Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea đấu Leeds: Kẻ cắp gặp bà già

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 10:45
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea sẽ đối đầu với Leeds United ở vòng 28 Ngoại hạng Anh. Dù cầm trong tay 11 trận bất bại tuy nhiên thầy trò HLV Tuchel không thể chủ quan trước lối chơi khó chịu của đội chủ nhà.

Chelsea hiện đang có phong độ cực cao dưới thởi HLV Thomas Tuchel. Họ đang nắm giữ 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường với 8 trận thắng và 3 trận hòa trong vòng 1 tháng rưỡi qua. Với cá nhân Tuchel, thành tích này giúp ông chỉ xếp sau 2 đồng nghiệp là Maurizio Sarri và Frank Clark trong danh sách các chiến lược gia có chuỗi trận bất bại dài nhất khi mới làm việc ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Không thể phủ nhận Tuchel đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Chelsea so với thời HLV Lampard. Sự thay đổi lớn nhất của The Blues đến từ hàng phòng ngự.

Với việc cựu huấn luyện viên của PSG đưa Chelsea về đá theo sơ đồ 3-4-2-1 ngay khi nhậm chức đã giúp hàng thủ của đội bóng vá được những lỗ. Sự chắc chắn đó với mấu chốt là nhờ sự cân bằng tuyệt vời giữa các tuyến, một sự cải thiện ở tận gốc của vấn đề.

Leeds liệu có làm nên bất ngờ trước Chelsea?

Những hậu vệ tưởng như hết thời như Azpilicueta, Marcos Alonso hay bỏ đi như Antonio Rudiger và Andreas Christensen đều tỏa sáng rực rỡ khi ra sân. Sơ đồ của Tuchel không mới nhưng quan trọng ông biết cách đọc đội hình, đánh giá cầu thủ tuyệt vời, khiến những cầu thủ mài đũng quần trên băng ghế dự bị đều có thể tỏa sáng. Bằng chứng là trong 11 trận đấu đã qua, Chelsea giữ sạch lưới đến 9 trận.

Hàng thủ dưới thời Tuchel không giữ nguyên trong một bộ khung nào cả. Ông có thể xoay tua linh hoạt những Reece James, Antonio Rudiger, Ben Chilwell hay Marcos Alonso…

Bên cạnh sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, Chelsea của Tuchel là một trong những đội kiểm soát bóng tốt và chuyền nhiều nhất Giải ngoại hạng Anh. Trước những đối thủ mạnh như Tottenham hay Atletico Madrid, Chelsea đều thi đấu với phong thái của đội bóng cửa trên. Chính những điều này giúp Chelsea áp chế hết đối thủ này đến đối thủ khác và giành chiến thắng cho dù hàng công vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Lối chơi của Chelsea ở thời điểm hiện tại sẽ đối đầu với một Leeds rất khó chịu, đối thủ họ sẽ đối đầu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh. Lối chơi của Marcelo Bielsa nổi tiếng là áp sát nhanh, chạy không ngừng nghỉ khắp mặt sân để tranh chấp bóng và phản công ngay khi giành được bóng. Điểm yếu của lối chơi này là các cầu thủ sẽ bị bào mòn sức lực, sẽ thua tác tác trước những đội bóng phản công hay hơn. Tuy nhiên ưu điểm của lối chơi này là tạo nên sự khó chịu với bất cứ đối thủ nào, ngay cả đó là những Man City, Liverpool hay MU.

Lối chơi kiểm soát bóng của Chelsea sẽ đối đầu với lối chơi áp sát, chạy liên tục của Leeds. Đội bóng nào làm tốt nhiệm vụ của mình sẽ là đội giành chiến thắng.

Chelsea có thể dễ dàng giành chiến thắng tại Elland Road, thậm chí thắng đậm nếu giữ được sự cẩn trọng, sự chính xác trong các tình huống phối hợp. Nhưng ngược lại, nếu lệch nhịp, đoàn quân của Tuchel sẽ phải trả giá.

Bielsa sẽ có cuộc đấu trí thú vị với Tuchel trên băng ghế huấn luyện

Chelsea có lý do để tự tin hơn trong chuyến làm khách tới sân Leeds bởi phong độ gần đây của họ là khá tệ. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa đã để thua 4/5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.  Chính lối chơi bào mòn thể lực đang là con dao hai lưỡi với đội bóng này. Hơn nữa, trong 5 lần gần nhất gặp nhau, Leeds để thua Chelsea tới 4 trận ở Ngoại hạng Anh và chỉ thắng 1 trận.

Ngoài việc phải thi đấu trên sân của đối thủ, rõ ràng Chelsea đang có quá nhiều lợi thế so với Leeds. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa rằng Tuchel không được chủ quan.

Mùa này thành tích ghi bàn của Leeds cũng khá ấn tượng. Họ ghi 43 bàn sau 27 trận (đứng thứ 7 ở giải, chỉ sau các đại gia). Ở chiều ngược lại họ thủng lưới đến 46 lần (nhiều thứ… 4 toàn giải). Nói thế mới thấy, khi đã giải mã được Leeds, Chelsea sẽ rất dễ chơi, thậm chí là bùng nổ. Tuy nhiên nếu cóng chân trước đối thủ này, một trận thua tan tác với Tuchel là hoàn toàn có thể xảy ra.

Video highlight Chelsea vs Everton - vòng 27 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?