Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chờ đợi gì ở trận derby giữa Arsenal - Chelsea?

Thứ Bảy, ngày 26/12/2020 - 14:21
5/5 của 1 đánh giá
Tâm điểm của vòng 15 ngoại hạng Anh là màn so tài ở derby London giữa Arsenal với Chelsea. Ngoài trận chiến căng thẳng giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất thủ đô, còn có nhiều điều đáng để chờ đợi ở màn chạm trán này.

và Chelsea bước vào trận đại chiến tại vòng 15 với nhiều những nghi ngờ. Trong khi Pháo thủ xếp thứ 15 thì The Blues cũng chỉ có vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, vẫn còn nhiều điều đáng để chờ đợi trong trận so tài này, đó là:

Một trận đấu tấn công nhiều bàn thắng

Dù đều đang không có được phong độ cao song cả Arsenal và Chelsea là các CLB theo đuổi triết lý bóng đá tấn công. Bởi vậy, màn so tài giữa họ hứa hẹn sẽ mang tới cho fan hâm mộ trận đấu hấp dẫn nhiều bàn thắng.

Hàng phòng ngự của Arsenal là điều chưa bao giờ được đánh giá cao ở mùa giải năm nay, vì thế, khả năng họ có thể đứng vững trước sức tấn công từ Chelsea là điều rất khó. Trong khi ấy, dù có các ngôi sao chất lượng nhưng việc phải cày ải liên tục cũng sẽ khiến cho các trụ cột bên phía Chelsea cảm thấy đuối sức.

Arsenal đối đầu Chelsea hứa hẹn sẽ là trận đấu tấn công, nhiều bàn thắng 

Khi ấy, tốc độ trong những pha lên bóng của Arsenal sẽ giúp họ tạo nên bất ngờ. Với việc cả 2 đội bóng đều muốn chơi tấn công, đây rõ ràng sẽ là cuộc đọ sức cởi mở, mang tới nhiều bàn thắng cũng như thế trận đôi công hấp dẫn dành cho cổ động viên.

5 trận đấu gần nhất tại giữa 2 CLB đã có tới 18 bàn thắng được ghi, bởi vậy, màn so tài vào rạng sáng ngày 27/12 có lẽ cũng không phải là một ngoại lệ.

Tương lai của Arteta sẽ ra sao sau trận đấu này?

Arsenal rõ ràng là tên tuổi lớn gây thất vọng tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này. 7 trận liên tiếp không thắng với 5/7 là các thất bại khiến Pháo thủ giờ chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ có 4 điểm.

Trong cơn cùng cực, họ lại phải chạm trán Chelsea - đối thủ rõ ràng được đánh giá cao hơ nhiều vào thời điểm này. Trước một The Blues cũng đang khát thắng, Arsenal liệu có thể chấm dứt được chuỗi trận thất vọng.

Tương lai của Arteta có thể sẽ được định đoạt sau trận đấu với Chelsea

Nếu không thể đánh bại đội bóng cùng thành phố trên sân nhà, không loại trừ khả năng sẽ bị ban lãnh đạo Arsenal sa thải, bất chấp việc họ từng lên tiếng ủng hộ ông. Rõ ràng, 8 trận không thắng, thành tích đi xuống, CLB áp sát nhóm trụ hạng là điều không thể chấp nhận với Pháo thủ.

Một trận thua nữa cũng đồng nghĩa với chiếc ghế của vị chiến lược gia người TBN thêm phần lung lay trước khi ông chính thức bật bãi.

, Luiz có thể gieo sầu cho đội bóng cũ

Trong đội hình Arsenal hiện tại có 2 cựu cầu thủ Chelsea, đó là Willian và David Luiz. Đây đều là các trụ cột của đội bóng chủ sân Emirates. Sẽ không bất ngờ nếu họ được sử dụng ngay từ trận ở trận derby London.

Bất chấp phong độ thiếu ổn định kể từ đầu mùa, cả Luiz cùng với Willian đều là những niềm hy vọng của Arsenal. Việc đã quá hiểu Chelsea giúp cho bộ đôi ấy nhận được niềm tin từ các fan hâm mộ.

Willian và Luiz sẽ có cơ hội "gieo sầu" cho đội bóng cũ 

Ngoài việc tạo ra sự chắc chắn cho hàng thủ, Luiz sẽ là quân bài mà Arsenal có thể đợi chờ trong các tình huống cố định. Với Willian, tốc độ, sự lắt léo ở những tình huống đột phá từ cánh của sẽ là điều mà cầu thủ người Brazil có thể tạo ra. Trước hàng phòng ngự có phần chậm chạp trong khả năng xoay trở bên phía Chelsea, Willian sẽ là nhân tố đáng chờ đợi của Arsenal.

Hàng công Chelsea sẽ chơi thế nào?

Một trong những điều mà người hâm mộ Chelsea chờ đợi ở trận đấu này, đó là màn trình diễn của hàng tấn công đội bóng này. Hiện tại, các tân binh của The Blues đang thực sự gây thất vọng khi liên tục vô hại trước khung thành đối phương.

Kai Havertz thậm chí không có suất đá chính, Ziyech chấn thương còn Timo Werner đã 9 trận liên tiếp chẳng thể ghi bàn trên mọi đấu trường. Abraham cũng trận hay, trận dở và thế là hàng công Chelsea lại phải phụ thuộc vào một tiền đạo đã 34, .

Hàng công Chelsea sẽ cần phải cải thiện rất nhiều 

Trận đại chiến thành London sẽ là thời điểm mà hàng tấn công Chelsea cần phải cải thiện, đặc biệt là những cái tên kể trên. Muốn giành chiến thắng trước đối thủ, The Blues cần ghi được thật nhiều bàn thắng và khi ấy, Havertz, Werner rõ ràng là niềm hy vọng thay vì sự thất vọng đối với cổ động viên.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?