Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cavani lập kỉ lục chưa từng có cho PSG sau trận đấu với Bordeaux

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 10:58
5/5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Edinson Cavani đã đi vào lịch sử của PSG sau khi ghi bàn trong chiến thắng 4-3 trước Bordeaux rạng sáng 24/2.

PSG tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại của mình tại giải VĐQG Pháp League 1 lên con số 14, sau khi lội ngược dòng đánh bại Bordeaux. Cavani là người gỡ hòa cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử bằng pha đánh đầu đẹp mắt từ khoảng cách 8m.

Kể từ khi chuyển tới PSG từ Napoli vào năm 2013, Cavani đã thi đấu tổng cộng 298 trận cho đội bóng nhà giàu nước Pháp. Bàn thắng đêm qua giúp Cavani trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 200 bàn cho CLB, một kỉ lục vô tiền khoáng hậu tính đến thời điểm hiện tại.

Cavani tiếp tục nổ súng, đạt mốc 200 bàn cho PSG

Trước khi chuyển đến PSG, Cavani đã là tiền đạo khét tiếng với tỷ lệ ghi bàn cực cao. Cầu thủ này ghi 104 bàn cho Napoli chỉ trong 138 trận, 37 bàn cho Palermo trong 50 trận, cùng với đó là 50 bàn cho đội tuyển Uruguay sau 116 lần ra sân.

Trong 7 mùa giải thi đấu cho ĐKVĐ nước Pháp, tiền đạo 33 tuổi luôn luôn góp mặt trong top 5 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Đặc biệt, 2 mùa giải liên tiếp 2016-2017 và 2017-2018, Cavani xuất sắc đạt danh hiệu vua phá lưới của League 1.

Cùng với đó, cầu thủ với biệt danh El Matador cũng đang dẫn đầu top ghi bàn cho PSG và bỏ xa các cái tên còn lại. Hai cầu thủ xếp theo sau là Zlatan Ibrahimovic và Pauleta với lần lượt 156 và 109 bàn nhưng không còn khoác áo CLB.

Trong số các đồng đội hiện tại, Kylian Mbappe và Angel di Maria là những cầu thủ tiệm cận nhất với kỷ lục của Cavani. Tiền đạo đắt giá nhất thế giới, Neymar, cũng có cơ hội nâng cao vị trí trong bảng thành tích với 67 bàn thắng chỉ sau 77 trận.

Neymar và Di Maria được kì vọng sẽ xô đổ kỷ lục của Cavani

Cavani được đồn đoán sẽ gia nhập Atletico Madrid hồi tháng 1, song tương lai của cầu thủ này có lẽ chỉ được quyết định sau khi hết hạn hợp đồng với PSG vào mùa hè tới. Nhiều nguồn tin cho rằng Cavani hướng đến mục tiêu thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ MLS sau nhiều năm chinh chiến tại trời Âu.  

Tiền đạo số 9 mới chỉ có 4 bàn tại mùa giải năm nay, sau khi dính chấn thương háng ngay đầu mùa. 

Thủy Tiên

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Pháp

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?