Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ U22 Việt Nam tự ti khi quân Hà Nội đổ bộ lên tuyển

Thứ Ba, ngày 10/11/2020 - 21:29
5/5 của 2 đánh giá
Phạm Văn Luân, cầu thủ U22 Việt Nam cảm thấy mình không ở tầm đẳng cấp với những gương mặt Hà Nội FC mới tập trung cùng đội.

Một ngày sau khi V.League 2020 khép lại, 3 cầu thủ của là Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Đặng Văn Tới đã tập trung cùng U22 Việt Nam. Nói về những gương mặt này, tiền vệ Phạm Văn Luân vừa nể vừa tự ti:

“Đối với cầu thủ Hà Nội FC, họ ở đẳng cấp khác so với phần còn lại. Tôi có cảm giác những cầu thủ có một trình độ chênh lệch, tức là cao hơn một chút so với anh em.

Cũng phải thôi, các bạn ấy được thi đấu nhiều ở V.League, cọ xát với các đối thủ có trình độ nên nổi trội hơn về kỹ thuật, tư duy chiến thuật. Trong khi chúng tôi chỉ thi đấu ở giải hạng Nhất.

Các cầu thủ Hà Nội FC lên tập trung U22 Việt Nam được đánh giá cao

Một cầu thủ nữa cũng trưởng thành ở môi trường V.League chính là Hai Long của Than.QN. Bạn ấy dứt điểm bén, kiểm soát bóng rất tốt. Cậu ấy cũng là sự khác biệt so với chúng tôi”.

Ở mùa giải năm nay, trong bối cảnh mà hàng thủ của Hà Nội FC khủng hoảng với những chấn thương của , Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu thì những cầu thủ dưới 22 tuổi đã được HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng trao cơ hội.

Với việc được thi đấu liên tục tại V.League (Việt Anh đá 18/20 trận, Văn Tới đá 10/20 trận, Văn Xuân đá 18/20 trận), những cầu thủ của Hà Nội FC đương nhiên hơn hẳn về sự cọ xát so với những đồng đội đá cùng vị trí trên U22 Việt Nam. Ngoài ra, Việt Anh còn sở hữu bảng thành tích ghi bàn ấn tượng với 4 pha lập công cho đội nhà.

Một chi tiết khác là dù còn rất trẻ nhưng bộ ba này đã đóng góp vào thành tích chỉ thủng lưới 16 bàn trong 20 trận của mùa giải.

Hậu vệ Đặng Văn Tới có cơ hội ra sân nhiều ở V-League 2020

Nên nhớ rằng, hàng phòng ngự được đánh giá là hay nhất V.League với chuỗi 6 trận liên tiếp cuối mùa giữ trắng lưới là Viettel cũng phải nhận số bàn thua tương tự. Điều đó hẳn nhiên khẳng định, bộ ba cầu thủ của Hà Nội đang có một đẳng cấp cao hơn so với những đồng đội cùng thời.

Dẫu sao với kinh nghiệm huấn luyện của mình, ông Park Hang Seo đang tìm cách thu hẹp khoảng cách về trình độ giữa các nhóm cầu thủ. Văn Luân chia sẻ:

“ chỉ đạo rất nhiệt tình. Thầy làm rất kỹ về yếu tố chiến thuật, sức mạnh. Quan trọng hơn, thầy thổi vào cho chúng tôi tinh thần nhiệt huyết, tập trung cao độ để cho thấy mình là cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam”.  

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?