Bạn muốn tắt quảng cáo?

Los blancos là gì? Biệt danh của Real Madrid là gì?

Thứ Sáu, ngày 23/11/2018 - 11:30
5/5 của 1 đánh giá

Los blancos là gì, Los Merengues là gì? Khám phá những biệt danh của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 Real Madrid.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được người hâm mộ trên toàn thế giới đặt cho nhiều biệt danh như Los blancos là gì, Los Merengues, kền kền trắng… Vậy ý nghĩa Los blancos là gì, Los Merengues là gì, tại sao lại gọi là kền kền trắng?

Los blancos là gì?

Người hâm mộ Real Madrid tại Việt Nam chắc chắn đã nghe nhiều đến một tên gọi khác của đội bóng này là Los blancos. Vậy Los blancos là gì?

Los blancos là biệt danh phổ biến nhất trong số những cái tên người hâm mộ đặt cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Los Blancos là gì

 

Trong tiếng Tây Ban Nha, Los blancos có nghĩa là những người da trắng. Cụ thể, “Los” là lượng từ trong tiếng Tây Ban Nha hiểu sang tiếng Việt có nghĩa là nhiều, các, những… “Blancos” có nghĩa là da trắng. Biệt danh được người hâm mộ đặt dựa vào màu áo truyền thống của đội bóng.

Không rõ cái tên Los blancos ra đời từ khi nào hay do chính xác ai nghĩ ra. Nhưng đây chính là biệt danh nổi tiếng và phổ biến nhất mà người hâm mộ dùng để nói về đội bóng Real Madrid.

Những biệt danh khác của Real Madrid

Hiếm có đội bóng nào trên thế giới được người hâm mộ ưu ái đặt cho nhiều biệt danh như Real Madrid. Có thể kể ra gần chục cái tên khác nhau mà cổ động viên đặt cho đội bóng này. Cùng tìm hiểu ý nghĩa những biệt danh khác của Real Madrid.

Los Merengues

Los Merengues cũng là biệt danh khá phổ biến người hâm mộ dùng để nói về Real. Trong tiếng Tây Ban Nha, “merengue” là một loại bánh tráng miệng của Pháp được làm từ lòng trắng trứng đánh với đường (tương tự một dạng whipping cream). Món bánh này rất được ưa thích ở Tây Ban Nha và người ta nhận thấy sự giống nhau về màu sắc của các nguyên liệu làm bánh với màu áo trắng truyền thống của đội.

Được biết, cái tên này do nhà báo nổi tiếng Joaquin Prats nghĩ ra và đặt cho Real Madrid.

Los Vikingos

Bóng đá Tây Ban Nha trước đây trải qua một thời gian dài với lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ tại một số nước. Đến năm 1970, lệnh cấm này được dỡ bỏ, CLB Real Madrid đã mua rất nhiều cầu thủ từ vùng Bắc Âu và phía Bắc nước Đức.

Vikingos có nguồn gốc giống như từ “indios” nhưng mang nghĩa gần như đối nghịch nhau. “Vikingos” là cách gọi người dân vùng Bắc Âu, đặc biệt là những người dân ngoại bang từ nơi khác đến chinh phục miền đất này.

CĐV của Atletico (đội bóng kình địch cùng thành phố) đã dùng từ Los Vikingos để chỉ giễu cợt đội bóng toàn những người đến từ Bắc Âu bên phía Real như Stielike, Netzer, Jensen hay Breitner…

Cùng thời điểm đó, cổ động viên của Real cũng đặt biệt danh cho Atletico là “Indios” với ý chỉ đội bóng toàn những cầu thủ có nguồn gốc từ vùng đất của thổ dân da đỏ Nam Mỹ.

“Vikingos” và “Indios” chính là hai biệt danh mà cổ động viên hai đội đối đáp nhau. Vì mang nhiều tính phân biệt chủng tộc nên hai cái tên không thực sự được phổ biến về sau này.

Kền kền trắng

So với những cái tên trên thì biệt danh “kền kền trắng” phổ biến hơn cả với người hâm mộ Real Madrid tại Việt Nam.

“Kền kền trắng” là từ để chỉ một thế hệ bóng đá “Quinta del Buitre” huyền thoại của Real. Đó là 5 cầu thủ: Emilio Butragueno, Michel, Manuel Sanchis, Miguel Pardeza và Martin Vazquez.

“Kền kền Trắng” xuất phát từ biệt danh “Kền kền” của huyền thoại Butragueno vì bản năng săn bàn của ông.

Cả năm người này đều quê gốc tại thành phố Madrid được đào tạo từ nhỏ tại trung tâm Castilla của Real. Trong số họ có một cái tên đặc biệt là Butragueno – Người được xem là biểu tượng cho thứ bóng đá đẳng cấp và hào hoa của Real.

Cái tên “Kền kền” (El Buitre) chính là biệt danh của Butragueno được người hâm mộ đặt cho để miêu tả về khả năng chơi bóng điêu luyện và tài săn bàn sát thủ của ông. Thế hệ của Butragueno và những Ferenc Puskas, Alfredo di Stefano, Gento… chính là quãng thời gian Real Madrid thống trị bóng đá châu Âu.

Kền kền trắng bắt nguồn từ biệt danh của một cầu thủ xuất sắc trong lịch sử đến cái tên của một “thế hệ vàng” và sau này trở thành tên gọi của cả đội bóng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?