Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các sao Ngoại hạng Anh được kêu gọi không thi đấu cho đến khi hết dịch Covid-19

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 16:06
3.1/5 của 3 đánh giá
Raymond Verheijen, một chuyên gia thể chất bộ môn bóng đá đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh cần chung tay bảo vệ bản thân trước áp lực thi đấu trở lại.

Theo đó, chuyên gia Raymond Verheijen, người từng có quãng thời gian làm việc cho Barca cũng như Man City đã lên tiếng về khả năng thi đấu của giải giữa dịch Covid-19. Ông cho rằng giải cần phải hủy để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe các cầu thủ.

Chuyên gia này cảm thấy rất lo ngại khi những lãnh đạo giải Ngoại hạng Anh sẵn sàng đánh cược sức khỏe cầu thủ để không mất đi doanh thu khổng lồ. Theo đó, giải bóng đá số một xứ sở sương mù sẽ phải bồi thường số tiền lên đến 762 triệu Bảng nếu như giải đấu không thể tiếp diễn.

Ngoại hạng Anh không thể thi đấu sẽ gây ra nhiều hệ lụy về mặt kinh tế

Raymond Verheijen cũng kêu gọi các cầu thủ cần phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi bản thân. Ông chia sẻ như sau: “Tôi đã có những cuộc nói chuyện về tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra với các cầu thủ. Họ tỏ ra lo lắng với việc sẽ thi đấu ở thời điểm dịch chưa kết thúc”.

“Họ sợ bị lây nhiễm từ các đồng đội cho đến đối thủ. Do vậy, đây mới là điều các quan chức của giải cần giải quyết”.

Bên cạnh đó, Verheijen cũng quan ngại về tình trạng thể chất các cầu thủ khi sau dịch sẽ vô cùng khốc liệt. Ông chia sẻ: “Mọi người đều hiểu áp lực tài chính với giải đấu là rất lớn, và ai cũng muốn thấy bóng đá sớm trở lại. Tuy nhiên, nó chỉ nên bắt đầu khi Covid-19 kết thúc, và thực tế có thể thấy dịch bệnh này khó lòng chấm dứt trước khi hết mùa hè”.

Tuy nhiên, sức khỏe các cầu thủ mới là điều đáng lưu tâm hơn cả

“Nếu tham chiếu mức thể lực cầu thủ ở thang 10 điểm, thì việc không thi đấu trong thời gian dài để tránh dịch sẽ khiến thể lực của họ giảm xuống mức 5. Do đó, cầu thủ cần thời gian để lấy lại thể lực”.

“Nếu thi đấu dồn dập trở lại, cầu thủ sẽ không thích nghi kịp và cần nhiều thời gian để hồi phục sau trận đấu hơn. Khi đó, họ sẽ mệt mỏi, và các chấn thương sẽ dễ xảy ra hơn. Tôi không chỉ đề cập đến các chấn thương nhẹ, mà đó còn là những tổn thương sẵn sàng khiến cầu thủ mất đi sự nghiệp”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?