Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cuộc chơi tất tay của thầy Park

Chủ Nhật, ngày 24/03/2019 - 10:39
5/5 của 1 đánh giá

Muốn lấy được ngôi đầu bảng để dành chiếc vé chính thức tới Thái Lan vào đầu năm sau, trước hết chúng ta phải thắng được Indonesia. Cho dù có mọi lợi thế ở thời điểm này thì chỉ một phút chủ quan, giấc mơ Olympic sẽ sớm bị ngưng lại. Một canh bạc tất tay đúng như thầy Park đã nói.

>> Tham khảo thêm:

Indonesia có vẻ quá yếu đuối trước một Thái Lan già dơ. Dù là đội bóng vừa vô địch U22 Đông Nam Á, không mấy người nghĩ có thể mạnh hơn được những người bạn đồng lứa Thái Lan hay Việt Nam. Có điều, chiến thắng 4-0 khá dễ dàng của Thái Lan trước Indonesia chủ yếu phô bày sức mạnh của nền bóng đá này hơn là bộc lộ điểm yếu của đối thủ.

Với đội hình phần lớn vừa lên ngôi vô địch ở Campuchia chưa đầy một tháng trước, các cầu thủ Indonesia vốn dĩ đã muốn tạo nên một cuộc đua tam mã hấp dẫn hơn ở bảng đấu này. Có điều, trận thua sấp mặt trước Thái Lan khiến cho mọi tính toán của họ bị đảo lộn.

Thua đậm người Thái, trong khi Việt Nam thắng đậm Brunei, Indonesia gần như hết cửa dành ngôi đầu bảng. Họ chỉ có thể hy vọng vào chiến thắng trước chúng ta hôm nay để có thể đi tiếp với tư cách một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt. Như vậy, chính Indo sẽ là người bước vào trận với tâm lý quyết chiến đầu tiên. Đó thực sự là cuộc chơi tất tay của họ. Thắng để hy vọng, thua là về nước.

U23 Việt Nam thắng dễ Brunei

Khi đối phương đã ở thế không còn gì để mất, thì thầy Park càng phải thận trọng. U23 Indonesia không hề yếu, chỉ có điều họ có vẻ non nớt hơn so với đối thủ đến từ Thái Lan. Trong khi đó, đội bóng của chúng ta vẫn đang bị nghi ngờ khá nhiều về kinh nghiệm trận mạc. Ông dường như cũng đã tính trước được việc Indonesia sẽ thua Thái Lan và quyết chiến với chúng ta nên đã chủ động cất đi nhiều là bài quan trọng.

Đức Chinh sau khi thông nòng đã được đưa ra nghỉ. Quang Hải, Đình Trọng đều đã được vào sân để lấy lại cảm giác. Hai chiến thuật khác nhau trong hai hiệp đấu với Brunei cũng cho thấy thầy Park cũng đã chuẩn bị khá nhiều phương án cho mình. Tất nhiên, còn có những lo lắng nhất định từ những thử nghiệm. Hoàng Đức chưa cho thấy sự nổi trội của mình.

Cầu thủ Viettel được hy vọng sẽ chia sẻ gánh nặng cho như cách vẫn làm trước đây từ giữa sân vẫn là dấu hỏi lớn. Thêm nữa, đối thủ Brunei là quá yếu để chúng ta thể hiện mình.

Trong khi Indo thất bại trước Thái Lan

Thầy Park đã sớm xác định, trận đấu với Indo là quyết định. Nếu thắng Indo, ít nhất chúng ta cũng giành ngôi nhì bảng và hiệu số tốt trong trận gặp Brunei sẽ giúp chúng ta nhiều để đi tiếp. Dĩ nhiên, đợi chờ sự may mắn không phải là cách thầy Park lựa chọn. Có điều, nói gì thì nói cũng phải thắng được U23 Indo cái đã.

và Quang Hải sẽ trở lại đội hình xuất phát. Hai ngôi sao của bóng đá Việt Nam sẽ dẫn dắt những người đan em tự tin phục thù đội bóng xứ vạn đảo. Sự chắc chắn ở hàng thủ và đôi chân biết múa của Hải sẽ là vũ khí của chúng ta. Bản lĩnh, sự tự tin của hai cầu thủ này cũng sẽ giúp chúng ta lấn át được đối thủ. Cùng với lợi thế sân nhà và vị trí có lợi hơn trên bảng xếp hạng, chúng ta đang nắm quá nhiều lợi thế.

Chúng ta sẽ tiếp tục hướng đến chiến thắng vào tối nay

Có thể những bài tạt bóng ở biên và những pha xâm nhập sẽ được kết hợp nhuần nhuyễn hơn khi cả Quang Hải và Đức Chinh được thi đấu cùng nhau. Đừng quên, chúng ta vẫn có Văn Hậu cực hay bên cánh trái vẫn chưa hề lộ diện. Chúng ta không cần thiết phải lấy tỷ số 4-0 của người Thái làm mục tiêu của mình. Chỉ cần thắng được Indo là cơ hội của chính ta đã rất lớn rồi. Dĩ nhiên, thắng thì càng đậm càng tốt.

Thầy Park sẽ tìm cách thắng Indo và dường như cũng đã rút ra nhiều điều sau trận đấu của đội bóng này với Thái Lan. Khác với Indo, đây không phải là canh bạc cuối của thầy Park nhưng đúng như ông nói đây sẽ là cuộc chơi tất tay của mình. Bởi ông tin, đội bóng của mình đủ sức thắng được đối thủ này. Tuyên chiến với Indo ngay sau trận gặp Brunei, có vẻ ông Park đang hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng. Dĩ nhiên, chúng ta cũng muốn điều đó xảy ra.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?