Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyện bình mới, rượu cũ ở SLNA

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 11:58
5/5 của 6 đánh giá
Các cầu thủ SLNA vẫn chưa hết xấu xí sau 2 tấm thẻ đỏ cay đắng ở vòng 1 và 2 V.League 2021. Ở trận thua 0-1 trước Sài Gòn vừa qua, tình huống thiếu kiểm soát của Đình Châu lại khiến NHM phải lắc đầu ngao ngán.

Trong quá khứ, SLNA nổi tiếng với lối phòng ngự băm bổ, quá thiên về thể lực hay còn mang tiếng xấu “chém đinh chặt sắt”.Tuy nhiên ở những năm gần đây, SLNA luôn hướng tới một đội bóng với tinh thần chiến đấu và lối chơi bóng đá cao thượng. Ở V.League 2020, dù thi đấu không mấy ấn tượng khi chỉ khép lại ở vị trí thứ 10 cùng tấm vé trụ hạng song SLNA vẫn có quyền tự hào là một trong những đội bóng chơi đẹp nhất của giải đấu. SLNA không phải nhận một tấm thẻ đỏ nào và cùng với Hà Nội FC, Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là 4 đội làm được điều này.

SLNA giành giải phong cách ở V.League 2020

Ở mùa giải 2018, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng, đội bóng xứ Nghệ cũng “trắng” thẻ đỏ dù cán đích ở vị trí thứ 4 ở một sân chơi khốc liệt như V.League. Sự máu lửa, nhiệt huyết vẫn còn đó trong cách chơi của SLNA nhưng những nỗ lực thay đổi của BHL đã đem lại kết quả xứng đáng.

Để có được những quả này, điểm sáng lớn nhất đến từ những cá nhân nơi hàng phòng ngự. Không còn Quế Ngọc Hải hay Phạm Mạnh Hùng, thủ lĩnh hàng thủ của SLNA được giao cho trung vệ Hoàng Văn Khánh. Thay vì lối phòng ngự băm bổ, thiên về thể lực trong quá khứ, SLNA chủ động hơn trong những tình huống phòng ngự cũng như đón nhận các pha tấn công của đối thủ.

Tuy nhiên sau 3 vòng đấu vừa qua ở V.League 2021, người ta lại nhìn thấy hình ảnh của SLNA cách đây 1 thập kỷ về trước hiện về. 2 trận đấu đầu tiên ở V.League 2021, SLNA đã phải nhận tới 2 thẻ đỏ.

Ở trận đấu ra quân gặp Bình Định, chỉ một tình huống đi bóng đơn giản của Văn Kha khiến Văn Khánh phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Hoàng Ngọc Hà rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu đội trưởng của SLNA.

Thái Bá Sang nhận thẻ đỏ ở trận gặp HAGL

Còn ở chuyến làm khách trên sân Pleiku của HAGL, Thái Bá Sang với một pha phạm lỗi rất non kinh nghiệm. Đó là tấm thẻ vàng thứ hai không đáng có của cầu thủ trẻ bên phía SLNA. Điểm chung của cả 2 thẻ đỏ này đều là dùng tay kéo người và lỗi phản ứng trọng tài. Đó là cách truy cản một cách thô thiển bằng những tác động không nên có, nhất là trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ đang xây dựng lại cho mình phong cách chơi bóng một cách cao thượng.

2 sai lầm tai hại của Văn Khánh và Bá Sang không chỉ khiến họ mất điểm trong lòng người hâm mộ mà còn làm cho đội bóng nhà gặp nhiều khó khăn ở chính trận đấu đó và cả ở những trận đấu tiếp theo.

Tưởng chừng sẽ rút kinh nghiệm sau 2 trận đấu đã qua nhưng ở trận gặp Sài Gòn ở vòng 3 V.League vừa qua, một lần nữa cầu thủ của SLNA lại khiến người hâm mộ lắc đầu ngao ngán.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trung vệ Bùi Đình Châu đã có tình huống cùi chỏ thô bạo với Daisuke Matsui bên phía Sài Gòn FC khiến cầu thủ này nằm sân đau đớn. Ngay lập tức, cầu thủ của đội chủ nhà chỉ trích số 4 của SLNA về lối chơi thô bạo, chém đinh chặt sắt.

Rất may, Đình Châu không phải nhận án phạt từ trọng tài điều khiển trận đấu. Trước đó cầu thủ này đã phải nhận 1 thẻ vàng, nếu trọng tài rút ra thêm một tấm thẻ với số 4 của SLNA đồng nghĩa với việc anh sẽ phải rời sân.

Lối đá thô bạo đang trở lại với SLNA

Tuy nhiên sau tình huống này, trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng với những tình huống ăn miếng, trả miếng với cầu thủ hai đội. May mắn là Đình Châu không dính thẻ đỏ khi SLNA đã liên tục hai trận liên tiếp có cầu thủ phòng ngự bị đuổi. Trận đấu diễn ra căng thẳng và phải đến phút 68 mới có bàn thắng của Đỗ Merlo. Trước đó, cầu thủ hai bên liên tục lời qua tiếng lại sau các tình huống tranh chấp.

Tuy không phải nhận thẻ đỏ rời sân tuy nhiên tình huống phạm lỗi của Đình Châu chẳng khác nào tấm thẻ đỏ trong mắt người hâm mộ.

Quãng nghỉ V.League 2021 là thời gian cần thiết để SLNA nhìn lại mình sau 3 vòng đấu vừa qua. Đừng để lối đá xấu xí trở lại với đội bóng giàu truyền thống nhất bóng đá Việt Nam khi mà mọi thứ đã thay đổi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?