Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea sẽ dùng cặp tiền vệ trung tâm nào trước Man City?

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 11:00
5/5 của 2 đánh giá
Chelsea đang dành mọi sự tập trung cho trận chung kết Champions League sắp tới. Và sự quan tâm tới việc hai cái tên nào sẽ đá chính ở khu vực giữa sân đang là câu hỏi lớn với NHM đội bóng này.

Chelsea mới đây đã có thể thở phào với việc đã chắc suất dự mùa tới sau khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 tại Ngoại hạng Anh. Rõ ràng mọi sự tập trung và tất cả các yếu tố chuyên môn lẫn tâm lý khác đều đang dồn cho trận chung kết Champions League sắp tới với .

Một chiến thắng, một danh hiệu và đồng thời cũng là lời khẳng định dành cho mùa giải đáng nhớ của Thomas Tuchel trong công cuộc sắm chân “người đóng thế” tại Chelsea. Thế nhưng đối thủ của The Blues sắp tới là Man City, tân vương của Ngoại hạng Anh, đội bóng được đánh giá là toàn diện bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Thủ siêu cường với bức thạch tường vững chãi, hàng công cũng thuộc hàng đáng gờm với những ngòi nổ thượng hạng. Một thử thách thực sự dành cho , nhất là khi đội bóng này đang không có được phong độ ấn tượng thời gian qua.

Tất nhiên câu chuyện về việc để thua ở Ngoại hạng Anh hay đơn giản chỉ là thất thủ tại trận chung kết FA Cup không thể nói lên quá nhiều điều. Vậy nhưng Man City thì không giống với hay Aston Villa, do đó Thomas Tuchel sẽ cần phải có những toan tính đặc biệt kỹ lưỡng trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng này. Bởi thế cho nên câu chuyện được rất nhiều NHM quan tâm đó chính là việc bộ đôi tiền vệ trung tâm nào sẽ xuất phát trong trận chung kết sắp tới.

Kante và nhiều khả năng sẽ là bộ đôi TVTT của Chelsea ở chung kết C1

Kante – Jorginho gần như sẽ là phương án khả dĩ nhất dành cho Chelsea ở khu vực vòng tròn giữa sân. Sự bổ sung và bù đắp lẫn nhau của bộ đôi này hứa hẹn sẽ giúp cho tuyến giữa của The Blues có được sự cân bằng vừa đủ và cần thiết, nhất là khi đối đầu với họ ở bên kia chiến tuyến là những hay Rodri và cả Gundogan nữa.

Đầu tiên, hệ thống mà Chelsea sử dụng xuyên suốt dưới thời Thomas Tuchel là 3-4-2-1 với một cặp double pivot (cặp đôi tiền vệ trụ) ở khu vực trung tâm. Trong một vài trận đấu quan trọng, đơn cử như trận gặp Real Madrid ở bán kết Champions League, Mason Mount sẽ được kéo xuống chơi như một tiền vệ trung tâm để hợp thành sơ đồ 3-5-2.

Khi đó, Jorginho sẽ chơi ở đáy của hàng tiền vệ 3 người, trong khi đó Kante và Mount hoạt động rộng như hai tiền vệ kéo bóng và liên kết trực tiếp với hàng công. Hai trận đấu với Real Madrid, Kante thi đấu “trên đầu trên cổ” hàng tiền vệ Real thế nào có lẽ sẽ không phải nhắc tới quá nhiều nữa.

Cầu thủ người Pháp được biết tới với vai trò là một tiền vệ trụ có khả năng đánh chặn siêu việt. Tuy vậy để khẳng định hoàn toàn anh là một tiền vệ phòng ngự thuần túy thì không hẳn bởi người ta thấy anh gần như di chuyển bao sân và có mặt ở mọi điểm nóng, thậm chí là cả trong khu vực cấm địa của đối thủ.

Song song với đó, những đóng góp trên mặt trận tấn công của Kante cũng bị hạn chế tương đối nhiều bởi anh không phải mẫu cầu thủ có thể tung những đường chuyền “đoạt mệnh” đối thủ kiểu De Bruyne. Thế nhưng nói về khả năng kéo bóng thì Kante chưa bao giờ là cái tên bị đánh giá thấp.

Chính bởi thế cho nên khả năng đoạt bóng thượng thừa, kèm theo nhận thức ưu việt về mặt không gian có thể giúp cho tiền vệ này tỏa sáng trước hàng tiền vệ của Man City, tương tự như cái cách mà anh từng làm trước Real Madrid.

Kante đã có một trận đấu tuyệt hảo trước Real Madrid

Man City là đội ưu tiên phát triển bóng ngay từ tuyến dưới và lấy sự cơ động của hàng tiền vệ làm động lực để phát triển. Bởi vậy với một Kante bao sân và gây áp lực ở khu vực dâng cao có thể khiến cho hàng tiền vệ của Man City mắc sai lầm. Một đường chuyền hỏng hoặc đơn giản chỉ là một pha đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương có thể là mồi ngon cho những Mount hay Werner nhanh như điện đang chờ sẵn.

Về phía Jorginho, cầu thủ người Italia sẽ là cái tên chơi thấp nhất ở đáy của hàng tiền vệ với nhiệm vụ “chia bài” và điều phối bóng ngay từ tuyến dưới. Một chân chuyền thượng hạng như Jorginho là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi kiểm soát bóng mà Tuchel đang xây dựng tại Chelsea.

Xem thêm:

Trước một Man City cũng thiên về khả năng giữ và kiểm soát trái bóng thì vai trò của cựu sao Napoli càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Áp lực chắc chắn là sẽ rất khổng lồ đối với hàng thủ Chelsea khi mà những De Bruyne hay Gundogan sẽ luôn vận động để tịnh tiến trái bóng về phía trước.

Jorginho không được đánh giá cao bởi thể hình lẫn thể lực cho một vị trí tiền vệ phòng ngự, thế nhưng việc ngôi sao người Ý vẫn là cái tên lãnh trọng trách thu hồi và điều phối bóng của Chelsea dưới thời Tuchel là đủ để nói về tầm quan trọng của cầu thủ này.

Không chỉ có thế, với việc ngòi nổ sắp tới của Man City vẫn sẽ là De Bruyne, Jorginho sẽ lại tái hiện lại màn 1vs1 tương tự như cách đã khiến Eden Hazard của Real Madrid tắt điện ở trận bán kết. Ngôi sao người Bỉ với khả năng đi bóng lắt léo đã bị Jorginho “bắt chết” trong suốt thời gian có mặt trên sân. Chắc chắn NHM Chelsea cũng đang kỳ vọng về một màn so kè mới giữa anh với nhạc trưởng De Bruyne bên phía đối thủ trong trận đấu sắp tới.

Jorginho đặc biệt quan trọng với Thomas Tuchel

Chính bởi thế cho nên khả năng rất lớn Tuchel sẽ lại tung ra sân bộ đôi Kante và Jorginho cho hai vị trí tiền vệ trung tâm. Mateo Kovacic đã có thể ra sân thi đấu trở lại, thế nhưng việc sử dụng một Kovacic mạnh về thoát pressing và ưa kéo bóng lên trên hơn là phòng ngự chủ động sẽ là một canh bạc với Chelsea ở trận này.

Thomas Tuchel chắc chắn đang có những toan tính riêng cho mình ở trận chung kết sắp tới. Người ta đã từng chứng kiến bộ đôi Jorginho – Kante “đè đầu cưỡi cổ” bộ ba tiền vệ trung tâm 3 lần liên tiếp lên ngôi ở Champions League là Modric –Casmiro – Toni Kroos, giờ đây là lúc để chứng kiến lại điều đó, với chính Man City.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?