đá nước nhà sẽ bị dập tắt bởi tiếng còi méo của những ông vua áo đen.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?