Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chấm điểm Chelsea 2-0 Porto: Mount rực sáng, nỗi buồn của người Đức

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 07:26
2.4/5 của 9 đánh giá
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Porto với tỷ số 2-0 để đặt một chân vào bán kết Champions League. Mason Mount và Ben Chilwell đã có một đêm thi đấu rực sáng với 2 bàn thắng.

Trận tứ kết lượt đi giữa Porto vs đã kết thúc vơi một kết quả ít ai ngờ tới nhất. Chelsea sau rất nhiều sự kỳ vọng và trông đợi đã chứng minh cho NHM thấy rằng trận thảm bại trước West Brom ít ngày trước chỉ là một tai nạn với thầy trò Tuchel. Nhuệ khí chiến thắng của đội bóng tây London nhanh chóng được phục hung, họ sắp xếp lại tinh thần một cách gọn ghẽ khi tái hiện lại hình ảnh vốn có của mình.

Sau khoảng thời gian thăm dò và phần nào chịu sức ép từ đội chủ nhà, Chelsea đã rất nhanh chóng chiếm lại quyền kiểm soát và từ đó lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Hai bàn thắng của Mason Mount và Ben Chilwell như là thành quả sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đại diện đến từ nước Anh.

Chelsea đã có thắng lợi 2-0 trước Porto ở lượt đi

Như vậy, với chiến thắng 2-0 quan trọng ở lượt đi, Chelsea gần như đã đã một chân vào vòng bán kết . Mason Mount tiếp tục là điểm sáng tuyệt vời của The Blues tại mùa giải năm nay. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Simon Phillips đã đưa ra những đánh giá về màn trình diễn của đoàn quân HLV Thomas Tuchel.

Edouard Mendy: 9

Mendy tiếp tục chứng minh cho NHM thấy rằng vì sao anh mới là sự lựa chọn số 1 của cả cựu lẫn HLV đương nhiệm Thomas Tuchel. Đã có không ít thời điểm, Porto thực hiện các tình huống hãm thành và dứt điểm đầy khó chịu về phía khung gỗ Chelsea. Tuy nhiên, Mendy trong một ngày thi đấu đầy tập trung cùng với sải tay dài đã không ít lần cứu thua xuất sắc.

Không chỉ vậy, người gác đền đến từ Senegal cũng cho thấy khả năng chơi chân cực tốt khi tham gia cùng các đồng đội triển khai bóng ngay từ phần sân nhà.

Cesar Azpilicueta – 7

Xuất hiện trong vai trò trung vệ lệch phải, tiếp tục thể hiện bản lĩnh cũng như kinh nghiệm dạn dày của mình. Thủ quân người Tây Ban Nha đã phải hứng chịu không ít những đợt phản công đầy tốc độ bên phía các cầu thủ Porto. Tuy nhiên, Azpilicueta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi ngăn chặn được hầu hết các pha tấn công đó.

Andreas Christensen – 7

Christensen đã chơi ổn trận này

Trong ngày mà không được ra sân, trái tim và nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ đã được trao lại cho Andreas Christensen. Không phụ sự tin tưởng của HLV Tuchel, tuyển thủ người Đan Mạch đã có một màn trình diễn khá ổn trước những ngôi sao tấn công của Porto.

Khả năng phán đoán và nhận định tình huống của Christensen giúp cho hàng thủ của đội bóng tây London giữ được sự chắc chắn và linh hoạt cần thiết.

Antonio Rudiger – 7

Bỏ qua những lùm xùm trước đó vơi Kepa, Rudiger được HLV Tuchel điền tên cho một vị trí trung vệ trong sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc của mình. Tốc độ, kinh nghiệm và sự máu lửa cần thiết đã giúp cho Rudiger làm chủ khu vực phòng ngự của mình.

Một màn trình diễn tốt của trung vệ người Đức ở trận này.

Reece James – 9

Sau một vài trận đầu mùa chưa thể bắt nhịp với vị trí mới, Reece James đã được HLV Tuchel đặt trọn niềm tin cho vị trí hậu vệ công phải của Chelsea. Được đánh giá rất cao bởi tốc độ và sức mạnh thể chất, James đã làm chủ hoàn toàn cánh phải của Chelsea trận này.

Hậu vệ người Anh liên kết chặt chẽ với Mason Mount ở bên cánh phải và liên tiếp các pha di chuyển xâm nhập khu vực 16m50 của Porto.

Jorginho - 6

Mặc dù góp công cực lớn trong bàn mở tỷ số của Mason Mount ở phút 32, thế nhưng công bằng mà nói thì đã có một trận đấu khá nhạt nhòa.

Cầu thủ người Italia dường như vẫn còn đang hứng chịu các dư âm của chấn thương khiến cho cảm giác bóng không ở trạng thái tốt nhất. Không chỉ có vậy, sự lép vế về mặt thể hình và thể lực khiến cho Jorginho nhiều lần bị các tiền vệ to lớn bên phía Porto lấn át.

Nếu không sớm tìm lại phong độ của mình, Jorginho sẽ phải trả giá bằng chính vị trí của mình.

Mateo Kovacic – 6

trong lần đá cặp cùng Jorginho ở vị trí tiền vệ cũng không có được một trận đấu thực sự ấn tượng. Anh luôn bị theo kèm rất rát bởi 1 đến 2 cầu thủ Porto. Đội chủ nhà thừa hiểu khả năng thoát pressing của ngôi sao người Croatia nên đã đặc biệt phong tỏa anh trận này khiến cho đất diễn của Kovacic bị hạn chế.

Ben Chilwell - 9

Một trận đấu tuyệt vời của tuyển thủ người Anh. Ben Chilwell sau khoảng thời gian làm quen và bắt nhịp với vị trí hậu vệ công biên trái đã cho thấy anh hoàn toàn phụ hợp ở vị trí này.

Ben Chilwell rực sáng với một bàn thắng ở trận này

Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, chắc chắn bên phần sân nhà và đầy nguy hiểm trong các tình huống hỗ trợ tấn công. Không chỉ có thế, cựu sao Leicester còn tự mình điền tên lên bảng tỷ số sau một pha solo xuất sắc ở phút 85.

Mason Mount – 8

Tiền vệ người Anh tiếp tục là điểm sáng của Chelsea dưới thời Tuchel. Mount là cầu thủ đã mở tỷ số trận đấu sau một cứ dứt điểm quyết đoán ở hiệp 1. Sự năng nổ cùng các pha di chuyển thông minh của Mount đã giúp ích rất nhiều cho lối chơi của Chelsea.

Timo Werner - 4

Một trận đấu “mất hút” của Timo Werner. Thi đấu nhạt nhòa trong suốt thời gian có mặt trên sân. Ngôi sao người Đức sau đó được thay thế bằng Pulisic ở phút 65.

Kai Havertz – 4

Tương tự như người đồng hương Werner, Havertz trong lần đá chính này cũng không thể hiện được quá nhiều trước Porto. Tiền vệ người Đức thường xuyên thua thiệt trong các pha tranh chấp tay đôi với các hậu vệ Porto. Phút 65, Havertz rời sân nhường chỗ cho Olivier Giroud.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?