Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch Lyon đòi hủy kết quả Ligue 1 mùa này

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 08:25
5/5 của 2 đánh giá
Ligue 1 đang bị hoãn do lo ngại về dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch của Lyon đã đề xuất hủy toàn bộ kết quả hiện tại của giải đấu này.

Chủ tịch của Lyon, Jean-Michel Aulas đã kêu gọi Ligue 1 kết thúc ngay bây giờ, không có nhà vô địch hay xuống hạng, sau khi giải đấu bị đình chỉ do Covid-19.

Ligue de Football Professionnel (LFP) đã xác nhận vào ngày 13/3 rằng tất cả các trận đấu ở Ligue 1 và Ligue 2 đã bị hoãn cho đến khi có thông báo mới, trong nỗ lực chống lại sự lây lan của Covid-19.

Ligue 1 đã bị hoãn để tránh sự lây lan của Covid-19

BTC giải đấu trước đó đã đồng ý để các trận đấu sẽ diễn ra không có khán giả cho đến ngày 15 tháng 4, nhưng quyết định đã được thay đổi sau lời khuyên từ chính phủ Pháp.

Vào ngày 17/3, tất cả 55 thành viên UEFA sẽ có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về cách tiến hành với tất cả các giải đấu lớn ở châu Âu hiện đang diễn ra, bao gồm cúp C1 và cúp C2.

Ông Aulas đã kêu gọi LFP kết thúc mùa giải quốc nội, đồng nghĩa với việc Paris Saint-Germain dù đang có khoảng 12 điểm với nhóm bám đuổi vẫn sẽ bỏ lỡ danh hiệu này.

Aulas muốn các vị trí dự cúp châu Âu được trao dựa trên bảng xếp hạng hiện tại, mặc dù Lyon với vị trí thứ 7 đang có sẽ không được dự bất kỳ đấu trường nào.

"Điều hợp lý nhất sẽ là chúng tôi hủy bỏ tất cả mọi thứ và chúng tôi bắt đầu lại tình hình vào đầu mùa giải sau, một mùa giải mới", ông Aulas nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Le Monde.

"Trong mọi trường hợp, bạn phải xem xét những gì các quy định nói tới. Đó là quyết định duy nhất có thể trong bối cảnh này.”

"Sau sự can thiệp của tổng thống, tôi, với tư cách là chủ tịch của các câu lạc bộ Ligue 1, ngay lập tức yêu cầu chủ tịch của FFF và chủ tịch của LFP đưa ra quyết định này.”

Chủ tịch Lyon đòi hủy kết quả Ligue 1 mùa này

Lyon đã phải hoãn lần đối mặt với Juventus ở lượt về vòng 16 đội cúp C1 vào tuần tới.

Theo báo cáo, UEFA đang xem xét hoãn Euro 2020 sang năm 2021 để cung cấp thời gian cho các quốc gia thành viên hoàn thành giải đấu trong nước, mặc dù vẫn chưa rõ khi nào bóng đá mới có thể trở lại trên khắp châu lục.

Tiền đạo người Hàn Quốc Hyun Jun Suk từ Ligue 2 đã dương tính với Covid-19 dù khi đó các giải đấu tại Pháp đã tạm hoãn.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Pháp

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?