Bạn muốn tắt quảng cáo?

Filip Nguyễn cứu thua không tưởng giúp Slovan Liberec dự vòng bảng Europa League

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 08:01
2.3/5 của 47 đánh giá
Màn trình diễn chói sáng của thủ môn Filip Nguyễn ở trận đấu với Apoel Nicosia vào rạng sáng ngày 2/10 đã giúp cho Slovan Liberec đoạt vé tham dự vòng bảng Europa League ở mùa giải 2020/21.

Trong trận đấu vào rạng sáng ngày 2/10, dù được chơi trên sân nhà song Slovan Liberec lại phải đối đầu với Apoel Nicosia - đội bóng mạnh tới từ đảo Síp. Đây là CLB thường xuyên góp mặt ở các sân chơi châu lục như cúp C1 hay cúp C2 châu Âu. Mùa giải 2019/20, họ thậm chí còn đánh bại nhà đương kim vô địch Europa League, Sevilla tại vòng bảng.

Ở màn so tài vào rạng sáng ngày 2/10, Apoel cũng là đội nhập cuộc chủ động hơn. Họ không ít lần tạo ra các tình huống uy hiếp về khung thành của thủ môn Filip Nguyễn. Phút 23, Filip Nguyễn “xuất tướng” kịp thời, hóa giải đường tấn công nguy hiểm của CLB Apoel.

Tuy nhiên, pha bóng đáng chú ý nhất ở trận đấu này của Filip Nguyễn tới ở phút 52. Trong tình huống ấy, cầu thủ bên phía Apoel Nicosia đã có pha đệm lòng cận thành ở khoảng cách chỉ khoảng 5m, tuy nhiên, thủ môn gốc Việt Nam đã có pha đổ người cứu thua không tưởng giúp mảnh lưới đội bóng không bị rung lên.

Filip Nguyễn có màn trình diễn ấn tượng trước Apoel Nicosia 

Chính điều này đã tiếp thêm động lực cho các đồng đội của Filip Nguyễn ở phía trên để họ duy trì thế trận phòng ngự phản công hiệu quả. Tới phút 90+2, từ quả phạt góc bên phía cánh trái, bóng chạm tay một cầu thủ Apoel Nicosia. 

Cơ hội mở ra và Slovan Liberec đã tận dụng tốt tình huống 11m ấy để giành chiến thắng chung cuộc 1-0, qua đó đoạt vé tham dự vòng bảng Europa League mùa giải 2020/21.

Trong thắng lợi của đội bóng CH Séc có đóng góp không nhỏ từ Filip Nguyễn. Bản thân HLV 2 CLB tham dự màn so tài vừa qua cũng hết lời ca ngợi thủ thành gốc Việt Nam sau trận đấu, đặc biệt là pha cứu thua khó tin mà anh tạo ra ở phút 52.

Giúp Slovan Liberec giành quyền tham dự vòng bảng Europa League 

Nói về tình huống cứu thua trong thế bị đối phương đối mặt, người hùng của CLB Slovan Liberec, Filip Nguyễn bật mí rằng anh chỉ biết căng mình để chống đỡ và may mắn cản phá thành công. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, thủ môn này có may mắn được tham dự một giải đấu tầm cỡ châu lục như Europa League. 

Slovan Liberec sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 4 trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League diễn ra vào 18h chiều ngày 2/10 (Theo giờ Việt Nam). Họ hoàn toàn có cơ hội chạm trán với Arsenal, Tottenham hoặc AS Roma tại vòng bảng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?