Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 4 Ngoại hạng Anh sẽ được phân nhóm như thế nào ở Champions League?

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 14:32
5/5 của 1 đánh giá
Top 4 đội bóng dự Champions League mùa tới đã ngã ngũ sau khi vòng đấu thứ 38 kết thúc. Giờ đây, mối quan tâm của NHM đó chính là việc phân nhóm các đội này tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Vừa qua, vòng đấu thứ 38 đồng thời cũng là vòng đấu hạ màn của Ngoại hạng Anh đã chính thức được diễn ra. Nếu như cuộc đua đến ngôi vị vô địch đã sớm ngã ngũ với sự độc tôn của Man City, cuộc chiến trụ hạng cũng sớm tìm ra 3 cái tên “ưu tú” nhất, thì màn ganh đua tới top 4 mùa này thực đúng là một cuộc chiến thực sự.

Mãi tới vòng đấu cuối cùng của mùa giải, cả Chelsea, Liverpool lẫn Leicester City vẫn chưa thể xác định ra hai cái tên cuối cùng góp mặt trong nhóm dự Champions League mùa tới. Cách biệt chỉ là 1 điểm và bất cứ một cú sảy chân nào cũng có thể kéo theo rất nhiều những hệ lụy khôn lường.

Mane góp công đưa Liverpool dự Champions League mùa tới

Sau cùng, Chelsea và Liverpool là hai đội bóng mỉm cười với hai vị trí thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng. The Blues dù thua trận trước Aston Villa nhưng lại được Tottenham “cứu”, trong khi đó The Kop thẳng tiến đến top 3 nhờ cú đúp của Sadio Mane.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Như vậy, Man City, Man United, Chelsea và Liverpool sẽ là 4 đại diện của bóng đá Anh tham dự sân chơi Champions League mùa sau. Chính bởi thành tích cũng như thứ hạng của các đội bóng này có thể định đoạt tới việc chia nhóm tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Theo tiết lộ của Biên tập viên ESPN, Dale Johnson, Liverpool sẽ được xếp vào Nhóm hạt giống số 2 tại Champions League mùa tới cùng với Real Madrid, Barcelona, Juventus và PSG.

Điều đó có nghĩa là Liverpool sẽ tránh gặp bất kỳ ông lớn của châu Âu nào nói trên ở vòng bảng. Ngoài Liverpool, MU và Chelsea cũng dự kiến ​​sẽ được xếp trong Nhóm 2 cùng các đội bóng trên.

MU và Chelsea sẽ được xếp vào nhóm hạt giống sau khi kết thúc 2 trận chung kết

Trong trường hợp cả MU và Chelsea đều giành chiến thắng trong trận chung kết Europa League và Champions League, họ sẽ cùng với Man City hiện diện trong Nhóm hạt giống số 1. Cụ thể, nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm các nhà vô địch của sáu giải đấu hàng đầu châu Âu cộng với những CLB đã vô địch Europa League và Champions League mùa này.

Như vậy theo cách tính hiện tại, nhóm hạt giống số 1 của Champions League mùa tới sẽ bao gồm các đội:

Atletico Madrid, Bayern Munich, Inter Milan, Lille, Sporting Lisbon, Manchester City, Chelsea hoặc Zenit St Petersburg, MU hoặc Villarreal.

Nhóm hạt giống số 2 sẽ là:

Barcelona, ​​Juventus, Liverpool, Paris Saint-Germain, Real Madrid, Sevilla, MU *, Chelsea *

(* Trừ khi họ giành chiến thắng trong trận chung kết châu Âu)

Khu vực hạt giống số 3 và 4 sẽ được xác định đầy đủ sau vòng playoff. Tại đây, Borussia Dortmund và Porto đều có khả năng được thăng hạng lên Nhóm 2 tùy thuộc vào kết quả.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?