Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lampard gặp ác mộng với hàng thủ Chelsea như thế nào?

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 10:08
3/5 của 3 đánh giá
Kể từ khi dẫn dắt Chelsea vào hè 2019, HLV Frank Lampard đã thực sự gặp phải cơn ác mộng với hàng thủ của đội bóng thành London. Các số liệu thống kê đã chỉ rõ điều này.

Ở vòng 3 giải , dù chỉ phải gặp một đối thủ yếu hơn về mọi mặt là West Brom, song đã bất ngờ bị thủng lưới trước đến 3 bàn. Chung cuộc, Chelsea vẫn giật lại được 1 điểm với trận hòa 3-3 nhưng cách mà hàng phòng ngự đội bóng thành London vận hành quả thực khiến NHM phải lo lắng.

HLV Lampard biết rõ điểm yếu nơi hàng thủ của Chelsea. Tuy nhiên, việc mang về thêm 2 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 là Ben Chilwell và dường như vẫn chưa giải quyết được bài toán nan giải của chiến lược gia người Anh.  

Một thống kê có thể khiến mọi người phải giật mình. Trong 41 trận đấu của Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh từ khi Lampard ngồi vào chiếc ghế nóng, ông đã bố trí tới 20 hàng phòng ngự khác nhau. Con số này cho thấy các cầu thủ chơi ở hàng thủ Chelsea không thể tạo ra sự yên tâm, buộc Lampard thường xuyên phải xoay vòng.

Lampard bố trí nhiều hàng phòng ngự khác nhau kể từ khi dẫn dắt Chelsea

Cặp trung vệ Andreas Christensen, cùng 2 hậu vệ cánh là và Reece James là những cầu thủ chắc suất nhất trong đội hình của Lampard. Bộ tứ hậu vệ này có 5 lần xuất phát cùng nhau và chỉ có 1 lần có thể giữ sạch lưới. Ở 5 trận đấu ấy. Chelsea để thủng lưới 9 bàn.

Bộ tứ mà Lampard dùng nhiều thứ 2 gồm Christensen, Rudiger, Azpilicueta và James. Dù 4 cầu thủ này chỉ để thua 5 bàn trong 4 lần cùng nhau xung trận, song cũng chỉ có duy nhất 1 trận họ giữ được trắng lưới.

Đáng chú ý, trong 20 lần sắp xếp hàng phòng ngự của Chelsea, chỉ có 3 lần nhà cầm quân trẻ tuổi bố trí hàng thủ 5 người. Song xét về tính hiệu quả, khả năng ngăn cản đối phương ghi bàn cũng không khá khẩm hơn hàng thủ 4 người là bao.

Bằng chứng là từ mùa giải trước đến nay, Chelsea đã phải nhận tổng cộng 42 bàn thua mỗi khi phải đá trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh. Ngoại trừ Chelsea, không có đội bóng nào ở giải đấu cao nhất xứ sương mù có hàng thủ tệ đến vậy khi thi đấu xa nhà.

Thiago Silva có màn ra mắt tệ hại tại Chelsea

Chưa rõ màn trình diễn tệ hại của Thiago Silva vừa qua có phải đơn thuần chỉ là "tai nạn" hay không song rõ ràng, Lampard vẫn còn rất nhiều việc phải làm để nâng cấp hàng phòng ngự của Chelsea.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?