Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chiến thắng của thầy Park

Thứ Tư, ngày 27/03/2019 - 10:00
5/5 của 1 đánh giá

Khá nhiều lo lắng dành cho các cầu thủ trẻ của chúng ta khi bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại bảng K gặp U23 Thái Lan đã được thầy Park hóa giải dễ dàng. Một trận đấu tôn vinh tài năng của Park Hang Seo đồng thời cũng là chiến thắng khẳng định sức mạnh của cả nền bóng đá Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Không bất ngờ khi Đình Trọng có mặt trong đội hình xuất phát bởi đối thủ là đội bóng có hàng tấn công rất đáng gờm. Sự trở lại của Trọng cũng sẽ trả Văn Hậu về vị trí biên trái quen thuộc. Niềm tin của thầy Park dành cho Thái Quý sau trận đấu thất vọng hai hôm trước có lẽ là điều thú vị nhất trong đội hình xuất phát. Quang Hải sẽ vẫn lĩnh xướng hàng công.

Sau khoảng 10 phút đầu bị các tiền vệ Thái Lan áp đảo, Quang Hải đã cho thấy phẩm chất ngôi sao của mình bằng một cú vặn người chuyền bóng cho Đức Chinh. Đường chuyền chuyển hướng tấn công rất dẻo, pha đỡ bóng bằng ngực của Chinh cũng rất tốt. Đáng tiếc cú sút lại không chính xác. Nhưng đó cũng là thời điểm chúng ta lấy lại được nhịp độ của mình.

Đức Chinh xỉa bóng tinh tế, “xâu kim” thủ thành của U23 Thái Lan

Những pha triển khai bóng ở trung lộ diễn ra thường xuyên dù cả hai bên đều tập trung quân số đông ở khu vực này. So với những trận trước thì bộ đôi Thái Quý và Việt Hưng chơi gần nhau hơn. Hai cầu thủ đá biên cũng thường xuyên bó vào để làm hẹp không gian chơi bóng của đối thủ.

Và trong một pha cầm bóng tự tin bó vào trung lộ, Văn Hậu đã có một đường chọc khe tuyệt vời xé toang hàng thủ Thái Lan để Đức Chinh băng xuống dứt điểm một chạm ghi bàn. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn chiến thuật của thầy Park khi ở phía trên cả bộ ba tấn công đều di chuyển không bóng rất hay để kéo dãn hàng thủ đội bạn. Khoảng trống được mở ra và Văn Hậu đã tìm thấy được Đức Chinh. Những cựu binh đã lên tiếng đúng lúc.

Bàn thắng dẫn trước cho phép chúng ta chơi chủ động hơn. Đội bạn phải tăng tốc hòng kiếm bàn gỡ, còn chính ta bình tĩnh hóa giải và trong khoảng 10 phút tiếp theo, những cơ hội để ghi thêm bàn thắng đã đến. Tuy nhiên Thái Lan rõ ràng không phải đội bóng yếu.

Các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất bản lĩnh

Sau khoảng thời gian có chút rối loạn nhất nhất định và bế tắc trong ý đồ chơi bóng đội bạn đã dần lấy lại được thế trận và gây sức ép lớn ở giữa sân. Lúc này, đến lượt Đình Trọng cho thấy giá trị của mình. Anh chỉ huy hàng thủ cực tốt, phong tỏa hoàn toàn Supachai Jaided khiến cho đội bạn dù chiếm được khu vực giữa sân nhưng không có cách nào tiếp cận được khung thành .

Cũng phải nói để dành lại được trung tuyến, HLV Gama cũng đã phải kéo bộ đôi Supachok, Korawich lùi lại để tăng quân số ở giữa sân. Điều này càng làm cho tiền đạo số 9 trở nên đơn độc. Bằng một chút điều chỉnh so với hai trận đấu trước, ông Park đã giúp cho tuyến giữa của chúng ta trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Hiệp một kết thúc với lợi thế về điểm số và thế trận ổn định dành cho chúng ta.

Thế trận phòng ngự phản công vẫn luôn là bài tủ của chúng ta. Ngay đầu hiệp hai, nhận thấy sự bế tắc trong cách triển khai bóng, HLV Gama bên phía Thái Lan đã có những điều chỉnh. Nhưng sau giờ nghỉ, chúng ta còn làm tốt hơn những gì đã làm được ở hiệp một. Đá bình tĩnh đẩy đối phương ra xa khung thành và triển khai bóng với số lượng cầu thủ lớn bên phía phần sân đối phương.

Phút 53, khoảnh khắc thiên tài của Quang Hải với một pha đi bóng qua 3 cầu thủ Thái rồi vặn người cực dẻo đưa bóng vào vòng cấm cho Hoàng Đức. Số 14 cũng có một pha xoay người dẻo không kém để sút tung lưới đối thủ lần thứ hai. Một pha làm bàn rất đẳng cấp.

Chúng ta đã có một trận thắng xứng đáng

Trận đấu khép lại với đối thủ khi tiền đạo chủ lực Supachai trong một thoáng mất bình tĩnh đã chơi xấu với Đình Trọng để rồi nhận thẻ đỏ trực tiếp. Những bàn thắng tiếp theo của Thành Chung, Thanh Sơn như những món quà tặng kèm dành cho người hâm mộ tại Mỹ Đình mà thôi. Khi chơi bóng thoải mái, các cầu thủ trẻ của chúng ta cho thấy họ có thể đá trên chân đối thủ khá nhiều. Đó chính là đẳng cấp của một đội bóng đã từng đến World Cup lứa tuổi của mình.

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhưng không diễn ra với một nhịp độ quá nhanh. Các cầu thủ của chúng ta trong cả trận tiết chế được cảm xúc rất tốt, đá bình tĩnh và kết liễu đối thủ. Một trận đấu không quá hấp dẫn nhưng lại tôn vinh tài năng của thầy Park. Những điều chỉnh chiến thuật hợp lý đem lại lợi thế cùng với khả năng truyền cảm hứng, giúp cho các cầu thủ trẻ của chúng ta có thể thoát khỏi áp lực và chơi bóng ở một trạng thái cực kỳ thoải mái của thầy Park đã đem đến chiến thắng có thể nói là dễ dàng cho chúng ta. Một chiến thắng của thầy Park. Cảm ơn ông!

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?