Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùi Tiến Dũng và những thống kê đáng buồn

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 08:04
3.7/5 của 3 đánh giá
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang trải qua khoảng thời gian đáng quên trong màu áo CLB TP. HCM. Ở V-League 2020, dù chỉ có 5 trận bắt chính nhưng anh đã để thủng lưới tới 10 bàn.

Ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V-League 2020, CLB TP. HCM đã thất thủ 2-5 trong trận gặp HAGL. Ở trận đấu này, thủ thành Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính và một lần nữa anh không không chứng tỏ được bản thân khi để thủng lưới tới 5 bàn thua. Điều tương tự thường xuyên xảy ra trong thời gian qua khi thủ môn sinh năm 1997 ra sân trong đội hình xuất phát.

Bùi Tiến Dũng thiết lập những thống kê đáng buồn trong sự nghiệp

Với 5 bàn thua kể trên, Tiến Dũng tiến sát tới thành tích tệ nhất trong sự nghiệp ở V-League. Cụ thể ở mùa giải 2018 trong màu áo Thanh Hóa, thủ thành sinh năm 1997 để lủng lưới 11 bàn trong 13 trận.

Cho đến mùa giải 2020, dù chỉ có 5 trận bắt chính nhưng anh đã để thủng lưới tới 10 bàn.  Con số này thậm chí nhiều hơn Thanh Thắng 1 bàn, nhưng thủ thành kỳ cựu của TP.HCM đã bắt tới 8 trận ở đầu mùa. Tính riêng tại tất cả các đấu trường mùa này, Bùi Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 21 lần sau 10 lần ra sân. Tính trung bình, anh để đối phương sút tung lưới trên 2 bàn trong một trận đấu.

Ở mùa giải 2018, thủ môn sinh năm 1997 trải qua số lần ra sân trong màu áo Thanh Hóa tương đương mùa này nhưng cũng chỉ phải nhận 15 bàn thua.

Tiến Dũng đang đánh mất niềm tin nơi HLV Chung Hae Seong

Việc thủ thành Tiến Dũng nhận được 5 bàn thua trong 1 trận đấu không là hiếm ở mùa giải năm nay. Tiến Dũng cũng đã vào lưới nhặt bóng đến 5 lần tháng trước tại bán kết Cúp QG khi TP.HCM thua đau Hà Nội. Trên đây rõ ràng là những con số thống kê đáng buồn với thủ thành quốc dân một thời.

Ở những trận đấu vừa qua có thể thấy rõ tâm lý thi đấu của Tiến Dũng là không ổn định. Anh thường xuyên có những tình huống giật mình và sự mất tự tin thể hiện khá nhiều trong các pha ra vào hay bắt bóng của thủ thành này. Vấn đề khác, khi các đồng đội chơi như mơ ngủ, Tiến Dũng cũng chưa có tiếng nói trọng lượng để khích lệ tinh thần tuyến trên.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?