Bạn muốn tắt quảng cáo?

Covid-19 hoành hành, Bundesliga và Ligue 1 chính thức hoãn

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 16:56
4.8/5 của 2 đánh giá
Trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, liên đoàn bóng đá Đức và liên đoàn bóng đá Pháp đã ra quyết định sẽ hoãn Bundesliga và Ligue 1 để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm nói trên.

Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng trên toàn cầu. Với Bundesliga, các trận đấu ở vòng 26 diễn ra từ ngày 14/3 - 17/3 tới sẽ không có khán giả để tránh sự lây lan từ chủng virus mới corona.

Tuy nhiên, do để đề phòng những ảnh hưởng có thể kéo dài, mới nhất, liên đoàn bóng đá Đức đã ra quyết định hoãn Bundesliga và giải hạng 2 lại, bắt đầu tính từ thứ 3 tuần tới (17/3) cho đến ít nhất là hết ngày 2/4.

Đây được coi là biện pháp hợp lý trong thời điểm mà dịch bệnh đang bùng phát một cách nhanh chóng, đặc biệt là ở các quốc gia châu Âu. Trước đó, Serie A cùng với La Liga là 2 trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu tại lục địa già cho hoãn giải đấu để tránh các ảnh hưởng từ bệnh dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng từ Covid-19

Không lâu sau khi Bundesliga ra thông báo hoãn giải đấu, tới lượt Ligue 1 cũng có quyết định tương tự. Tuy nhiên, trái với giải đấu cao nhất nước Đức, PSG cùng với 19 đội bóng khác vẫn chưa thể xác định thời điểm ra sân trở lại, bởi vào lúc này, tình hình hiện tại đang là vô cùng căng thẳng khi tốc độ lây lan của Covid-19 là quá nhanh. 

Như vậy, tính cho tới thời điểm hiện tại, ngoại hạng Anh là giải đấu duy nhất trong số 5 giải hàng đầu châu Âu chưa ra thông báo hoãn mùa bóng do lo ngại về ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại hạng đấu cao nhất của bóng đá xứ sương mù trong sáng ngày 13/3 đã xác định được 2 trường hợp dương tính với virus corona, đó là HLV Mikel Arteta (Arsenal) và tiền vệ Callum Hudson-Odoi (Chelsea).

Bundesliga và Ligue 1 chính thức bị hoãn

Ngoài ra, Leicester City cùng với Everton là những đội bóng đang cách ly cầu thủ sau khi có các triệu chứng căn bản của bệnh Covid-19.

Trước tình hình căng thẳng như hiện tại, không loại trừ khả năng Premier League cũng sẽ sớm ra thông báo hoãn giải đấu. Thậm chí, UEFA đang tính tới phương án các cúp châu Âu có thể “đóng cửa" ngay sau khi xác định các đội bóng giành quyền vào tứ kết ở cúp C1 và cúp C2. 

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Pháp

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?