Bạn muốn tắt quảng cáo?

Covid-19 có thể khiến một nửa CLB bóng đá Anh phá sản vì sức “đề kháng” yếu

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 15:24
5/5 của 1 đánh giá
Covid-19 không chỉ cướp đi mạng sống của hàng ngàn người, nó còn có khả năng khiến nhiều đội bóng nhỏ ở Anh lâm vào tình trạng phá sản do không thể bán vé thi đấu cho khán giả trong thời gian tới.

Ngoại hạng Anh chính thức bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sau khi trang chủ của câu lạc bộ Arsenal xác nhận HLV Mikel Arteta đã dương tính với virus này. 

Ngoài ra, trang chủ của Chelsea cũng đã đưa ra thông báo chính thức ngay sau đó về kết quả xét nghiệm của Callum Hudson-Odoi. Theo đó cầu thủ sinh năm 2000 cũng được xác định là dương tính với Covid-19.Ngay sau khi Arteta có kết quả dương tính với Covid-19, ban tổ chức giải ngoại hạng Anh đã tổ chức họp khẩn để bàn về kế hoạch trong thời gian tới của giải đấu.

Covid-19 có thể khiến một nửa CLB bóng đá Anh phá sản

Trước diễn biến khó lường của Covid-19,những giải đấu hàng đầu xứ sương mù cùng các giải khác trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Anh sẽ vẫn diễn ra như lịch trình đã định trừ màn so tài ở vòng 30 giữa Brighton và Arsenal Ngoại hạng Anh. Chỉ có điều các trận đấu sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả.

Với các đội bóng ở Ngoại hạng Anh, việc thi đấu không khán giả sẽ chẳng là vấn đề đáng lo ngại bởi họ có nhiều nguồn thu ngoài việc bán vé.

Thế nhưng ở các đội bóng ở các hạng đấu thấp hơn, hay nói một cách khác là những đội bóng có sức “đề kháng” yếu thì việc thi đấu không khán giả là đòn đau chí mạng. Doanh thu bán vé chiếm 1/3 tổng thu nhập của những đội thuộc Championship (tương đương giải hạng 2) và sẽ là 2/3 với các đội ở League One (hạng 3) hay League Two (hạng 4).

Thi đấu không khán giả là đòn đánh chí mạng với những CLB hạng dưới

Chưa kể họ có nguy cơ phải hoàn tiền vé mùa cho CĐV mua cả mùa và đền bù hợp đồng cho các đối tác thương mại. Trong khi các trận đấu vẫn diễn ra mà không có khán giả thì các đội bóng vẫn phải trả lương cho các cầu thủ đều đặn.

Điều an ủi duy nhất cho những đội bóng thuộc EFL là các giải đấu vẫn có thể diễn ra mà không bị hoãn. Nếu bị hoãn hẳn 1 tháng như Serie A hay La Liga, họ sẽ chết nhanh hơn vì sức đề kháng yếu hơn.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?