Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chiều cao của cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Chủ Nhật, ngày 11/11/2018 - 12:42
5/5 của 1 đánh giá

Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho người hâm mộ Việt Nam bởi tài năng và sự chuyên nghiệp của mình. Trong bài viết này, bongda365 sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về tiểu sử cũng như chiều cao thật sự của tiền vệ gốc Đông Anh này.

1. Nguyễn Quang Hải cao bao nhiêu?

Quang Hải có chiều cao khá khiêm tốn nhưng anh lại sở hữu khả năng chơi bóng rất tuyệt vời

Mặc dù sở hữu một chiều cao hơi khiêm tốn so với các cầu thủ khác trong đội tuyển, nhưng Nguyễn Quang Hải đã thuyết phục được giới chuyên môn và trái tim hàng triệu người hâm mộ bằng chính tài năng và sự trẻ trung của mình. Quang Hải chỉ cao 1m68 và nặng 65kg nhưng bù lại anh có kỹ thuật cá nhất rất tốt cùng với sự nhanh nhẹn và tinh tế, Quang Hải đã trở thành cái tên khiến cho hàng phòng vệ của bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng mỗi khi ra sân.

2. Thông tin chung về tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12/4/1997) tại huyện Đông Anh, Hà Nội trong một gia đình nghèo có hai anh em trai. Ngay từ khi còn bé, Quang Hải đã có niềm đam mê với trái bóng, thậm chí Quang Hải còn thường xuyên ôm trái bóng bên mình ngay cả lúc ăn và lúc ngủ. Năm 6 tuổi, Quang Hải bắt đầu cùng với anh trai tham gia giải bóng đá thiếu nhi do làng tổ chức và bất ngờ giành được chiến thắng.

Sau đó Quang Hải được chọn vào đội bóng của xã và đá giải huyện. Nhận thấy tài năng sớm nở của chân sút gốc Đông Anh, ông Phan Anh Tú đã gửi lời mời Quang Hải lên chơi bóng ở sở Thể dục – thể thao Hà Nội để thuận tiện hơn cho việc tập luyện. Đến năm 2013, Quang Hải được chuyển sang thi đấu cho đội tuyển trẻ Hà Nội T&T và trở thành cầu thủ 16 tuổi đầu tiên có được danh hiệu vô địch U21 quốc gia khiến ai cũng phải nể phục.

Quang Hải có niềm đam mê bóng đá từ bé và đang ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình

Năm 2014, Quang Hải được trao băng đội trưởng của U19 Hà Nội T&T và giành được liên tiếp hai giải thưởng cá nhân ấn tượng đó là Cầu thủ xuất sắc nhất giải cùng với danh hiệu á quân U17 quốc gia và U19 Hà Nội. Một năm sau đó, Quang Hải tiếp tục cùng với đồng đội giành được chức vô địch U21 quốc gia (2015). Tại V-League, Quang Hải mang áo số 7 của câu lạc bộ Hà Nội và chơi ở vị trí tiền đạo, khi đó phong độ của cầu thủ này rất ổn định và ngày càng thể hiện được khả năng bản thân khi có đóng góp đến 4 bàn thắng cho câu lạc bộ, giúp đội bóng giành tấm vé thăng hạng chơi ở V-League 2016.

Năm 2016, Quang Hải tiếp tục có được 2 chức vô địch liên tiếp ở U19 quốc gia và U21 quốc gia cùng với các cầu thủ trong câu lạc bộ Hà Nội. Sau hai trận chung kết, Quang Hải đã chính thức giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Không lâu sau, Quang Hải cùng với đội bóng thủ đô Hà Nội tham dự vòng sơ loại AFC Champions League. Trong chuyến làm khách đến Hồng Kông gặp câu lạc bộ Kiệt Chi, Quang Hải đã thi đấu rất nỗ lực và có được pha kiến tạo giúp cho đội bóng có được bàn thắng đầu tiên mở tỷ số. Tuy nhiên cuối cùng vẫn bị thất bại dưới chân đội chủ nhà.

Trước đó ở giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á (năm 2014) được tổ chức trên sân nhà Mỹ Đình, Quang Hải cũng là cái tên được có mặt trong đội hình ra sân trước đối thủ U19 Nhật Bản. Mặc dù sau đó bị thất bại nhưng Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực. Năm 2015, Quang Hải tham gia giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á khá trễ vì phải đồng hành cùng câu lạc bộ Hà Nội thực hiện chiến dịch giành tấm vé thăng hạng.

Sau khi đội bóng thủ đô Hà Nội có được tấm vé thi đấu ở V-League 2016, Quang Hải đã nhanh chóng sang Lào thi đấu cùng với đội Tuyển U19 Việt Nam. Tại U19 châu Á 2016, Quang Hải được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên tuyển U19 quốc gia Việt Nam và anh đã trở thành một nhân tố quan trọng chủ chốt trong đội hình ra quân lần đầu tiên có được tấm vé tham dự World Cup U20 (năm 2017).

Lần cuối cùng Quang Hải được thi đấu trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam đó là tại giải vô địch bóng đá U20 thế giới được tổ chức vào năm 2017. Khi ấy, Quang Hải đã được HLV Anh Tuấn tin tưởng lựa chọn làm đội trưởng dẫn dắt đội tuyển tham dự giải đấu.

Chỉ trong năm 2018, từ giải U23 châu Á đến ASIAD 2018, Quang Hải đã khẳng định được tên tuổi của mình khi liên tiếp mang về những bàn thắng quan trọng và giúp đội tuyển Việt Nam đạt được những thành tích kỷ lục, lần đầu tiên có được trong lịch sử thi đấu suốt bao năm qua. Trong giải AFF Cup 2018 lần này, Quang Hải tiếp tục là cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao và người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng.

Chứng kiến phong độ thi đấu của Quang Hải trong suốt quãng thời gian qua, giới chuyên môn đã đánh giá anh là cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình.  Không chỉ có khả năng thi đấu dứt điểm và sút phạt ấn tượng mà khả năng xử lý các tình huống bóng chết của Quang Hải cũng rất chuyên nghiệp, hơn hẳn so với nhiều cầu thủ. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu lối chơi tốc độ, thường xuyên ghi bàn và có kiến tạo.

Một số thành tích thi đấu nổi bật của Nguyễn Quang Hải

  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U17 và U19 quốc gia năm 2014
  • Giành ngôi vô địch U21 quốc gia cùng đội tuyển Hà Nội T&T năm 2015
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016
  • Giành giải á quân cúp quốc gia 2016
  • Á quân giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2014 và 2015
  • Cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng 6 mùa V-League năm 2018

3. Chuyện tình cảm của Nguyễn Quang Hải

Quang Hải được người hâm mộ khen ngợi hết lời không chỉ bởi những thành tích thi đấu xuất sắc của anh cùng đội tuyển Việt Nam mà còn bởi sự điển trai và có lối sống tốt. Tuy nhiên, Quang Hải đã khiến không ít fan nữ phải tiếc nuối khi anh là “hoa đã có chủ”. Bạn gái anh là một người rất xinh đẹp và tâm lý.

Người yêu Quang Hải tên là Nhật Lê, đang là sinh viên trường Đại học sư phạm Nghệ thuật trung ương, Hà Nội. Đây là một cô gái trẻ và năng động, luôn hiểu và ủng hộ niềm đam mê bóng đá của bạn trai ngay cả khi Quang Hải thi đấu ở xa không có nhiều thời gian ở bên chăm sóc thì Nhật Lê cũng không giận dỗi hay trách móc.

Qua lăng kính của một số phóng viên có được, chúng ta có thể thấy họ rất hạnh phúc với nhiều khoảnh khắc đáng yêu, tình cảm. Có một điểm mà người hâm mộ cảm thấy hài lòng về bạn gái Quang Hải đó là cách đối xử lịch sự tử tế với mọi người. Mỗi khi có fan nữ muốn tặng quà cho chân sút gốc Đông Anh, bạn gái Quang Hải đều tỏ ra vui vẻ cho địa chỉ của đội tuyển U23 để họ có thể gửi quà dễ dàng hơn. Hoặc khi có những dòng comment khen ngợi, bày tỏ tình cảm yêu quý trên mạng, cô cũng gửi lời cảm ơn và hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ cũng như dành thêm nhiều tình cảm hơn nữa cho Quang Hải nói riêng và đội tuyển Việt Nam.

Mối quan hệ tình cảm giữa Quang Hải và bạn gái đều được công khai trên mạng xã hội mà không úp mở hay giấu giếm. Song cách họ thể hiện tình yêu trước công chúng rất ý tứ, lịch sự chứ không lố bịch như nhiều người. Bạn gái Quang Hải còn luôn biết cách giữ hình ảnh cho người yêu, khi được người hâm mộ hỏi về các tật xấu của Quang Hải, cô gái này chỉ đáp lại bằng nụ cười đáng yêu và từ chối khéo rằng không muốn vạch áo cho người xem lưng.

Có được một cô bạn gái thông minh, xinh đẹp và biết cách sống như Nhật Lê, Quang Hải hoàn toàn có thể yên tâm luyện tập, thi đấu. Bởi bên cạnh anh, ngoài gia đình vẫn luôn có một chỗ dựa tinh thần vững chắc mang tên bạn gái.

Ng. Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?