Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội bóng Malaysia bắt cầu thủ quay video để "điểm danh" mùa dịch

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 11:52
5/5 của 1 đánh giá
Trong lúc các giải bóng đá vô địch Quốc gia trên thế giới bị hoãn, nhiều CLB đã phải tìm cách để kiểm soát các cầu thủ của mình. Trong đó có cả cách quay video để điểm danh của CLB Terengganu FC II.

Đại dịch viêm phổi cấp do virus nCoV () đang ngày một trở nên phức tạp và có diễn biến khó kiểm soát. Điều này đã khiến cho các hoạt động kinh tế, xã hội và cả thể thao bị ảnh hưởng lớn.

Rất nhiều các giải bóng đá vô địch Quốc gia trên thế giới bị hoãn, trong đó có cả Malaysia. Không chỉ hoãn thi đấu mà liên đoàn bóng đá Malaysia còn yêu cầu các CLB không được phép tập luyện hay thi đấu giao hữu trong khoảng thời gian này.

Liên đoàn bóng đá Malaysia đã đề ra quy định nghiêm ngặt trong mùa dịch Covid-19

Các cầu thủ phải trở về nhà để nghỉ ngơi trong giai đoạn này khiến việc quản lý ở các CLB trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên CLB Terengganu FC II đã trở thành ngoại lệ.

CLB Terengganu FC II đã có cách kiểm soát các cầu thủ bằng cách rất độc đáo và đơn giản. Theo đó, ban huấn luyện của đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất của Malaysia đã nghĩ ra các độc đáo là “giao bài tập về nhà cho các cầu thủ”.

Các cầu thủ sẽ phải gửi video để chứng minh bản thân có tập luyện chuyên môn hàng ngày. Cách làm này tương tự giống như cách học trực tuyến của nhiều trường học ở Việt Nam hiện nay. Với quy định trên, Terengganu FC II vừa có thể kiểm soát tốt các cầu thủ, vừa giúp các cầu thủ tự giác luyện tập trong thời gian nghỉ.

HLV CLB này cũng tỏ ra rất tâm đắc với ý tưởng mà mình đã đề ra:

“Việc tập luyện tại nhà của các cầu thủ cần diễn ra 2 giờ/ngày. Họ sẽ phải gửi video tập luyện đến các HLV. Yêu cầu chính của việc tự tập luyện là tốc độ và sự nhanh nhẹn.

Trong tuần các cầu thủ sẽ được nghỉ vào thứ năm và những ngày còn lại đều phải luyện tập rồi gửi video.Điều này đảm bảo cho các cầu thủ giữ được thể lực. Tôi hài lòng với tất cả các cầu thủ khi họ đã tuân thủ các hướng dẫn và đã gửi video tập luyện của mình”.

Không giống như các CLB ở Malaysia, các CLB ở V-League vẫn tập luyện bình thường trong thời gian nghỉ thậm chí là còn tìm đối thủ giao hữu để không mất cảm giác bóng.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?