Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn Văn Lâm mới thấy chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 12:00
3/5 của 15 đánh giá
Đặng Văn Lâm thể hiện sự chuyên nghiệp của mình ở Muangthong United và những kết quả tích cực đã đến ngay sau khi Thai League trở lại. Trong khi đó thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn đang mắc kẹt trong cái mác “người hùng Thường Châu”.

Sự chuyên nghiệp của Đặng Văn Lâm

Thai-League 2020 tạm hoãn từ tháng 3 và trở lại vào tháng 9. Trong khoảng thời gian gần nửa năm, đã có những nghi ngờ về việc các cầu thủ sẽ suy giảm phong độ cũng như thể lực trong đó có Đặng Văn Lâm.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Văn Lâm đã trở lại vô cùng ấn tượng. Tận dụng quãng thời gian nghỉ dài, thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga hồi phục hoàn toàn chấn thương, đạt thể trạng tốt nhất và chiếm được niềm tin từ HLV Alexandre Gama. Sự chuyên nghiệp và cần cù của Văn Lâm chính là yếu tố giúp anh ghi điểm với huấn luyện viên trưởng dù trước đó thủ thành thế chỗ anh là Sompon Yos cũng thi đấu rất tốt.

2 vòng đấu vừa qua, Văn Lâm đã có vô số những pha cứu thua xuất thần. Màn trình diễn của Văn Lâm không chỉ khiến báo giới và NHM Thái Lan thán phục, mà còn giúp thủ thành 27 tuổi lần đầu góp mặt trong đội hình tiêu biểu ở mùa giải năm nay. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của Muangthong có tên trong danh sách này sau khi vòng 6 kết thúc.

Sự chuyên nghiệp của Đặng Văn Lâm

Mới đây, trên trang cá nhân của mình thủ thành Đặng Văn Lâm lại khiến người hâm mộ “phát sốt” bằng những bài tập trong phòng gym nhằm bổ trợ chuyên môn với HLV riêng Jam Ashrapov. Trên thực tế, nếu ai từng biết thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam thì những bài tập của Đặng Văn Lâm thực sự rất... bình thường. Bởi đâu là công việc mà Văn Lâm vẫn duy trì ngay cả khi ở Việt Nam, chứ không phải riêng đến Thai League.

Nếu ở Muangthong United, Văn Lâm để một thủ môn nào đó cướp đi cơ hội bắt chính thì anh sẽ lập tức lấy lại nó bằng cách thể hiện cụ thể. Những bài tập thể lực lẫn chuyên môn, tinh thần chuyên nghiệp cho thấy rõ hiệu quả khi tất cả đều thấy thủ thành số 1 tuyển Việt Nam thay đổi theo chiều hướng tích cực thế nào vài mùa giải đã qua.

Không chỉ chuyên nghiệp trên sân tập và phòng tập gym, Văn Lâm còn tỏ ra khá kín tiếng chuyện đời tư. Thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga lấy gia đình và bạn gái làm điểm tựa cho những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ thay vì để những mối quan hệ ấy kiểm soát cuộc sống.

Với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, những nàng WAGs là nguồn động lực và hậu phương vững chắc cho họ thi đấu thăng hoa trên sân cỏ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp, cầu thủ quá xa đà vào chuyện tình cảm mà chểnh mảng việc tập luyện và thi đấu. Với Văn Lâm, anh cân bằng được cả hai thứ ấy.

Chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng

Thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn cứ mắc kẹt mãi ở cái mác “người hùng Thường Châu” trong suốt hơn 2 năm qua. Kể từ giải U23 châu Á 2018, Tiến Dũng gần như chững về mặt chuyên môn nếu không muốn nói là thụt lùi.

Chưa thấy nhiều sự tiến bộ, nhiều thời điểm có cảm giác thủ môn đang khoác áo CLB TPHCM còn lùi và bị phân tâm trong sự nghiệp để dù được tạo cơ hội nhiều nhưng không thể đáp ứng đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Tiến Dũng có nhiều cơ hội, thậm chí là rất nhiều. Anh được kỳ vọng à đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Đặng Văn Lâm, nhưng Bùi Tiến Dũng đã không tận dụng thời cơ vàng để bứt phá sau cú hích Thường Châu – nơi anh đã lấy được sự tin yêu của người hâm mộ và chính huấn luyện viên Park Hang Seo.

Chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng

Gần nhất là ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 với Hà Nội FC, đã có những nghi ngờ về việc Bùi Tiến Dũng sẽ phải dự bị cho thủ môn kỳ cựu Thành Thắng. Nhưng sau tất cả, HLV Chung Hae-seong đã tin tưởng và giao cho Tiến Dũng suất bắt chính nhưng anh đã phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc.

Trước đó Tiến Dũng liên tục khiến người hâm mộ chú ý bởi những câu chuyện tình cảm thay vì sự tập trung tối đa vào tập luyện. Những thay đổi nơi hậu trường không giúp anh chơi tốt hơn.

Chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng, nhưng với nhiều người hâm mộ thủ thành này vẫn tin một ngày thần tượng “quật khởi”, bởi thực tế Đặng Văn Lâm cũng chỉ thay đổi khi bước vào tuổi 24-25. Tuy nhiên để có thể làm được như người đàn anh, Tiến Dũng cần thực sự tập trung cho sự nghiệp, biết cân bằng cuộc sống. Còn bằng không, mọi chuyện tồi tệ hơn sẽ đến với cựu thủ môn tuyển U23 Việt Nam.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?