Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mbappe trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 21:46
5/5 của 1 đánh giá

Tài năng trẻ người Pháp, Kylian Mbappe vừa chính thức trở thành cầu thủ giá trị nhất của bóng đá thế giới, theo thống kê của CIES.

Xem thêm:

Theo thống kê của Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), tiền đạo đang khoác áo Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe vừa trở thành cầu thủ giá trị cao nhất của . Vượt qua các đàn anh, giá trị của cầu thủ 19 tuổi là hết sức đáng nể.

Trong báo cáo của CIES, Mbappe dẫn đầu với giá trị lên tới 216.5 triệu euro. Xếp thứ hai ở Top 5 cầu thủ giá trị cao nhất này là tiền đạo của Tottenham Hotspur, . Ngôi sao người Brazil, xếp ở vị trí thứ ba.

Mbappe trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới

Theo bản thống kê này, giá trị của tài năng trẻ người Pháp đã tăng thêm 23 triệu euro (20,1 triệu euro ngay trong tháng 10), qua đó vượt mặt đàn anh Harry Kane, chiếm lấy ngôi đầu bảng. 

Kết quả này có được có lẽ là nhờ phong độ chói sáng của Mbappe thời gian gần đây. Chỉ trong tháng 10, chân sút 19 tuổi đã “bỏ túi” 7 bàn thắng và 1 kiến tạo ở PSG. Đồng thời, tiền đạo này cũng ghi bàn trong màu áo ĐT Pháp ở lượt trận giao hữu.

Cầu thủ 19 tuổi vượt qua các đàn anh

Việc trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới thời điểm hiện tại với 216 triệu euro là thành tích rất đáng nể với Mbappe. Ở tuổi 19, “tiểu Henry” lần lượt vượt qua các ngôi sao kỳ cựu như và .

Messi chỉ xếp ở vị trí thứ 6 với 170.6 triệu euro. Trong khi đó, Ronaldo thậm chí còn nằm ngoài top 10 với 123.6 triệu euro.

Top 5 danh sách cầu thủ bóng đá giá trị nhất thế giới hiện tại:

Kylian Mbappe – Paris Saint-Germain/ Pháp – 216.5 triệu euro

Harry Kane – Tottenham Hotspur/ Anh – 197.3 triệu euro 

Neymar – Paris Saint-Germain/ Brazil – 197 triệu euro

Mohammed Salah – Liverpool/ Ai Cập – 173 triệu euro

Philippe Coutinho – Barcelona/ Brazil – 171.3 triệu euro

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?