Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chưa đấu với ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản đã gặp phải bất lợi lớn về nhân sự

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 21:40
5/5 của 1 đánh giá

Tin vui đã đến với ĐT Việt Nam trong trận tứ kết với ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019 vào ngày 24/1 tới, khi tiền đạo chủ lực của đối thủ, Yoshinori Muto sẽ không thể góp mặt.

Tham khảo thêm: 

Trong trận thắng với tỷ số 1-0 của ĐT Nhật Bản trước ĐT Saudi Arabia tại vòng 1/8 , tiền đạo Yoshinori Muto đã phải nhận một chiếc thẻ vàng vào phút thứ 39 vì lỗi kê chân. Và điều đó đồng nghĩa với việc chân sút này sẽ không thể góp mặt ở trận chiến sắp tới với ĐT Việt Nam.

Lý do là bởi trước đó tại vòng bảng, trong trận đấu với ĐT Uzbekistan, Muto đã phải nhận thẻ vàng. Theo luật mà AFC đề ra, cầu thủ chỉ được xóa thẻ phạt khi vòng bán kết bắt đầu.

Muto không thể chinh chiến với ĐT Nhật Bản ở trận đấu sau

Việc tiền đạo này không thể góp mặt chắc chắn sẽ đem đến niềm vui rất lớn cho ĐT Việt Nam khi cầu thủ hiện đang khoác áo Newcastle United, CLB chơi tại giải Ngoại hạng Anh là mảnh ghép rất quan trọng trong đội hình ĐT Nhật Bản.

Hai trận đầu của Nhật Bản gặp Turkmenistan và Oman, Muto ngồi trên ghế dự bị. Đến trận đấu quan trọng của Nhật Bản gặp Uzbekistan, tiền đạo 26 tuổi đã được đá chính. Muto đáp lại niềm tin của HLV Hajimi bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 43. Từ bước đệm này, anh tiếp tục đá chính khi Nhật Bản gặp Saudi Arabia tại vòng 1/8.

Muto là cầu thủ trưởng thành trong màu áo đội bóng FC Tokyo. Năm 2015, Muto chuyển sang châu Âu khoác áo Mainz 05 tại Bundesliga và ghi 20 bàn sau 66 trận ra sân. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, anh gia nhập với giá trị 9,5 triệu bảng.

Muto thi đấu khá lên chân trong màu áo Newcastle

Anh đã ra sân 7 lần cho “Chích chòe” tại mùa giải và có được 1 bàn thắng. Đáng nói, bàn thắng đó được ghi vào lưới của Manchester United.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?