Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất chấp dịch Covid-19, các CLB tại Serie A nhất trí sẽ thi đấu trở lại

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 20:45
5/5 của 1 đánh giá
Dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại châu Âu. Một số giải đấu bóng đá đã quyết định kết thúc sớm vì sự an toàn của xã hội. Italia là tâm dịch lớn thứ 2 tại châu Âu. Tuy nhiên, Serie A nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục bởi toàn bộ 20 CLB đã thống nhất quan điểm.

Tình hình dịch Covid-19 tại Italia vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện tại, nước này vẫn đang là tâm dịch lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Tây Ban Nha với hơn 200.000 người nhiễm và gần 28.000 ca tử vong.

Việc để Serie A trở lại vào lúc này là điều không nên một chút nào. Nó hoàn toàn có thể khiến dịch bệnh tiếp tục lây lan mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, ý kiến của các CLB tại Serie A không đồng nhất với nhau. Các quan chức cũng có những mẫu thuẫn.

Tình hình dịch bệnh tại Italia vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp

Cụ thể, Bộ trưởng Thể thao của Italia – Spadafora liên tục gửi đi các thông điệp rằng mùa giải không thể tiếp tục. Thế nhưng, Thủ tướng Guiseppe Conte lại rất muốn các đội bóng thi đấu trở lại.

Từ phía các đội bóng, Torino và Brescia được cho là đã phản đối việc Serie A trở lại. Trong khi đó, 4 CLB là: Bologna, Parma, SPAL và Sassuolo lại được chính quyền địa phương cho phép tập luyện trở lại. Địa điểm mà 4 đội bóng này tập luyện hiện là tâm dịch lớn thứ 2 của xứ mỳ ống.

Một cuộc họp đã được tiến hành giữa chính phủ, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) và đại diện các đội bóng để mong muốn đạt được sự nhất trí. Theo đó, phía chính phủ sẽ tuyên bố hủy giải nếu FIGC không đảm bảo được những biện pháp an toàn cho cầu thủ và HLV.

20 CLB tại Serie A đã thống nhất sẽ thi đấu trở lại

Theo nguồn tin nội bộ mới nhất, toàn bộ 20 CLB lại Serie A đã thống nhất quan điểm rằng mùa giải sẽ tiếp tục bất chấp dịch bệnh. Họ cần thi đấu để giải quyết vấn đề bản quyền truyền hình và cứu vãn tình hình tài chính. Các đội bóng sẽ tập luyện trở lại vào ngày 18/5. Trước đó, chính phủ đã đưa ra chỉ thị rằng sẽ chỉ có những môn thể thao cá nhân được phép hoạt động trở lại.

Dù các CLB đã thống nhất ý kiến nhưng phía các nhà cầm quyền vẫn cần phải xem xét thêm tình hình. Chính phủ sẽ được các báo cáo từ FIGC rồi sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu Serie A trở lại, đây thực sự là một canh bạc vô cùng mạo hiểm và có thể phải đánh đổi bằng tính mạng của nhiều người.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?