Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thời của Quang Hải

Thứ Bảy, ngày 23/03/2019 - 10:18
5/5 của 1 đánh giá

Trận thắng dễ dàng trước Brunei đã được dự báo từ trước. Kết quả đủ để làm hài lòng giới chuyên môn và người hâm mộ. Sự thú vị đến từ màn trình diễn khác biệt trong hai hiệp đấu khi có và không có Quang Hải.

Tham khảo thêm: 

Thầy Park đã gây một bất ngờ nhỏ khi để đeo chiếc băng đội trưởng trong trận đấu đầu tiên của đội U23 lần này. Điều đó đến từ việc , ngôi sao số một của chúng ta sẽ ngồi trên băng ghế dự bị. Hải chỉ vào sân ở hiệp đấu thứ hai khi kết quả cũng đã được định đoạt. Nhưng sự khác biệt về màn trình diễn trong hai hiệp đấu là quá rõ ràng, nó cho thấy hai bộ mặt của đội tuyển U23 lần này khi có và không có Quang Hải.

Trong hiệp một, chúng ta gần như chỉ có thể thực hiện những pha tấn công từ biên và giải quyết bằng những quả treo bóng hoặc căng ngang. Lối đá khá đơn giản nhưng vẫn đạt được hiệu quả vì ở phía trong Thanh Bình và Đức Chinh đều có thể hình khá tốt. Hai bàn thắng đầu tiên của chúng ta đều đến từ một kịch bản tương tự khi bóng được đưa vào từ biên và các tiền đạo chớp thời cơ. Cú đánh đầu mở tỉ số của đem đến niềm tin cho chúng ta về một sát thủ sẽ trở lại.

Đức Chinh vẫn rất vô duyên

Hiệp một kết thúc với tỉ số 3-0 với thế trận áo đảo của các cầu thủ chủ nhà. Chúng ta thường xuyên có những hoa đưa bóng vào vòng cấm với 3 đến 4 cầu thủ sẵn sàng đón bóng. Khá đơn giản nhưng vẫn có hiệu quả. Tỉ số của hiệp đấu thứ hai cũng là 3-0 nhưng lối chơi thì hoàn toàn khác biệt.

Sự có mặt của Quang Hải chính là điểm nhấn. Chỉ mất hơn 10 phút có mặt trên sân, số 19 đã đặt dấu ấn của mình bằng một pha đi bóng kỹ thuật trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương rồi chuyền bóng cho nâng tỷ số lên 4-0. Pha tấn công trung lộ như vậy là điều gần như không xảy ra trong hiệp đấu thứ nhất. Hai bàn thắng tiếp theo trong trận đấu cũng mang dấu ấn của Quang Hải. Sự kỹ thuật của cầu thủ Hà Nội FC khiến đội bạn phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả penalty đầu tiên và mất một người. Bàn cuối là cú sút penalty chính xác của Quang Hải khép lại trận đấu sau một đường chọc khe khéo léo.

Quang Hải sớm tạo nên điểm nhấn khi vào sân

Có thể thấy, lối chơi của chúng ta trong hai hiệp khác nhau rõ rệt. Khi Hoàng Đức chơi ở vị trí của Hải, sự áp sát của các cầu thủ Brunei khiến số 10 gặp khó khăn lớn. Đức cũng là cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, nhưng em không có được những pha đột phá để xuyên phá trung lộ của đội bạn. Có vẻ, gánh nặng từ chiếc băng đội trưởng cũng làm cầu thủ trẻ của Viettel hơi cóng. Điều này lập tức được thay đổi khi Quang Hải vào sân.

Hải không chỉ mang đến những pha đột phá, sự bình tĩnh trong những tình huống lùi sâu lấy bóng của em cũng giúp kéo giãn hàng thủ của đối phương. Những khoảng trống được lộ ra và những tình huống chọc khe trung lộ đã xuất hiện liên tục. Sự có mặt của Hải cũng làm cho các đồng đội của em tự tin hơn nhiều. Hoàng Đức trong hiệp hai cũng đã cầm bóng tốt hơn hẳn. Lối chơi chung của toàn đội trở nên mềm mại hơn và sắc sảo hơn dù cũng không tốn nhiều sức.

Quang Hải chính là sự khác biệt của U23 Việt Nam hiện tại

Lối chơi của đội bóng trẻ chúng ta từ khi có Quang Hải trên sân thanh thoát hơn là điểm tốt nhưng cũng là một vấn đề. Tất nhiên với một cầu thủ đã vượt tầm như Hải thì đẳng cấp, tầm ảnh hưởng của em sẽ trội hơn đồng đội. Nhưng khi Hải phủ cái bóng quá lớn lên lối chơi của đội thì đồng thời cũng là lúc mối lo về sự thiếu vắng của Hải lớn hơn bao giờ hết. Thầy Park có lẽ cũng đã nhìn ra điểm này khi cố tình cất Hải đi trong hiệp một.

Nếu ở đội U23 trước đây, và có thể gánh đỡ Hải khá nhiều phần việc thì nay chưa có cái tên nào thực sự nổi lên. Hoàng Đức là niềm hy vọng lớn nhất nhưng cũng chưa chính tỏ được nhiều. Cặp tiền vệ trung tâm Việt Hưng – Thái Quý thiếu những pha triển khai ấn tượng.

Quang Hải đủ khả năng đưa U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á

Với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng như Hải thì chúng ta có rất nhiều hy vọng về một tài năng sẽ còn nở rộ theo thời gian. Lối chơi bình tĩnh đĩnh đạc của Hải tối qua càng làm cho giới chuyên môn thán phục. Không quá khi nói thời của Hải đã tới rồi. Nhưng bao giờ cũng thế, trong niềm vui cũng kèm theo những mối lo. Hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ sớm khỏa lấp được những mối lo đấy từ người hâm mộ.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?