Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chiến thắng để trưởng thành

Chủ Nhật, ngày 24/03/2019 - 22:56
5/5 của 1 đánh giá

Dù biết sẽ có nhiều khó khăn khi gặp U23 Indonesia nhưng cũng không ai nghĩ chúng ta lại phải vất vả đến thế. Chiến thắng nghẹt thở đến ở phút bù giờ cuối cùng không chỉ đem lại 3 điểm cho kế hoạch đi tiếp của chúng ta mà thực sự là một màn thử lửa quan trọng để lứa cầu thủ này có thể trưởng thành hơn sau mỗi trận đấu.

Tham khảo thêm:

Những nhà vô địch U22 Đông Nam Á đã cho thấy họ không tự nhiên mà lên ngôi. Thua kém chúng ta về kỹ thuật cũng như trong việc tổ chức những miếng đánh cụ thể, nhưng các cầu thủ trẻ Indonesia cho thấy khả năng tổ chức rất tốt. Họ có thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp nên chơi quyết liệt trên khắp mặt sân. Quan trọng là các cầu thủ trẻ Indo luôn giữ vững được cự ly đội hình, tuân thủ rất tốt chiến thuật của HLV.

U23 Indonesia chơi rất kỷ luật trong phòng ngự

Có những thời điểm đầu trận họ vùng lên và có phần lấn át chúng ta về thế trận. Sau đó, khi bị chúng ta gây sức ép, các cầu thủ Indo vẫn đảm bảo được sự chắc chắn nơi hàng thủ. Nhiều miếng đánh của chúng ta đã bị chặn lại từ khá xa.

Tất nhiên, sự khó khăn trong việc gây sức ép của chúng ta đến từ việc bộ đôi tiền vệ trung tâm đã chơi không tốt. và đều không cầm được bóng. Sự chậm chạp trong nhiều tình huống xử lý của cầu thủ số 10, Thái Quý còn làm mất đi những cơ hội khá tốt của chúng ta. Khi cặp tiền vệ trung tâm chơi không tốt, tính kết nối và sự liên tục trong những pha gây sức ép sẽ không được đảm bảo. Đó là lý do những pha tấn công của chúng ta khá dễ dàng bị đối phương bẻ gãy.

Không dễ để vượt qua được những sự truy cản của hàng hậu vệ U23 Indonesia

Sự thay đổi từ phút thứ 40 của thầy Park khi đưa Thanh Bình vào sân thay Thái Quý và kéo đội trưởng về khu vực giữa sân chính là để khắc phục những điểm yếu này. Quả thật, chỉ trong 8 phút điều chỉnh ít ỏi đó, sức ép đã được gia tăng đều đặn hơn. Hiệp một khó khăn khép lại khi chưa thể có bàn thắng nào được ghi, nhưng hy vọng vẫn là rất nhiều.

Hiệp hai trận đấu hoàn toàn thuộc về chúng ta. Cầm bóng hơn gấp đôi đội bạn, dứt điểm nhiều gấp 3 và có những thời điểm tạo ra được sức ép liên tục khá lớn. Tuy nhiên phải thừa nhận các cầu thủ trẻ Indonesia đã chơi rất kiên định. Họ giữ vững thế trận phòng ngự đến tận phút cuối cùng và chờ đợi những cơ hội nhỏ nhất đến từ sai lầm nào đó của chúng ta hoặc những pha tăng tốc bất chợt của đội bạn. Dĩ nhiên, ngoài hai sai lầm của , người đã quá nhàn rỗi trong trận đấu này để đội bạn có cơ hội dứt điểm thì không có pha bóng nào đội bạn tổ chức được tấn công ấn tượng.

Tiến Dũng có nhiều pha xử lý hớ hênh trong trận đấu với U23 Indonesia

Cuộc chơi tất tay của thầy Park chỉ bắt đầu ở phút 54 khi vào sân. Với trung vệ người Hà Nội chỉ huy hàng thủ, chúng ta mới dâng cao được lên để kéo Quang Hải gần khung thành hơn. cũng được trả về hành lang trái và có những pha lên bóng tạo được sức ép. Tuy nhiên cầu thủ thực sự chơi tốt nhất của chúng ta lại là số 14 Đinh Hoàng Đức. Cầu thủ trẻ của Viettel chơi thanh thoát với những pha xử lý kỹ thuật đã có hai tình huống dứt điểm trong vòng cấm đội bạn. Hoàng Đức đang đem đến niềm hứng khởi lớn cho người hâm mộ khi được xem em chơi bóng.

Bàn thắng đến từ cú đánh đầu phút bù giờ cuối cùng của Việt Hưng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của chúng ta. Hoàn toàn áp đảo đội bạn dù nhiều thời điểm vẫn chưa tạo được tính liên tục. Thầy Park chắc chắn đã nhìn ra những vấn đề nhưng ông cũng hiểu không thể giải quyết ngày một ngày hai. Lứa cầu thủ trẻ này còn non và chưa được luyện tập với nhau đủ lâu. Sự liên kết thành một khối thống nhất trong đội tuyển vẫn chưa thực sự hình thành.

Bàn thắng vàng của Việt Hưng ở phút 90+4

Những nỗ lực cá nhân vẫn là điểm nổi trội hơn trong hai trận đấu đã qua của . Nhưng chiến thắng khó khăn trước Indo hôm nay thực ra lại là một bài học quý cho các cầu thủ. Với những Hoàng Đức, Thanh Bình, Việt Hưng hay Tấn Sinh, những trận đấu căng thẳng như thế này vẫn còn là điều mới mẻ. Cảm giác vượt qua khó khăn, vượt qua chính mình hôm nay sẽ giúp họ thêm rắn rỏi để trưởng thành.

Hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ cùng nhau chơi gắn kết hơn trong tương lai

Hai chiến thắng liên tiếp trước Brunei và Indo giúp chính ta xây chắc ngôi nhì bảng. Đường tới Thái Lan năm sau đã khá rộng, sẽ còn trận chiến cuối cùng với chính đối thủ này hai ngày tới để xác định chính xác chúng ta có thể đi tiếp hay không. Nhưng quan trọng là chúng ta phải rút ra nhiều kinh nghiệm và tiếp tục trưởng thành. Thầy Park sẽ còn nhiều điều để nói trong phòng thay đồ ngay sau trận đấu. Dù sao, cũng phải chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ trẻ vì chiến thắng nghẹt thở này.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?