Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea vs MU: Thành bại tại Giroud?

Chủ Nhật, ngày 28/02/2021 - 16:00
4/5 của 2 đánh giá
Kết quả trận đấu giữa Chelsea và MU diễn ra vào đêm nay (28/2) phụ thuộc vào những khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân. Ở phía đội chủ nhà, Giroud được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình của Tuchel.

Vòng 26 Ngoại hạng Anh, sẽ tiếp đón MU trên sân nhà. Đây là cuộc đối đầu vô cùng khó đoán giữa đội bóng đang lột xác dưới thời tân HLV Tuchel và đội bóng bay cao mỗi khi được thi đấu trên sân khách.

So với những đối thủ mà Tuchel phải đối mặt cùng Chelsea, MU mới là thử thách thực sự. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Chelsea đã không thể thắng một lần nào trước MU, trong đó có 3 trận thua và 3 trận hòa. Thách thức mà MU mang đến cho Chelsea là chuỗi thành tích 19 trận bất bại trên sân khách ở Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2020/2021. Tuy nhiên về phần Chelsea, họ cũng tự tin tiếp đối thủ trên sân nhà với hình ảnh hoàn toàn mới dưới thời Tuchel. The Blues chỉ động chơi áp đặt và dâng cao đội hình kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ở phía đối diện Chelsea sẽ chơi phòng ngự phản công quen thuộc.

Giroud nhiều khả năng sẽ được Tuchel trao cơ hội ở đại chiến Chelsea vs MU

Việc 2 đội sẽ sử dụng lối chơi sở trường trong cuộc đụng độ đêm nay là rất dễ xảy ra. Đội nào vận hành lối chơi của mình tốt hơn đội đó sẽ có ưu thế. Khi thế trận trở nên cân bằng khi 2 đội sử dụng lối chơi quen thuộc, khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân sẽ định đoạt trận đấu.

Với MU, đương nhiên họ sẽ kỳ vọng vào cái tên quen thuộc . Trong khi đó ở phía đội chủ nhà, Giroud được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình của Tuchel. Với việc 2 tiền đạo Tammy Abraham và Timo Werner hoạt động thiếu hiệu quả, trách nhiệm ghi bàn cho Chelsea ở trận đấu tới rất có thể sẽ được đặt lên vai lão tướng . Điều đó không chỉ xuất phát từ việc anh vừa tỏa sáng và hạ gục Atletico Madrid với bàn thắng đẳng cấp hồi giữa tuần mà còn hiện tại, Giroud là tiền đạo sở hữu những tố chất phù hợp nhất với Chelsea.

>>> Xem thêm:

Tuy tiền đạo người Pháp không nhanh nhẹn như 2 người đàn em nhưng khả năng sát thủ trong vòng cấm của anh vẫn là thứ cần thiết. Sở trường của Giroud không phải là tốc độ, nhưng anh lại rất giỏi không chiến và chớp thời cơ trong không gian hẹp.

Khả năng chớp thời cơ của Giroud là điều không thể bàn cãi

Điều quan trọng kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh của Giroud là điều có thừa. Ngoài ra, trong tay Tuchel ở thời điểm hiện tại lão tướng 34 là người thi đấu tốt nhất ở vị trí mũi nhọn tấn công của Chelsea theo cách vận hành mới.

Như đã biết lối chơi của Tuchel đang áp dụng ở Chelsea là kiểm soát bóng, dâng cao và áp đặt. Họ rất cần một ngôi sao đẳng cấp có khả năng làm tường đồng thời mắc võng và ghi bàn trong vòng 16m50. Có thể cả trận Giroud không được nhắc tên nhưng một khoảnh khắc lóe sáng, một giây chớp thời cơ cũng là thành công của Chelsea.

Nếu những phân tích ở trên chưa đủ thuyết phục thì hãy nhìn vào những con số mà Giroud đang dạt được ở mùa giải này. Lão tương 34 tuổi hiện đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của Chelsea. Tính ở , anh chỉ mới ra sân có 232 phút nhưng đã kịp bỏ túi tới 6 bàn thắng. Tức trung bình khoảng 38,6 phút thì Giroud lại có một lần nổ súng. Ở Ngoại hạng Anh, Giroud mất trung bình khoảng 160 phút để có 1 bàn thắng.

Giroud là cái tên được kỳ vọng nhất trên hàng công của Chelsea

Những con số này vượt trội hoàn toàn so với những người đàn em như Tammy Abraham (233 phút/bàn ở cúp C1 và 170 phút/ bàn ở Ngoại hạng Anh) hay Timo Werner (156.33 phút/bàn cúp C1 và 367 phút/bàn ở Ngoại hạng Anh).

Dù lớn tuổi nhưng Giroud vẫn thừa sức không chiến với và cũng đủ khéo léo lẫn tinh quái để làm khổ Victor Lindelof. Ở trận đấu này, những màn tranh chấp cần nhiều cơ bắp và đặc biệt là ở trên không giữa Giroud và Maguire hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Vậy mới nói thành bại của Chelsea ở trận đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng làm tường và tận dụng cơ hội của Giroud.

Video highlight Atletico Madrid vs Chelsea – Lượt đi vòng 1/8 cúp C1:

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?