Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cơ hội nào để U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á

Thứ Hai, ngày 25/03/2019 - 10:53
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã có được 2 chiến thắng sau 2 lượt trận đầu tiên nhưng cơ hội để U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á vẫn rất mong manh.

Tham khảo thêm:

U23 châu Á là một giải đấu trẻ mà trước kia người hâm mộ Việt Nam vốn không dành quá nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên sau kì tích á quân tại tại U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đang nhận được nhiều kì vọng sẽ làm nên kì tích tại  2020.

Dù vậy để đến được vòng chung kết thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải vượt qua được vòng loại đầy chông gai.

U23 Việt Nam đang có một hành trình đầy khó khăn tại vòng loại . Sau 2 lượt trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy nỗ lực và giành trọn 6 điểm nhưng cơ hội đi tiếp vẫn là rất mong manh.

Chúng ta đã có được chiến thắng giòn giã 6-0 trước Brunei, sau đó là một trận cầu đầy vất vả trước Indonesia. Dù đã có được 6 điểm trọn vẹn cùng hiệu số +7 nhưng với điều lệ vòng loại thay đổi do U23 Pakistan bất ngờ rút lui nên kết quả của U23 Việt Nam trước Brunei (đội nhiều khả năng bét bảng) sẽ không được tính.

Và với cách tính như vậy thì hiện tại U23 Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 2 bảng K và đứng thứ 10/11 đội nhì bảng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu giữ nguyên vị trí hiện tại những ngôi sao vàng sẽ lỡ hẹn với vòng chung kết U23 châu Á 2020 bởi trường hợp khả quan nhất cũng chỉ có 5 đội nhì bước vào vòng trong.

U23 Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 2 bảng K sau 2 lượt trận

Vậy kết quả nào là đủ để U23 Việt Nam đi tiếp sau khi lượt trận cuối cùng kết thúc?

1. U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan trong lượt trận cuối cùng

Trường hợp chắc chắn nhất và cũng là khó khăn nhất để U23 Việt Nam giành vé chính là chúng ta sẽ giành ngôi đầu bảng.

Nếu thắng Thái Lan, Việt Nam sẽ giành 9 điểm tuyệt đối cùng ngôi đầu bảng K. Nếu trường hợp này xảy ra thì U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ là 2 đội có vé đi tiếp ở bảng K. Khi đó 11 đội nhất bảng (đã bao gồm Việt Nam), 4 đội nhì có thành tích tốt nhất và Thái Lan sẽ cùng tranh tài tại vòng chung kết.

Tuy nhiên thật không dễ để làm việc này bởi chúng ta đã thấy được sức mạnh của Thái Lan khủng khiếp thế nào sau trận đấu đầu tiên.

2. U23 Việt Nam hòa U23 Thái Lan

Nếu hòa U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ có 4 điểm và hiệu số +1 (trên bảng xếp hạng các đội thứ 2). Các bảng đấu A,C,D,E,F,H,I và J là nơi có những đội đang xếp trên U23 Việt Nam trong top những đội nhì bảng.

Tuy nhiên cơ hội chưa hẳn là đã hết với thầy trò ông Park Hang Seo bởi trong lượt trận cuối cùng 11 đội nhì bảng đều phải gặp những đội nhất bảng. Nếu 5/9 bảng đấu có kết quả thắng thua giữa đội nhất và nhì (trừ bảng G) thì Việt Nam sẽ đi tiếp. 

Việt Nam cũng có thể đi tiếp nếu như những đội trong top nhì bảng để thua đội nhất với tỉ số cách biệt và đủ để Việt Nam lọt top 5 đội nhì có chỉ số phụ tốt nhất.

Hiện tại U23 Việt Nam đang đứng thứ 10 trong top 11 đội nhì bảng

3. U23 Việt Nam thua Thái Lan

Nếu thua Thái Lan gần như mọi quyền tự quyết sẽ không còn ở trong tay U23 Việt Nam. Chúng ta sẽ phải đợi các bảng đấu khác kết thúc với tỷ số thua đậm và họ sẽ có hiệu số thấp hơn. Sẽ chỉ có tất cả 5 đội nhì bảng góp mặt tại vòng chung kết nếu U23 Thái Lan đứng đầu bảng K.

Trường hợp nếu U23 Indonesia thua U23 Brunei (khó xảy ra), U23 Việt Nam sẽ rộng cửa đi tiếp vì khi đó, Indo sẽ đứng bét bảng, chỉ số phụ của Việt Nam là +7.

Đến thời điểm hiện tại quyền tự quyết vẫn còn nguyên trong tay U23 Việt Nam và chắc chắn một điều là HLV Park Hang Seo và các học trò không muốn quyền tự quyết của mình rơi vào tay người khác.

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần quyết tâm cao, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình giành một thắng lợi trước U23 Thái Lan để có thể góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. 

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?