Bạn muốn tắt quảng cáo?

Malaysia rơi vào cảnh nguy khốn trước màn tài đấu Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 08:49
3/5 của 9 đánh giá
Trước màn tái đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới đây, tuyển Malaysia đang đối diện với rất nhiều khó khăn.

Nửa cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng, đó là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. cùng các cộng sự đang ráo riết tìm kiếm nhân sự mới cũng như nghiên cứu sơ đồ chiến thuật cho ĐT hòng tránh đối thủ bắt bài.

Trong khi HLV Park đang khá thuận lợi với công việc của mình thì ở phía bên kia chiến tuyến, . Trước màn tái đấu với ĐT Việt Nam, Malaysia nhiều khả năng rơi vào cảnh nguy khốn.

Cụ thể, do những ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải VĐQG Malaysia có thể bị kéo dài tới tháng 10 hoặc tháng 11 thay vì tháng 7 như dự tính. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch hội quân của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Kế hoạch hội quân của Malaysia sẽ bị ảnh hưởng

Cựu thuyền trưởng Malaysia, Wan Jamak lo ngại: “Các giải đấu bị hoãn từ tháng 3 tới giờ và chưa hẹn ngày trở lại. Các tuyển thủ quốc gia trải qua thời gian dài không được tập luyện và thi đấu đúng cường độ.

Họ sẽ không đảm bảo được thể lực và phong độ một khi vòng loại World Cup trở lại. Tôi cho rằng nếu có điều kiện, LĐBĐ Malaysia hãy cân nhắc phương án gửi các tuyển thủ đi tập huấn ở một quốc gia đã kiểm soát được dịch Covid-19".

Trái ngược với quan điểm của Jamak, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng các cầu thủ sẽ phải thi đấu với mật độ dày đặc nếu giải VĐQG quay trở lại, đồng nghĩa với việc thể lực bị hao tổn và nguy cơ gặp chấn thương cao.

Song dù với kịch bản nào, Malaysia cũng sẽ gặp khó cho mục tiêu đánh bại ở trận lượt về, hay xa hơn là vượt qua vòng loại thứ 2 để sở hữu tấm vé tranh tài tại ASIAN Cup 2023.

Thậm chí, nếu tình hình dịch bệnh không có dấu hịiệu khả quan, Malaysia còn phải thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả, trong khi “thánh địa” Bukit Jalil luôn là điểm tựa tinh thần cực lớn đối với người Mã và là nơi đi dễ khó về với các đội khách.

Malaysia có thể phải đá trên sân Bukit Jalil mà không có khán giả

Với cục diện bảng G hiện tại, Malaysia cần thêm ít nhất 6 điểm cho 3 trận đấu còn lại gặp UAE (sân khách), Việt Nam (sân nhà) và Thái Lan (sân khách) nếu muốn có cơ hội đi tiếp. 

Thủy Tiên  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?