Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ TP.HCM bị phạt cực nặng nếu như đi đá phủi

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 10:56
3.6/5 của 7 đánh giá
Sau trường hợp của Nguyễn Hữu Tuấn, CLB TP.HCM đã ra quy chế phạt cực nặng nếu như các cầu thủ của đội bóng còn tự ý tham gia các trận đấu ở các giải phủi.

Ngay cả khi thủng lỗ chỗ hàng thủ trước trận gặp Viettel, TP.HCM vẫn chấp nhận hy sinh Nguyễn Hữu Tuấn. Họ không thể chấp nhận cảnh một cầu thủ chuyên nghiệp đi đá phủi. Lý do là bởi Hữu Tuấn mới chỉ lành chấn thương và không thể đá ở trận thua 0-2 trước Hà Nội FC nhưng lập tức anh lại có mặt ở sân phủi.

Được biết, Hữu Tuấn đang thụ án kỷ luật, không chỉ 10 triệu đồng tiền phạt mà còn không được tập cùng các đồng đội. Không chỉ vậy, TP.HCM còn ra thông báo kèm theo những bổ sung quy chế nhằm siết chặt, ngăn cấm mọi khả năng các cầu thủ ngôi sao của mình đi đá giải phủi.

Hữu Tuấn bị phát hiện tự ý tham gia đá phủi

Theo đó, CLB khẳng định: "Tất cả các cầu thủ đã ký hợp đồng lao động với công ty TNHH Đầu tư và phát triển bất động sản Bình Minh" và thuộc sự quản lý của CLB bóng đá TP.HCM không được phép tham gia các trận đấu bóng đá ngoài các trận đấu của CLB TP.HCM khi chưa được sự đồng ý của HLV trưởng.

Nếu vi phạm quy định này, cầu thủ sẽ bị cắt giảm đến 30% tổng chi phí ký hợp đồng (hoặc chi phí hỗ trợ), đồng thời không được nhận tiền thưởng theo kết quả trận đấu với 03 trận tiếp theo".

Trường hợp cầu thủ bị chấn thương phải ngừng thi đấu do vi phạm quy định sẽ phải tự chi trả chi phí phát sinh trong quá trình điều trị chấn thương (bao gồm di chuyển, ăn, ở, viện phí, y tế, điều trị, phục hồi...

Cầu thủ sẽ không được nhận lương và các khoản phụ cấp/hỗ trợ ngoài lương trong khoảng thời gian không thi đấu để điều trị chấn thương".

Cầu thủ TP.HCM sẽ bị phạt nặng nếu tự ý đá phủi

Do trường hợp của Hữu Tuấn diễn ra trước khi có quy định này, nên có thể hiểu án phạt 10 triệu CLB áp cho trung vệ này sẽ được áp dụng. Trước đó, nhiều cầu thủ V-league vẫn ra sân phủi đá vì bạn bè, anh em chứ không phải vì tiền.

Còn những điều khoản nặng như 30% tiền lót tay chưa áp dụng cho Hữu Tuấn, chỉ áp dụng cho những trường hợp trong tương lai. Chưa rõ phản hồi của các cầu thủ về quy chế rất nặng ngoài hợp đồng đã ký với CLB TP.HCM, ký ngày 30/9 nhưng chỉ vừa gửi đội bóng mới đây.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?