Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùng nổ những phút cuối mỗi hiệp, Hà Lan xuất sắc đánh bại Pháp trên sân nhà

Thứ Bảy, ngày 17/11/2018 - 05:52
5/5 của 1 đánh giá

Với sự tỏa sáng của các cá nhân trong những phút cuối cùng mỗi hiệp, ĐT Hà Lan đã có một chiến thắng vô cùng ấn tượng khi đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới trên sân nhà.

>> Tham khảo thêm:

HÀ LAN 2-0 PHÁP

BÀN THẮNG

Hà Lan: Wijnaldum (44;), Memphis Depay (90+6’, pen).

 

Lợi thế sân nhà giúp cho Ronald Koeman nhập cuộc vô cùng chủ động. Chính họ chứ không phải ĐT Pháp là những người kiểm soát thế trận. Hàng loạt các pha dứt điểm cũng như uy hiếp khung thành được Hà Lan tạo ra, và nếu may mắn hơn, họ đã có ít nhất một lần được ăn mừng sau khi Wijnaldum có pha dứt điểm đi trúng vị trí mà Lloris chọn trước đó.

Dù nắm thế chủ động và tạo ra được nhiều cơ hội song các chân sút bên phía đội chủ nhà chưa đủ độ sắc để biến những tình huống ấy trở thành bàn thắng. Trong khi đó, ở phía đối diện, việc thiếu vắng Pogba nơi tuyến giữa phần nào ảnh hưởng đến cách triển khai thế trận của Les Bleus.

Wijnaldum mở tỉ số cho đội chủ nhà

Gần như suốt 45 phút đầu tiên, các tuyến ĐT Pháp đánh mất sợi dây liên kết với nhau. Những pha bóng đáng chú ý như cú đánh đầu của Antoine Griezmann hay pha dứt điểm từ Pavard là quá ít ỏi và cũng chưa đủ độ khó để đưa bóng đi vào khung thành. Đó đều là các tình huống mang đậm dấu ấn cá nhân hơn là lối chơi tập thể.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ ở phút 44, từ pha treo bóng của Frenkie de Jong, hàng thủ ĐT Pháp đã lúng túng đưa bóng tới đúng vị trí mà Babel lựa chọn. Và dù cựu tiền đạo Liverpool không thể đánh bại Lloris từ cụ sút ở cự ly gần thì gương mặt hiện tại đang khoác áo The Kop là Wijnaldum đã có mặt kịp thời, tung ra cú đá bồi, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Trước khi Depay ấn định kết quả trận đấu

Đây cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, cả Hà Lan và Pháp đều không đẩy nhanh tốc độ trận đấu, một phần tới từ việc Cơn lốc màu da cam chủ động chơi cầm chừng giữ nhịp nhằm bảo vệ kết quả. Ngoài ra, khả năng phản kháng của nhà ĐKVĐ thế giới ở trận đấu này cũng là rất tệ.

Dù HLV Didier Deschamps đã tạo ra các sự thay đổi song lối chơi mà Pháp thể hiện vẫn không có gì biến chuyển. Thậm chí, một trong những cái tên được ông tin tưởng tung vào sân là Moussa Sissoko còn phạm lỗi với de Jong trong vòng cấm ở phút bù giờ và khiến Les Bleus chịu một quả phạt đền.

Qua đó giúp Hà Lan giành chiến thắng ấn tượng

Trên chấm 11m, Depay không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn, qua đó ấn định chiến thắng ấn tượng 2-0 giành cho đội chủ nhà.

Kết quả này không chỉ giúp thầy trò Koeman đòi lại món nợ ở lượt đi trước chính đối thủ mà còn khiến ĐT Đức chính thức nhận vé xuống hạng tại bảng đấu. Cuộc chạm trán giữa Die Mannschaft với Hà Lan sau đây 3 ngày tại chỉ còn là cơ hội để Cơn lốc màu da cam có 3 điểm, qua đó vượt qua Pháp để giành vé đi tiếp cùng ngôi nhất bảng.

Đội hình ra sân

Hà Lan: Cillessen, Dumfries, De Light, Van Dijk, Blind, de Roon, Wijnaldum (Vihena, 89’), de Jong, Bergwijn (Promes, 86’), Babel (Ake, 90+1’), Depay.

Pháp: Lloris, Varane, Kimpembe, Digne, Kante, N’zonzi (NDombele, 81’), Mbappe, Griezmann, Matuidi (Sissoko, 65’), Giroud (Dembele, 65’).

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?