Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các cầu thủ Ngoại hạng Anh liên minh phản đối giảm lương

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 07:28
3.8/5 của 3 đánh giá
Trước đề xuất giảm tối thiểu 30% lương của BTC Ngoại hạng Anh và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), các cầu thủ đã liên minh để cùng nhau chống lại đề xuất này.

Dịch Covid-19 đang gây ra những tác động nặng nề tới mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là kinh tế. Việc các giải đấu bóng đá đều bị đóng băng khiến các CLB đối diện với khủng hoảng tài chính, thậm chí có nguy cơ phá sản.

Trước tình hình đó, BTC Ngoại hạng Anh và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã có cuộc họp vào thứ 7 (4/4) nhằm thảo luận về việc cắt giảm lương của các cầu thủ nhằm tháo gỡ khó khăn trước mắt.

Tuy nhiên, các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh không lấy làm vui vẻ với đề xuất này. Thậm chí, đội trưởng của 20 CLB còn thành lập một nhóm WhatsApp để cùng nhau chống lại đề xuất giảm 30% lương này.

Các cầu thủ "bắt tay" chống lại đề xuất giảm lương

Nguyên nhân dẫn đến cơ sự này nằm ở cách thức giảm lương. Đa số cho rằng họ sẵn sàng trích một phần tiền lương của mình để quyên góp cho các tổ chức từ thiện, thay vì để số tiền đó quay trở lại túi của các ông chủ đội bóng.

Đây là phương thức mà đội trưởng của MU, Harry Maguire đã áp dụng. Trung vệ người Anh đã kêu gọi các đồng đội của mình trích 30% lương vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua các bệnh viện tại Manchester.

Trước đó, trong cuộc họp video vào hôm 4/4, các đội trưởng đại diện cho các CLB đã được thông báo về quy mô của cuộc khủng hoảng tài chính lần này cũng như số tiền mà các CLB sẽ mất rơi vào khoảng 1,1 tỷ bảng. Các bên cũng được giải thích lý do tại sao các cầu thủ phải chấp nhận giảm lương.

Dẫu vậy, cuộc họp đã kết thúc mà không có giải pháp nào được đưa ra. Các đội trưởng sẽ có cuộc họp vào những ngày tới để thống nhất cách thức giải quyết cho vấn đề này, và nếu tiếp tục xảy ra bất đồng, Ngoại hạng Anh sẽ đối diện nguy cơ chia rẽ cực kỳ lớn.

Tin tức này được đưa ra cùng ngày với phát biểu của cựu đội trưởng đội tuyển Anh, Wayne Rooney, người cũng đứng về phía các cầu thủ và cho rằng yêu cầu giảm lương là vô lý.

Rooney phản ứng gay gắt trước đề xuất các cầu thủ phải giảm lương

“Tôi ở một vị trí có thể cống hiến, nhưng nhiều cầu thủ bóng đá không như vậy. Đột nhiên, bạn bị yêu cầu buộc phải cắt giảm 30% lương. Tại sao chúng tôi lại bị đối xử như một vật tế thần?”.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?