Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không dự C1, cầu thủ Arsenal vẫn nhận khoản tiền “đền bù” cực lớn

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 16:23
3.5/5 của 3 đánh giá
Dù không thể góp mặt tại cúp C1 mùa giải tới song các cầu thủ Arsenal vẫn nhận được một khoản tiền "đền bù" cực lớn sau khi lên ngôi vô địch cúp FA mùa giải 2019-2020 cũng như giành suất dự cúp C2.

Arsenal đã giành chức vô địch cúp FA mùa giải 2019-2020 sau khi xuất sắc lội ngược dòng trước Chelsea với tỉ số 2-1 trong trận chung kết hôm 1/8. Việc trở thành tân vương của giải đấu đã cứu vớt một mùa giải được xem là tệ hại của Pháo thủ, khi họ chỉ cán đích Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 8, đồng thời sớm dừng chân ở vòng 1/16 cúp C2.

Tuy nhiên, chức vô địch này không chỉ đem lại giá trị về mặt tinh thần. Cụ thể, hồi tháng 4, Arsenal đã quyết định cắt giảm 12,5% tiền lương của các cầu thủ cũng như thành viên BHL trong vòng một năm để san sẻ gánh nặng tài chính với CLB. Nếu muốn nhận lại khoản tiền cắt giảm trên, các cầu thủ Arsenal phải đáp ứng điều kiện giành suất dự cúp C1 mùa tới.

Dù không thể hoàn thành nhiệm vụ này khi mùa giải kết thúc song tấm vé tham dự cúp C2 thông qua chức vô địch cúp FA cũng giúp các cầu thủ chỉ bị cắt giảm 7,5% lương. Như vậy, Arsenal là đội bóng duy nhất tại Ngoại hạng Anh áp dụng việc cắt giảm lương nhưng trên thực tế, các cầu thủ ít bị ảnh hưởng do được trả lại 5%.

Các cầu thủ Arsenal chỉ bị giảm 7,5% lương

Chắc chắn đây là tin vui đối với các cầu thủ Arsenal và sẽ giúp họ có thêm động lực để cống hiến cho đội chủ sân Emirates ở mùa giải tới. Họ có khoảng hơn 1 tháng nữa để hồi phục thể lực cũng như tinh thần trước khi bước vào màn đua tranh khốc liệt ở mùa 2020-2021.

Ngược lại, về phía BLĐ, việc trả lại 5% tiền lương cho các cầu thủ cũng không khiến họ gặp quá nhiều khó khăn. Bởi lẽ, ngân sách của Arsenal đã được bù đắp bằng số tiền 25 triệu bảng nhờ góp mặt từ vòng loại cúp C2, cộng thêm 12 triệu tiền thưởng từ danh hiệu vô địch cúp FA.

Chức vô địch cúp FA mang lại cho Arsenal rất nhiều thứ

Tính gộp lại, Arsenal sẽ thu về 37 triệu bảng, tiết kiệm được thêm 7 triệu bảng so với con số dự kiến 30 triệu bảng ban đầu nhờ giảm bớt quỹ lương. Thêm vào đó, khoản hoàn trả cũng sẽ không áp dụng cho HLV Mikel Arteta và các quan chức cấp cao của CLB – những người đã đồng ý giảm 30% lương trong vòng một năm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?