Bạn muốn tắt quảng cáo?

CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên sẽ phá sản vì Covid-19

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 10:14
4/5 của 4 đánh giá
Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trên toàn cầu, CLB thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Burnley đang đứng trước nguy cơ phá sản nếu như mùa giải này không sớm trở lại thi đấu.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu chưa có dấu hiệu ngừng lại, khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 vẫn ngày một tăng nhanh, đặc biệt là ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu.

Tại Anh, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BTC Ngoại hạng Anh đã quyết định hoãn vô thời hạn mùa giải này và chỉ xem xét thi đấu nốt các vòng đấu còn lại trong điều kiện mọi thứ được đảm bảo an toàn.

Thông tin này không khác gì “sét đánh ngang tai” với những CLB vừa và nhỏ, khi tiềm lực tài chính của họ chỉ có hạn. Chủ tịch Bunrley, Mike Garlick đã lên tiếng thừa nhận khả năng phá sản của đội bóng này:

“Nếu giải đấu không thể tiếp tục, chúng tôi sẽ phá sản vào khoảng tháng 8, đó là sự thật. Ban lãnh đạo đội bóng luôn mong muốn mùa giải có thể trở lại và việc hoàn thành các trận đấu còn lại là điều tất yếu”.

Được biết, sẽ mất khoảng 50 triệu bảng, bao gồm tiền bản quyền truyền hình và các hoạt động thương mại khác trong trường hợp mùa giải bị hủy bỏ. Điều này dẫn đến nguy cơ Burnley không thể chi trả tiền lương cho các cầu thủ và nhân viên của đội bóng.

Burnley đang đứng trước nguy cơ phá sản

Tuy nhiên, theo cảnh báo của Garlick, Burnley sẽ không phải là CLB duy nhất bị điêu đứng bởi tình cảnh này: “Đây không còn là chuyện của riêng Bunrley hay bất cứ đội bóng nào. Vấn đề nằm ở tất cả các đội trong hệ thống bóng đá Anh và những công ty, doanh nghiệp đang hưởng lợi từ hệ thống này”.

Không rõ BLĐ đội bóng đã tính đến chuyện giảm lương cầu thủ hay chưa, song đây được cho là phương án khả thi nhất nhằm giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính thời điểm này.

Có thể kể ra rất nhiều đội bóng lớn đã thi hành kế sách này như Barcelona, , Bayern Munich, ,…để duy trì hoạt động. Trong khi đó, dường như là đội bóng duy nhất nằm ngoài vòng xoáy khủng hoảng này, khi BLĐ Quỷ đỏ vẫn đảm bảo chi trả lương cho toàn bộ nhân viên như bình thường và chưa tính đến việc giảm lương các cầu thủ.

MU dường như là đội bóng duy nhất chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về mặt tài chính 

Dù vậy, các cầu thủ MU được cho là đã tự nguyện góp

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?