Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyển nhượng Man United: Khi vị thế đã thay đổi

Thứ Ba, ngày 02/07/2019 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá

Màn ra mắt của Aaron Wan Bissaka dù nhận được nhiều sự chú ý như là bản hợp đồng lớn nhất  đến với Premier League cho tới thời điểm này nhưng nó không thể che mờ một sự thật là MU đã không còn ở vị trí cao trên đấu trường này.

Tham khảo thêm:

Năm 2012, khi rời Arsenal đến với MU, Van Persie chỉ tốn của đội bóng thành Manchester 24 triệu bảng. Đó là một mức giá cực kỳ khiêm tốn dành cho tiền đạo đang được coi là xuất sắc nhất của giải đấu khi đó. Tất cả bởi vì MU của Sir Alex là sự lựa chọn của Persie cho tham vọng vô địch của mình. Đó là khi ngay cả Arsenal cũng không thể sánh bằng Quỷ đỏ.

Persie tới Man United là một vụ nổ lớn

Nhưng đó đã là câu chuyện của nhiều năm về trước khi mà MU vẫn còn là ứng viên vô địch mỗi mùa. Đội bóng giành ngôi Á quân giải đấu cách đây hai mùa giải sẽ bước vào mùa bóng mới với một vị thế có lẽ là thấp nhất trong gần 3 thập kỷ khi họ được cho là sẽ phải cố gắng để có thể giữ được vị trí trong top 6 của giải đấu. Với vị thế như thế, thật khó để những ngôi sao hàng đầu đến với MU như là một sự lựa chọn hàng đầu.

Để có được Pogba, một cầu thủ đẳng cấp thế giới vào năm 2016, MU đã phải chi ra số tiền lên tới 99 triệu bảng. Bất chấp việc MU chính là CLB đã đào tạo ra cầu thủ này và bản thân anh cũng rất muốn trở lại MU khi đó. Thế nhưng đó vẫn còn là khi MU còn vững vàng trong Top 4 của giải đấu chứ chưa phải bây giờ. Chỉ mới cách đây hơn một năm, để lôi kéo được một ngôi sao khác của Arsenal là Alexis Sanchez, MU đã phải bơm một số tiền lớn nhằm tăng lương kỷ lục cho cầu thủ này mới khiến cho anh đồng ý cập bến Old Trafford.

Việc bơm tiền để mua về những cầu thủ đã trở thành một động thái quen thuộc ở MU những năm gần đây. Ngay cả những cái tên tầm thường như Dalot hay Fred cũng tốn của MU gần 80 triệu bảng ở mùa hè năm ngoái và bây giờ là Wan Bissaka, một hậu vệ khá của Premier League với mức giá lên tới 50 triệu bảng. Nên nhớ điểm xuất phát của những cái tên này cũng chỉ là những đội bóng trung bình chứ không phải là những cái tên lớn thực sự sánh bằng MU như trước.

Vị thế của Man United đã thay đổi?

Dĩ nhiên giá của cầu thủ đang tăng phi mã nhưng chỉ yếu là bởi MU không còn đủ sức hút với những ngôi sao hàng đầu. De Ligt, trung vệ trẻ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại dù chắc chắn có vị trí ở MU nhưng cũng đã từ chối đội bóng này. Trong khi đó Harry Maguire, hại vệ số một nước Anh cũng không hề có một động thái nào “muốn” tới MU để rồi họ bị đội bóng chủ quản của anh là Leicester hét mức giá trên trời đến nỗi phải buông tay. Những cái tên khác như Coutinho, Dybala hay kể cả James Rodriguez dù đều đang bị thất sủng tại đội bóng của mình nhưng cũng không hề tỏ ra mặn mà với những lời mời chào của MU.

Khi không còn ở vị thế cao trên thị trường thì việc bị các đối thủ ép giá và rơi vào thế bị xoay như chong chóng giữa những tin đồn là điều không thể tránh khỏi. Nó hoàn toàn khác với cái cách mà Juve, Liverpool, Man City hay Real đã làm được trong thời gian qua. Đây là những đội bóng có thể thoải mái lựa chọn nhân sự cho mình bởi họ không chỉ có tiền mà còn rất có sức hút. Cuối cùng thì sau khi không thể theo đuổi những ngôi sao hàng đầu MU lại phải ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ là Daniel James để bổ sung cho hàng công của mình. Một sự chuyển hướng rõ rệt khi MU từ chỗ mua về những cầu thủ hàng đầu đã đành phải chấp nhận những bản hợp đồng tiềm năng. Một vị thế khiến họ cũng không khác Leicester, Everton hay West Ham là mấy. 

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?