Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải là biểu tượng của lịch sử U23 châu Á

Thứ Bảy, ngày 14/12/2019 - 16:47
5/5 của 1 đánh giá

Siêu phẩm đá phạt của Quang Hải trong trận chung kết U23 châu Á 2018 được AFC đánh giá là 1 trong 8 bàn thắng ấn tượng nhất lịch sử giải đấu.

Trước thềm diễn ra VCK U23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá châu Á đã chọn ra 8 bàn thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử giải đấu. Theo đó, siêu phẩm đá phạt của Quang Hải trong trận chung kết trước U23 Uzbekistan cách đây 2 năm đã được AFC chọn ở vị trí số 1.

Trang chủ của tổ chức bóng đá cao nhất khu vực còn nhận định khoảnh khắc “Cầu vồng trong tuyết” trên đất Thường Châu của tiền vệ sinh năm 1997 là biểu tượng của lịch sử U23 châu Á tính đến thời điểm hiện tại.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2020

“Dù bị vươn lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng U23 Việt Nam không hề bỏ cuộc. Sau tình huống đi bóng khéo léo của Công Phượng, Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Trên chấm đá phạt, Quang Hải đã vẽ lên một đường cong tuyệt vời, mà sau này CĐV Việt Nam so sánh với hình ảnh ‘cầu vòng trong tuyết’, để hạ gục thủ môn của Uzbekistan. Một khoảnh khắc tuyệt vời trên phông nền tuyết trắng tại Thường Châu”, AFC mô tả lại bàn thắng của Quang Hải.

Có thể khẳng định, sau những Minamino của Nhật Bản, Chanathip của Thái Lan thì Quang Hải chính là tài năng trẻ tiếp theo bước ra từ giải U23 châu Á.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á

U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Quang Hải

Bên cạnh đó, AFC cũng đã bình chọn trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là trận đấu đáng nhớ nhất sau 4 lần giải đấu được tổ chức.

VCK U23 châu Á 2020 được khởi tranh từ ngày 8/1 đến ngày 26/1 tại Thái Lan. VCK lần này cũng là sân đấu để chọn ra 3 cái tên có thành tích tốt nhất giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo đó, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE. Đây là một bảng đấu được đánh giá vừa sức với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dưới tài thao lược của chiến lược gia người Hàn cộng với sự tự tin lớn của các cầu thủ sau kỳ SEA Games 30 thành công, người hâm mộ nước nhà hoàn toàn có thể hi vọng vào thành tích ấn tượng tiếp theo của Quang Hải và đồng đội.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?