Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 10:15
2.8/5 của 21 đánh giá
Trong thời gian tới đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo ở đợt tập trung này sẽ không có quân xanh để kiểm nghiệm đội hình.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 15 hoặc 18/11 để HLV Park Hang Seo kiểm tra phong độ cầu thủ, tức là sau khi V.League khép lại. Một quan chức VFF cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tập chay thay vì có quân xanh cọ xát. Vị này nói: “Chúng tôi rất muốn nhưng vì điều kiện khách quan không cho phép. Năm 2020, Việt Nam đã phải hủy hai trận giao hữu gặp tuyển Iraq và sau đó là tuyển Kyrgyzstan vì ảnh hưởng của Covid-19.

ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 sau khi V.League khép lại

Và dịch bệnh vẫn là lý do khiến chúng ta rất khó có thể tổ chức một trận giao hữu quốc tế trên sân nhà hay sân khách. Đội nào vào Việt Nam cũng phải cách ly 2 tuần. Còn đội Việt Nam muốn đi nước ngoài cũng có thể đi được, nhưng không có chuyến bay thương mại trở về Việt Nam. Vì thế, phương án được đặt ra là chỉ đá với nội bộ đội tuyển. Kể cả tổ chức đá tập với một CLB nào đó trong nước vào thời điểm tháng 11 cũng khó vì các đội đã tạm giải tán sau mùa giải”.

Xoay quanh những ứng viên có thể tập trung trong đợt tới, quan chức VFF tiết lộ HLV Park Hang Seo sẽ làm mới bản danh sách, thay vì triệu tập lại 36 cầu thủ từng tập trung hụt hồi tháng 8 vừa qua. “Thời điểm đó, thầy Park đã công bố danh sách 36 cầu thủ. Ngoài những gương mặt quen thuộc như Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Tiến Dũng (trung vệ), Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức..., đội tuyển còn có những nhân tố mới như Xuân Nam, Hoàng Anh, Văn Phong, Xuân Cường, Văn Nam... Tuy nhiên, danh sách nói trên đã không còn giá trị vì đội tuyển không tập luyện. VFF và ông Park đã thống nhất nếu vào thời điểm cuối năm, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam, đội tuyển sẽ tập trung.

Trong cuộc họp mới đây, chúng tôi dự tính sẽ tập trung đội tuyển sau khi V.League 2020 kết thúc khoảng một tuần đến 10 ngày. Dự kiến, vòng 7 giai đoạn 2 của nhóm 8 đội tranh chức vô địch sẽ kết thúc ngày 8/11. Đội tuyển sẽ tập trung ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam - Hà Nội vào ngày 15 hoặc 18/11. Ông Park đang cân nhắc trước khi chốt thời gian cụ thể”, vị quan chức ở VFF cho biết.

Đợt tập trung lần này, ĐT Việt Nam sẽ chỉ tập luyện nội bộ

Chiếu theo lịch thi đấu mới được AFC công bố vào cuối tháng 9 vừa qua, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và thi đấu 5 đợt trong hệ thống FIFA Days: Đợt 1 từ ngày 22 – 30/3.2021, đợt 2 từ ngày 31/5 – 8/6, đợt 3 từ ngày 30/8 – 7/9, đợt 4 từ ngày 4 – 12/10, đợt 5 ngày 8 – 16/11 (hai đợt cuối là trong trường hợp đội tuyển lọt vào được vòng loại thứ 3 World Cup 2022).

AFC chưa công bố ngày thi đấu cụ thể 3 trận đấu còn lại của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, gồm trận gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Nhật Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?