Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chỉ có Sarri là mừng

Thứ Năm, ngày 25/04/2019 - 13:25
5/5 của 1 đánh giá

Trong một đêm, hai đối thủ phía sau của Chelsea cùng thua trong trận đấu bù vòng 35. Đội bóng của Sarri dù không thi đấu vẫn giữ vững được vị trí thứ 4 và hoàn toàn thoải mái đón đợi MU trong trận chiến cuối tuần.

>> Tham khảo thêm:

Khi Chelsea bị cầm hòa trước Burnley hôm chủ nhật vừa rồi, Sarri đã rất tức giận. Đó thực ra là một trận đấu tốt của các cầu thủ Chelsea. Họ dẫu bị dẫn trước nhưng nhanh chóng lật ngược thế cờ. Đáng tiếc, phút hớ hênh của hàng thủ cùng sự thiếu may mắn đã lấy mất 3 điểm của thầy trò Sarri. Nhưng điều khiến Sarri bực mình nhất lại là chấn thương của Hudson Odoi, cầu thủ trẻ đang lên của Chelsea. Trong vài trận đấu gần đây, khi tin tưởng Odoi ở bên cạnh Hazard, Chelsea đã giải quyết được rất nhiều vấn đề áp lực lên số 10.

Trận hòa trên sân nhà trước Burnley khiến cho Chelsea mấy cơ hội bứt lên, và đúng ra họ đã mất vị trí trong top 4 nếu Arsenal có điểm trong trận gặp Wolverhampton tối qua. Nhưng hàng thủ siêu tệ hại của Arsenal đã tặng quà cho họ. Ba bàn thua trong hiệp một khiến cho mọi nỗ lực sau đó trở nên vô nghĩa. Arsenal vẫn đứng ngoài top 4 sau vòng 35 kết thúc.

Chelsea gây thất vọng khi bị Burnley cầm hòa

Trong khi MU tiếp tục thua đúng như dự đoán. Lúc này, ngay cả Solskjaer cũng chỉ muốn mùa bóng kết thúc luôn. Càng đá, MU càng nát. 7 trận thua trong 9 trận gần nhất biến họ thành một đội bóng tầm thường trong mắt tất cả. Những lục đục nội bộ đã bắt đầu nảy sinh. Pogba bắt đầu dở chứng. Solskjaer nói thẳng ra có những cầu thủ không muốn chiến đấu cho mình. May cho họ, vị trí thứ 6 vẫn được đảm bảo. Ngay cả ban lãnh đạo MU giờ cũng phải chấp nhận thực tế là họ sẽ dự Europa League mùa sau rồi.

Cuộc đua cho vui trí thứ 4 giờ là của Chelsea và Arsenal. Thú vị là cả hai vẫn đang cùng song hành ở Europa League nữa. Một kết quả tốt tại Europa League sẽ kéo cả hai tới Champions League mùa sau. Và viễn cảnh này là rất khả thi với thực lực của hai đội khi so sánh tương quan với các đối thủ. Dĩ nhiên, còn nước còn tát, top 4 Premier League vẫn là mục tiêu an toàn hơn thể thức đấu cúp.

Nhưng thất bại của Man United trước Man City

Sarri còn hai trận đấu khó với MU và Leicester. Nhưng như đã nói, MU bây giờ thì chả có gì đáng sợ. Chính Leicester, đội bóng đang có phong độ cực tốt gần đây mới là thách thức đáng gờm. Và cũng rất thú vị khi Leicester chính là thử thách khó nhất mà Arsenal phải gặp trong ba trận còn lại. Với một phong độ có phần ổn định hơn trong thời gian gần đây, Chelsea sẽ được đánh giá cao hơn Arsenal lúc này. Nhất là khi người ta đã chứng kiến hàng thủ tệ hại của họ đêm hôm qua.

Việc MU và Arsenal cùng thua đêm qua đảm bảo cho Sarri lợi thế trong cuộc đua top 4 ở ba vòng đấu còn lại. Họ còn có thời gian để chuẩn bị tốt cho trận làm khách tại Old Trafford cuối tuần này để dứt điểm MU và vươn lên tách biệt với Arsenal. Trận thua đêm qua phô bày điểm yếu của đội quân mà Emery đang dẫn dắt, nó sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn trong những trận đấu còn lại mà ngay cuối tuần này là Leicester, đội bóng cũng đang phấn đấu cho vé dự Europa League mùa sau. Đúng là những món quà bất ngờ mà có lẽ trước đó Sarri đã không hề nghĩ tới.

Và Arsenal trước Wolves giúp cho Chelsea giờ vẫn nắm quyền tự quyết ở cuộc đua vào top 4

Cuộc đua top 4 đến sau đêm hôm qua mới chỉ loại đi 1 đối thủ là MU, nhưng lợi thế nó đem lại cho Chelsea của Sarri là rất đáng kể. Đó là tin mừng cho HLV người Italia này trong thời điểm quan trọng của mùa bóng. Nếu giữ được top 4 và làm thêm cái cúp Europa League, Sarri sẽ chắc chắn có thêm nhiều động lực cho kế hoạch lâu dài của mình. Điều mà cả ban lãnh đạo lẫn cổ động viên của Chelsea đều mong muốn.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?