Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cơ hội nào cho Văn Hậu và Công Phượng khi trở về trời Âu?

Thứ Năm, ngày 17/10/2019 - 15:47
5/5 của 1 đánh giá

Sau 2 trận đấu thành công cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Hậu cùng Công Phượng sẽ trở về trời Âu để tiếp tục hành trình khẳng định mình ở Hà Lan cũng như Bỉ. Vậy thực tế, cơ hội nào cho họ ở trong các trận đấu tới?

Ở chiến thắng 3-1 mà ĐT Việt Nam giành được trước Indonesia vào ngày 15/10 vừa qua, Công Phượng không ra sân do chấn thương gặp phải trong buổi tập. Tuy nhiên, màn trình diễn mà anh thể hiện trong cuộc so tài với Malaysia trước đó cũng là vô cùng ấn tượng.

Dù không ghi bàn song sự xông xáo và quyết tâm mà chàng tiền đạo xứ Nghệ tạo ra không ít lần khiến khung thành đối thủ chao đảo.

Trong khi ấy, Văn Hậu đá chính ở cả 2 cuộc so tài nói trên. Bất chấp việc có ít thời gian hội quân cùng các đồng đội nhưng những gì hậu vệ trái sinh năm 1999 thể hiện cũng là rất ấn tượng. Anh không chỉ bắt chết ngòi nổ Sumareh bên phía Malaysia, góp công lớn vào thắng lợi 1-0 của Việt Nam trước đối thủ mà còn tạo nên sự chắc chắn tuyệt đối ở cuộc so tài cùng Indonesia.

Đặc biệt, pha lập công mở tỉ số mà Duy Mạnh ghi được trong trận đấu ấy đến từ nỗ lực đánh đầu của chính Văn Hậu. Với những gì thể hiện, Văn Hậu rõ ràng đã ghi điểm trong mắt các fan hâm mộ cũng như ban lãnh đạo SC Heerenveen.

Văn Hậu và Công Phượng khó ra sân vào cuối tuần này

Tuy nhiên, cơ hội để cầu thủ 20 tuổi vào sân vào cuối tuần với là khá nhỏ. Lý do là bởi, anh cũng có ít thời gian tập luyện cùng các đồng đội, chưa kể, Heerenveen còn phải chạm trán thử thách cực lớn là AZ Alkmaar. Đây là cuộc đối đầu rất khó khăn, nên HLV Jansen nhiều khả năng sẽ trọng dụng các cái tên kinh nghiệm thay vì là gương mặt mới như Văn Hậu.

Cơ hội của Công Phượng ở Sint-Truidense cũng không hề cao, khi đội bóng Bỉ này trải qua chuyến làm khách của “đại gia” Anderlecht. Sau 10 trận phải ngồi ngoài, Công Phượng khó có thể chen chân và nhiều khả năng tiếp tục kéo dài chuỗi ngày làm bạn với băng ghế dự bị.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?