Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các trọng tài ở Ngoại Hạng Anh sẽ bớt “nóng” với lỗi chạm tay

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 15:19
5/5 của 2 đánh giá
Cuộc họp của những người đứng đầu giải đấu Ngoại Hạng Anh đã đưa ra những ý kiến về việc các trọng tài cần “nương tay” hơn với lỗi để bóng chạm tay.

Mùa giải năm nay, đã có rất nhiều bàn thắng, cụ thể hơn là những quả penalty được trao liên quan đến các lỗi để bóng chạm tay của các cầu thủ và khiến kết quả của nhiều trận đấu bị thay đổi trong những phút chót.

Từ đầu mùa đến nay đã có 3 quả penalty được trao so với tổng cộng 19 quả penalty của cả mùa giải trước đó. Điều này đến từ việc lỗi để bóng chạm tay đã bị thay đổi phần nào, theo đó, một cầu thủ trên sân sẽ bị thổi phạt lỗi nếu như đưa tay ra một cách “thiếu tự nhiên” và cản đường đi của trái bóng.

Rất nhiều vị HLV đã phàn nàn về sự thay đổi này và vào ngày thứ 3 (29/9) vừa qua đã có một cuộc họp giữa các quan chức của về sự việc này. Trong cuộc họp cũng có sự góp mặt của các thành viên Ifab, cơ quan đưa ra điều chỉnh về điều luật nói trên.

Các pha để bóng chạm tay đang là tâm điểm của tranh cãi tại Premier League

Kết quả là sẽ có những sự điều chỉnh trong cách đưa ra quyết định của các trọng tài, theo đó, có thể trong thời gian tới các ông vua áo đen sẽ có phần “nương tay” hơn với những lỗi để bóng chạm tay của các cầu thủ.

Trước khi đưa ra phán quyết, các trọng tài được yêu cầu sẽ phải xem xét về việc liệu cầu thủ có cố ý dùng tay chơi bóng để cản phá một tình huống nguy hiểm hay không, dựa  trên tư thế đứng trên sân thời điểm đó, và tác động của cầu thủ này lên đối phương là như thế nào.

Trọng tài Martin Atkinson cho hưởng penalty sau lỗi của Lindelof

Tuy nhiên, một điều luật nhỏ sẽ được giữ nguyên là nếu một cầu thủ để bóng chạm tay trong khi đang giơ tay cao quá bả vai vẫn sẽ ngay lập tức bị thổi phạt.

Đưa vào các trường hợp cụ thể, quả penalty do lỗi  của Joel Ward (Crystal Palace) ở trận đấu với hay (MU) ở trận đấu với Crystal Palace sẽ không bị thổi phạt nếu như tái diễn trong thời gian tới.

Còn quả penalty cay đắng của trước Newcastle, các trọng tài đã đưa ra quyết định đúng đắn. 

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?