Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chơi bế tắc, Chelsea “tặng quà” cho Leicester trước giáng sinh

Thứ Bảy, ngày 22/12/2018 - 23:57
5/5 của 1 đánh giá

Trong một ngày mà hàng tấn công thi đấu hoàn toàn bế tắc trước khung thành đối phương cộng thêm sơ hở nơi tuyến phòng ngự, Chelsea đã phải ôm hận trước Leicester City ngay trên sân nhà.

>> Tham khảo thêm:

CHELSEA 0-1 LEICESTER CITY

BÀN THẮNG

Leicester: Vardy (51’)

 

Với đội hình vượt trội cộng thêm lợi thế sân nhà, Chelsea đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vẫn là lối chơi Sarri-ball quen thuộc, The Blues hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân.

Bởi vậy, không quá bất ngờ khi họ liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp về phía khung thành Schmeichel. Lần lượt Hazard, Pedro hay Willian đặt cầu môn đối phương trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, tất cả những pha bóng mà đội chủ nhà tạo ra lại đều trôi qua trong tiếc nuối và chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Chelsea thi đấu khá bế tắc

Đáng tiếc nhất phải kể tới tình huống mà Hazard đã rất nhanh lấy bóng trong vòng cấm và có pha đối mặt thủ thành bên phía Leicester. Dù vậy, trong cú dứt điểm cuối cùng, cầu thủ người Bỉ lại đưa bóng đi chạm xà ngang.

Trước đó, xuất phát từ tình huống đá phạt của chính Hazard, Pedro có cú lắc đầu điệu nghệ đưa bóng vào góc xa khung thành Schmeichel. Đáng tiếc, David Luiz dù rất nỗ lực băng vào song không thể chạm bóng.

Ở phía đối diện, Leicester thi thoảng mới có được một pha bóng đáng chú ý về phía cầu môn của Kepa. Trong đó, cú sút xa mà Ndidi thực hiện chút nữa đã đem về bàn mở tỉ số cho Bầy Cáo nếu như thủ thành người TBN không chơi tập trung và cản phá xuất sắc.

Đồng thời phung phí cơ hội

Trong bối cảnh như vậy, 45 đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 0-0. Bước sang hiệp hai, khi mà Chelsea đang mải mê tìm kiếm bàn thắng thì họ đã phải trả giá. Phút 51, xuất phát từ tình huống xoay trở khéo léo của Mendy, bóng tới chân Maddison, và cầu thủ này rất nhanh có đường chuyền thuận lợi để Vardy băng xuống dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho các vị khách.

Có được bàn thắng dẫn trước, Leicester càng chủ động phòng ngự số đông và điều này khiến The Blues gặp muôn vàn khó khăn. Dù tung cả những ngôi sao tấn công như Giroud, Loftus – Cheek hay Fabregas vào sân song sự hiệu quả là điều mà Chelsea còn thiếu. Đáng kể nhất phải nói tới cú sút ở góc hẹp của Hazard nhưng đáng tiếc, anh không đánh bại được Schmeichel. Thậm chí, ngay cả tình huống Alonso đối mặt với thủ thành người Đan Mạch ở những phịt cuối, anh cũng đưa bóng tới cột dọc.

Để rồi ôm hận với thất bại trên sân nhà

Kết thúc 90 phút, Chelsea đành bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương, qua đó chấp nhận thất bại 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge và để Arsenal cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng .

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Jorginho (Fabregas, 75’), Kante, Kovacic (Loftus – Cheek, 61’), Pedro, Hazard, Willian (Giroud, 61’)

Leicester: Schmeichel, Pereira, Morgan, Maguire, Chilwell, Choudhury, Mendy, Ndidi, Albrighton, Vardy (Iheanacho, 84’), Maddison (Gray, 82’)

Mạnh Tuấn

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?