Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chạm trán Eibar, Ramos hướng tới “cột mốc” đáng nhớ trong sự nghiệp

Thứ Sáu, ngày 23/11/2018 - 14:43
5/5 của 1 đánh giá

Sergio Ramos nhiều khả năng vẫn sẽ kịp bình phục chấn thương để cùng Real Madrid hành quân tới sân của Eibar. Đây là cơ hội cho trung vệ người TBN đạt được cột mốc mới trong sự nghiệp.

>> Tham khảo thêm:

Nếu ra sân ở trận đấu vào tối mai (24/11), Ramos sẽ có cơ hội ghi bàn để đạt được thành tích 100 pha lập công trong sự nghiệp. Hiện tại, sau 787 lần ra sân đã qua, trung vệ này đã có 98 lần làm tung mảnh lưới đối phương.

Đó thực sự là con số đáng nể với một cầu thủ thi đấu nơi hàng phòng ngự. Trong 98 bàn thắng mà Ramos đã ghi được, anh lập công 2 lần cho Sevilla, 78 lần cho Real và 18 lần cho ĐT Tây Ban Nha. Được biết, trung vệ này ra mắt đội chủ sân Sanchez Pizjuan tại UEFA Cup vào ngày 16/9/2004. Đây cũng là trận đấu mà cầu thủ người TBN lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Sevilla trước Nacional (Bồ Đào Nha).

Ramos đã có 98 bàn thắng trong sự nghiệp

10 ngày sau, anh có có bàn ra mắt ở cuộc chạm trán Real Sociedad khi không mất quá nhiều thời gian để thêm một lần điền tên mình lên bảng điện tử.  Ramos lập công, giúp Sevilla đánh bại đối thủ với tỉ số sát nút 2-1.

Ba tháng sau bàn thắng ấy, anh rời CLB này để chuyển tới khoác áo đội bóng hoàng gia TBN. Tại đây, Ramos vươn mình trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Los Blancos ở trận đấu với Olympiakos tại Champions League vào ngày 6/12. Đáng tiếc, trong màn so tài này, Real đã nhận thất bại 1-2 trước đối thủ.

Và anh chỉ cần thêm 2 pha lập công nữa để đạt tới cột mốc 100 bàn

Kể từ thời điểm đó, Ramos có thêm 77 pha lập công nữa cho Kền kền trắng. Anh sở hữu 57 bàn thắng tại La Liga, 11 ở Champions League, 4 tại cúp nhà vua TBN, 2 ở siêu cúp TBN, 2 ở FIFA Club World Cup và 2 tại siêu cúp châu Âu.

Cuối cùng, trong màu áo đội tuyển quốc gia, trung vệ 32 tuổi ghi 17 bàn sau 161 lần ra sân cho La Roja. Dù chưa khi nào lập công ở một giải đấu lớn như Euro hay World Cup song Ramos đã có 5 lần làm rung mảnh lưới đối phương tại các trận giao hữu, 5 bàn ở vòng loại World Cup, 4 bàn ở vòng loại Euro cùng 3 lần lập công tại Nations League.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?