Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển U23 và nỗi lo hàng công

Thứ Năm, ngày 21/03/2019 - 10:36
5/5 của 1 đánh giá

Trong danh sách 6 cầu thủ cuối cùng rời khỏi đội tuyển U23 ngay trước vòng loại có một cái tên, Nguyễn Tiến Linh. Chấn thương buộc thầy Park phải loại đi chân sút của Bình Dương với nhiều tiếc nuối đồng thời để lại một nỗi lo lớn trên hàng công của đội tuyển.

Tham khảo thêm:

Ngay từ sớm, bộ ba tấn công của đội tuyển đã được hy vọng là Quang Hải – Hoàng Đức – Tiến Linh. Với Quang Hải thì không có gì phải tranh cãi, Hoàng Đức cũng là một cái tên cực kỳ triển vọng đến từ CLB Viettel còn Tiến Linh là tiền đạo cắm được kỳ vọng nhất ở lứa tuổi U23 hiện nay.

Sau khi Anh Đức giải nghệ, người được thầy Park tin tưởng giao cho đá cắm lại là Công Phượng. Dù không có tố chất tì đè làm tường tốt như những tiền đạo cắm thực thụ nhưng kỹ thuật và bản lĩnh cầm bóng đột phá của Phượng đã giúp ích rất nhiều cho lối chơi tấn công của Đội tuyển quốc gia ở ASIAN Cup vừa qua.

Việc thiếu vắng Công Phượng khiến những đàn em U23 gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên, ở độ tuổi U23 chúng ta không còn sử dụng được Công Phượng nữa. Đúng ra, người sẽ được chọn phải là một cái tên cũ, Hà Đức Chinh. Tuy nhiên từ sau giải đấu ở Thường Châu tới nay, Chinh “đen” đã tụt dốc không phanh.

Trong suốt một năm qua, tiền đạo của SHB Đà Nẵng chỉ ghi được 1 bàn trong các trận đấu chính thức. Đến HLV của anh CLB là Lê Huỳnh Đức cũng phải lên tiếng về phong độ của cầu thủ này.

Trong bối cảnh đó, sự vươn lên của Tiến Linh là rất đáng kỳ vọng. Cầu thủ đàn em của Anh Đức ở CLB có nhiều tố chất giống với người anh vừa chia tay đội tuyển. Tiến Linh cũng là chân sút nội tốt nhất V League năm ngoái, màn trình diễn ở AFF Cup của cầu thủ này cũng rất đáng kỳ vọng. Đáng tiếc là giờ Tiến Linh đã phải rời đội vì chấn thương.

Việc thiếu một tiền đạo cắm là một vấn đề lớn với thầy Park. Quang Hải hoặc Hoàng Đức đều là những cầu thủ chơi hộ công. Phía trên, ông thực sự cần một tiền đạo có thể gây áp lực cho hàng thủ đối phương để bộ đôi này tỏa sáng. Quang Hải sẽ bị chăm sóc rất kỹ, người đá cùng anh sẽ có trách nhiệm san sẻ sức ép đó.

Nếu Đức Chinh có thể sớm lấy lại được phong độ, anh là sự lựa chọn tốt nhất. Cầu thủ Đà Nẵng cũng là người đã thi đấu bên cạnh Quang Hải hơn một năm trước ở Thường Châu và quen thuộc với Hải.

Chinh có sức mạnh, sức càn lướt sẽ tạo ra được sức ép lên hàng thủ đối phương. Vấn đề là Chinh đang bị rớt phong độ quá thảm. Sau AFF Cup, sức ép lên Đức Chinh còn lớn hơn vì màn thể hiện kém cỏi trên đất Philippines. Có cảm giác, từ lúc đó tới giờ Chinh đang bị chột đi.

U23 Việt Nam đang thiếu một tiền đạo cắm thực thụ

Một giải pháp khác chắc cũng đã được thầy Park tính tới. Đinh Thanh Bình, tiền đạo đang khoác áo Viettel là cái tên được kỳ vọng. Từng xuất hiện tại VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc 2 năm trước, tiền đạo này đã xuất hiện trở lại tại V League năm nay cùng CLB của mình.

Sau một quãng thời gian ít được thi đấu đỉnh cao do CLB chơi ở giải hạng dưới, Thanh Bình đã có cơ hội chính tỏ mình. Là một trung phong có lối chơi hiện đại, Thanh Bình cũng nhận được nhiều kỳ vọng. Đáng tiếc, trong thời gian dài anh ít có cơ hội chứng tỏ mình và dù nói thế nào, một cái tên còn xa lạ như Bình chắc chắn khó khiến cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm được.

Danh Trung, cái tên mới nổi lên ở giải U22 Đông Nam Á mới đây cũng có thể là sự lựa chọn thú vị của thầy Park. Nhưng nhìn chung, đẳng cấp của đội U22 khi đó không sánh được với đội U23 hiện giờ. Còn Xuân Tú, cầu thủ đến từ đội bóng trẻ Hà Tĩnh chắc cũng chỉ là đi cho đủ người chứ chưa có cơ hội gì ở giải đấu này.

Thế khó của thầy Park là ông sẽ không có cơ hội để thử nghiệm nhiều. Với việc Pakistan đã rời giải, chính ta buộc phải nhắm tới ngôi đầu bảng nếu muốn đi tiếp.

Hai trận đấu sinh tử với Indonesia và Thái Lan sẽ rất khó khăn cho dù chúng ta có lợi thế sân nhà. Gánh nặng lúc này sẽ lại dồn lên đôi vai của Quang Hải. Nhưng, Hải “con” cũng đang có chuỗi 10 trận liên tiếp không ghi bàn. Một áp lực lớn từ sự kỳ vọng sẽ càng đẩy Hải “con” vào thế khó.

Thầy Park đã từng đưa ra được những giải pháp rất hay trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta. Với những con người ông đang có cũng có thể nói là mạnh so với các đối thủ. Nên nhớ U23 Indonesia chỉ là sự lặp lại của chính đội U22 vừa đá giải Đông Nam Á mà thôi.

Việc vắng mặt Tiến Linh và phong độ thấp của Đức Chinh có thể khiến nhiều người lo lắng, nhưng hãy tin tưởng các cầu thủ. Biết đâu, sẽ lại có một phát hiện mới đến từ giải đấu này như cách ông thầy Hàn Quốc đã lôi Văn Đức ra ánh sáng.

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?