Bạn muốn tắt quảng cáo?

CLB cũ của Xuân Trường sa thải cầu thủ do Covid-19

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 10:37
5/5 của 1 đánh giá
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thai League đã buộc phải hoãn lại giải đấu cho tới tháng 9 tới. Mới đây, đội bóng cũ tiền vệ Lương Xuân Trường từng khoác áo là Buriram United vừa sa thải cầu thủ CLB vì lý do nói trên.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 không chỉ khiến các giải đấu phải đóng băng trong quãng thời gian dài mà đồng thời cũng khiến nhiều đội bóng gặp khó khăn vì sự thâm hụt về tài chính. Bởi vậy cho nên, CLB cũ của là Buriram United vừa đưa ra quyết định sa thải một loạt các ngoại binh đội bóng để hạn chế tối đa quỹ lương.

Cụ thể, sau khi đã thanh lý hợp đồng với Bernardo Guieta, Arjen Stein và Kevin Ingrezo, ban lãnh đạo Buriram vừa quyết định sa thải nốt 2 ngoại binh khác là Jung Jae Young với Andres Tunes.

Trên trang chủ của mình, Buriram ra dòng thông báo với nội dung: “Mọi thứ đã kết thúc. Dù mọi chuyện có suôn sẻ hay không thì có lẽ đã đến lúc mối quan hệ chuyên nghiệp giữa Buriram United và cầu thủ tốt bụng chấm dứt.

Dịch Covid-19 khiến các CLB ở Thái Lan gặp khó khăn về tài chính

Tuy nhiên, với tư cách là đại diện của CLB và CĐV Buriram United, chúng tôi muốn nói rằng các bạn sẽ luôn ở trong trái tim chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn. Chúc các bạn thành công trong tương lai và sẽ đạt được những điều tốt đẹp nhất".

Những ngoại binh luôn khiến các đội bóng phải trả khoản tiền lương rất lớn, chính vì lẽ đó mà nhiều CLB ở Thai League đang gặp khó khăn và tính tới phương án như Buriram vừa thực hiện.

Và cũng để giảm áp lực tài chính cho các CLB trong thời gian khó khăn, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định không thu các khoản phí theo quy định mà CLB hàng năm phải nộp cho Liên đoàn vào tháng 5 như dự kiến. Rõ ràng, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang khiến cho mọi CLB đều bị thâm hụt nặng nề về tài chính.

Buriram vừa phải sa thải hàng loạt ngoại binh để đảm bảo ngân sách CLB

Quyết định chia tay với các ngoại binh thực tế cũng đã được FAT khuyến cáo với các đội bóng tại Thai League. Hiện tại, ở V-League, mới chỉ có tình trạng giảm lương chứ chưa diễn ra điều tương tự như tại xứ chùa Vàng. Cách đây không lâu, FAT đã ra thông báo cắt giảm 50% thu nhập cầu thủ trong quãng thời gian này.

Thủ thành Việt Nam là Đặng Văn Lâm cũng không nằm ngoài số đó. Anh đang chơi cho Muangthong và buộc phải bị giảm thu nhập khi dịch Covid-19 khiến giải đấu đóng băng.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?